Hội chợ Mùa Thu 2025: Kết nối tinh hoa Việt Nam trong mùa vàng
Tối 25/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC, Đông Anh, Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh". Buổi Lễ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đánh dấu một sự kiện kinh tế - văn hóa quy mô quốc gia, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập.
Hội chợ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia. Hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là nơi kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập - Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia cùng thương hiệu hàng Việt Nam. Sự kiện tuân theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 03/10/2025.
Do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn Vingroup cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức nên Hội chợ mang tầm vóc quốc gia. Với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², bao gồm 5 phân khu chủ đề và hơn 3.000 gian hàng, Hội chợ thu hút sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố, các bộ, ngành và hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và tập đoàn lớn của Việt Nam. Đồng thời, còn đón nhận đông đảo đối tác và doanh nghiệp quốc tế đến trưng bày, giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Dự kiến, Hội chợ sẽ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Điều này khiến Hội chợ được kỳ vọng trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại của Việt Nam năm nay. Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị đến ngày khai mạc, sức nóng của Hội chợ đã lan tỏa mạnh mẽ, với dòng xe cộ nhộn nhịp trên tuyến đường Trường Sa dẫn vào địa điểm tổ chức, biến nơi đây thành một "thành phố sự kiện" thực thụ.

Không gian Hội chợ Mùa Thu 2025
Hệ thống giao thông được tổ chức và phân luồng hợp lý, giúp khách tham quan dễ dàng tiếp cận từ mọi hướng. Thành phố Hà Nội đã tăng cường 4 tuyến xe buýt, trong đó tuyến 34 miễn phí, hoạt động liên tục từ 7h sáng đến 22h đêm, với tần suất lên đến 400 lượt/ngày vào cuối tuần. Đối với những người di chuyển bằng xe cá nhân, vấn đề đỗ xe được giải quyết triệt để nhờ khu vực bãi đỗ rộng 18 ha, quy mô 10.000 chỗ, tích hợp đầy đủ trạm sạc cho xe máy và ô tô điện.
Theo ghi nhận tại chỗ vào sáng ngày 26/10, ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, Hội chợ lớn nhất năm tại Hà Nội đã đón một lượng khách đông kỷ lục, với người dân Thủ đô và cả nước nô nức đổ về. Các phân khu chủ đề như "Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu", "Thu Gia Đình" và khu ẩm thực đã chật kín người từ sớm, tạo nên một bầu không khí sôi động, rộn ràng hiếm thấy.
Hội chợ năm nay không chỉ gây choáng ngợp về quy mô mà còn tạo điểm nhấn ấn tượng nhờ sự đầu tư tỉ mỉ, sáng tạo trong trang trí gian hàng của các doanh nghiệp địa phương.
Mỗi gian hàng được thiết kế như một "câu chuyện nhỏ" kể về đặc trưng vùng miền, văn hóa và tinh thần sáng tạo, thu hút đông đảo khách tham quan ngay từ những giờ đầu tiên. Sự kiện này chính là "sân khấu lớn" để doanh nghiệp Việt thể hiện bản lĩnh hội nhập, chứng minh năng lực cạnh tranh bằng chất lượng, sáng tạo và tầm nhìn. Hình ảnh thương hiệu Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới: hiện đại, tự tin và đầy khát vọng.
Trung tâm của Hội chợ là Nhà triển lãm Kim Quy, với không gian trưng bày quy mô gần 3.000 gian hàng, được sắp xếp khoa học thành 5 phân khu. Bắt đầu từ khu "Thu Thịnh Vượng" tại các Sảnh 1 và 2, nơi thể hiện sức mạnh của nền công nghiệp Việt Nam hiện đại. Các tập đoàn hàng đầu như Viettel, Vinamilk, EVN góp mặt với gian hàng thiết kế ấn tượng, giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới nhất, khẳng định tầm vóc của thương hiệu quốc gia.

Gian hàng của tỉnh Đắk Lawsk tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Tại Sảnh 3, 4, 5 – phân khu "Thu Gia Đình", hàng nghìn sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, nội thất và hàng tiêu dùng được trưng bày với các chương trình ưu đãi "deal tốt" lên đến 100%, thu hút từng dòng người dừng lại tham quan và mua sắm.
Khu "Thu Đất Việt", nơi 33 tỉnh, thành phố mang đến những sản vật tinh túy nhất nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân tham gia. Gian hàng tỉnh Cao Bằng thu hút ánh nhìn với "bông hoa" bún rau củ ngũ sắc; Lạng Sơn mang tới những thức quả vùng cao như hồng, bơ, lê vàng, trong khi Điện Biên gửi tới Hội chợ chẩm chéo, thịt trâu gác bếp đậm vị núi rừng. Bên cạnh những đặc sản quen thuộc, du khách còn bất ngờ trước những khái niệm "đặc sản" hoàn toàn mới, như gian hàng Quảng Ngãi tạo được ấn tượng mạnh với xăng thành phẩm và những hạt lưu huỳnh vàng óng – sản phẩm từ ngành công nghiệp lọc hóa dầu Dung Quất.
Khu vực "Một vòng Việt Nam" khéo léo sắp đặt các quầy ẩm thực địa phương thành một hành trình địa lý thực thụ, bắt đầu từ Tuyên Quang và kết thúc ở Cà Mau. Mỗi quầy hàng là một câu chuyện ẩm thực khiến người tham quan nhớ mãi không quên.
Hội chợ Mùa Thu đã vượt tầm các hội chợ thương mại thông thường - đây thực sự là nơi kết nối con người với sản xuất, kinh doanh và văn hóa tạo nên nhịp đập thị trường với sức hút mạnh mẽ. Hội chợ đã thúc đẩy kinh tế, góp phần quảng bá các sản phẩm hàng hóa mang đậm bản sắc Việt Nam, tạo nên một bức tranh sống động về sự phát triển và hội nhập của đất nước. Hội chợ Mùa Thu 2025 chắc chắn sẽ là sự kiện đáng nhớ, mở đường cho những hội chợ thương mại lớn trong tương lai, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ kinh tế khu vực và quốc tế.
Minh HùngNgày 29/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ trên cả nước đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trong những ngày vừa qua. Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu nội dung Thư thăm hỏi của Tổng Bí thư.