Học viện Tài Chính tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp cho SV K59 về chuyên ngành Marketing
Mới đây, tại HT700 - Học viện Tài chính, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức thành công chương trình “Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khóa 59 về chuyên ngành Marketing”. Chương trình do Bộ môn Marketing thực hiện với mục đích giúp cho các bạn tân sinh viên khóa 59 khoa Quản trị Kinh doanh hiểu rõ hơn về Marketing và có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Sắp tới, các bạn tân sinh viên K59 khoa Quản trị kinh doanh sẽ tiến hành lựa chọn chuyên ngành. Với mục đích định hướng và đem đến cho các bạn sinh viên cái nhìn khách quan nhất về ngành học Marketing, chương trình "Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên K59" do chuyên ngành Marketing - Học viện Tài chính tổ chức đã đem đến cho các bạn sinh viên năm nhất khoa Quản trị kinh doanh những trải nghiệm thú vị, bổ ích và cái nhìn mới về "nghề Marketing".
Tham dự chương trình có sự góp mặt của các diễn giả đến từ các doanh nghiệp và cựu sinh viên Chuyên ngành: Anh Lê Hữu Tuấn Anh - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư bất động sản Tùng Bách (Tùng Bách land); Anh Lê Phương Tuấn - CEO Công ty Marketing số BEUs, cựu sinh viên K44 chuyên ngành Marketing; Anh Đặng Anh Tuấn - CEO & Founder SanKim Agency, cựu sinh viên K49 chuyên ngành Marketing.
Các diễn giả tham gia Chương trình Định hướng K59 về Marketing
Về phía chuyên ngành, buổi định hướng có sự tham gia của các thầy cô Học viện và Chuyên ngành: PGS. TS Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều - Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Hương - Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng Bộ môn Quản lý Kinh tế; TS.Nguyễn Sơn Lam - Phó trưởng kiêm Phụ trách bộ môn Học viện Tài chính cùng toàn bộ thầy cô giáo của Khoa Quản trị Kinh doanh - Học viện Tài chính
Phát biểu khai mạc, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh - Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ đây là năm thứ hai chuyên ngành tổ chức buổi định hướng cho sinh viên năm nhất để làm rõ cho các em sinh viên lộ trình, đào tạo và cơ hội việc làm của ngành Marketing nói riêng và của Khoa Quản trị kinh doanh nói chung.
Tại buổi định hướng, sinh viên K59 có cơ hội được lắng nghe, tìm hiểu về chuyên ngành Marketing, gặp gỡ, trao đổi với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, những chuyên gia đầu ngành. Sinh viên được đích thân anh Lê Hữu Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư bất động sản Tùng Bách, anh Lê Phương Tuấn - CEO Công ty Marketing số BEUs, anh Đặng Anh Tuấn - CEO & Founder SanKim Agency và TS. Nguyễn Sơn Lam giải đáp các thắc mắc về ngành học, chia sẻ kinh nghiệm về các vị trí công việc, yêu cầu công việc và các kỹ năng ứng viên cần có đối với nghề nghiệp liên quan đến Marketing. Theo đó, các diễn giả đều nhất trí đánh giá cao kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực chiến và đồng thời đưa ra lời khuyên chân thực nhất với các bạn sinh viên như có định hướng sớm; đi thực tập các công việc có liên quan đến chuyên ngành học của mình.
Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được tiếp cận tới những xu hướng mới nhất Marketing như Marketing tech, digital Marketing... qua lời chia sẻ của anh Lê Phương Tuấn và anh Lê Hữu Tuấn Anh về những xu hướng Marketing trong tương lai như: trí tuệ nhân tạo, livestream, media video, marketing trải nghiệm khách hàng, content marketing, tập trung vào thế hệ Gen Z, Marketing trong sạch, minh bạch… Theo đó, anh Tuấn cho rằng sáng tạo, năng động, hội nhập là những yếu tố giúp các sinh viên tiếp cận nhanh hơn, nhưng quan trọng hơn cả sinh viên cần phải khai thác các thế mạnh của bản thân, nhìn nhận các nhân tố, công việc phù hợp với mình.
Trả lời câu hỏi: "Hiện nay ngành Marketing là một ngành đang hot và thu hút một lượng lớn các bạn trẻ quan tâm và muốn thử sức với ngành Marketing. Vậy làm thế nào để mình trở nên nổi bật giữa vô vàn các đối thủ cạnh tranh?" - Anh Đặng Anh Tuấn cho rằng: Sinh viên cần hiểu được ngành học và thế mạnh của bản thân; đào sâu và khai thác những thế mạnh đó đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân ngay từ khi còn đang ngồi trên giảng đường. Bởi trên thực tế không ít những nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Linkedin. Xây dựng một trang MXH ấn tượng với những content tích cực sẽ là điểm cộng lớn cho ứng viên trên con đường tìm kiếm vị trí phù hợp với bản thân.
Trong khuôn khổ buổi định hướng là sự kiện được các bạn trẻ mong đợi nhất. Đó là công bố và trao giải cho Cuộc thi "Marketing on Trend". Trước đó, nhằm khuyến khích các bạn sinh viên năm nhất của Khoa Quản trị kinh doanh tìm hiểu về ngành Marketing, Chuyên ngành đã phát động Cuộc thi "Marketing on Trend" và thu về lượng tiếp cận và tương tác tốt. Năm nay, Ban tổ chức đã thu về rất nhiều bài dự thi chất lượng với nội dung sáng tạo và hình thức độc đáo. Chung cuộc, những giải thưởng cao quý đã gọi tên:
Giải đặc biệt : OREO (CQ59/30.08)
Giải nội dung hay nhất: TRENDY TEAM (CQ58/15.08+CQ59/30.08+Khoa Kinh tế_Lớp kinh tế học 62_NEU)
Giải viral cao nhất: TEAM MARSEA (CQ57/32.04)
Giải kỹ xảo hình ảnh xuất sắc: L'ÉPOIR (CQ59/30.07)
Giải triển vọng: TEAM 2 (CQ59/30.02)
Giải tập thể có số bài dự thi nhiều nhất: CQ59/30.02 (7 bài)
Không khí buổi tọa đàm càng thêm sôi động với các tiết mục văn nghệ đến từ các bạn sinh viên chuyên ngành Marketing.
Kết thúc buổi tọa đàm, TS Nguyễn Sơn Lam đã thay mặt cho bộ môn Marketing gửi những lời cảm ơn chân thành tới Quý doanh nghiệp, lãnh đạo Học viện, các thầy cô đã dành sự ưu ái cho các hoạt động của chuyên ngành Marketing. Thầy gửi lời cảm ơn đặc biệt tới các bạn sinh viên đã dành sự quan tâm sâu sắc tới chuyên ngành Marketing cũng như tới chương trình.
Chương trình "Định hướng chọn chuyên ngành cho sinh viên khóa 59 về Marketing" đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là kết quả xứng đáng với sự nỗ lực tổ chức, chuẩn bị của Chuyên ngành Marketing, khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính.
Một số hình ảnh của Chương trình:
PVTrong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.