Hội chợ Mùa Thu 2025: Nơi hàng hóa xứ Thanh vươn tầm
Nằm trong phân khu “Thu Đất Việt - Sắc Nước Hương Thu”, khu gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển” trong những ngày đầu diễn ra hội chợ luôn đông kín khách trong và ngoài nước tham quan.
Nơi quy tụ những tinh hoa đất Việt
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 chính thức khai mạc từ ngày 25/10 đến ngày 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam. Hội chợ là một sự kiện kinh tế - văn hóa có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ ở quy mô quốc gia, mà còn vươn tầm quốc tế nhằm tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu mang bản sắc, trí tuệ Việt Nam; góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, lan tỏa tinh thần "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Hội chợ không chỉ mở ra không gian kết nối mới giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa Việt Nam và thế giới, giữa con người với sản xuất kinh doanh; mà quan trọng hơn là nơi "khởi nguồn sáng tạo - trí tuệ tỏa sáng - giao lưu, học hỏi - khẳng định bản lĩnh - lan tỏa tự hào" và tinh thần "Nhà nước kiến tạo - Doanh nghiệp tiên phong - Công tư đồng hành - Đất nước giàu mạnh - Nhân dân hạnh phúc".

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan gian hàng của tỉnh Thanh Hóa
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 được tổ chức với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², gồm 5 phân khu chủ đề, khoảng 3.000 gian hàng; khu văn hóa ẩm thực của 34 địa phương, chương trình nhạc hội, văn nghệ, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật….
Tham gia hội chợ, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các Khu gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với chủ đề "Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển"; Khu gian hàng quảng bá du lịch với chủ đề "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa" và Không gian ẩm thực với chủ đề: "Ẩm thực Thanh Hóa - Đậm bản sắc, bừng tinh hoa".

Thanh Hóa tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 với chủ đề: Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển
Trong dòng người đến đây có nhiều người nước ngoài, đại diện cơ quan thương mại của nhiều quốc gia. Trong ngàn ngạt hàng hóa Việt, có khá nhiều hàng hóa đến từ xứ Thanh, mang cốt cách - tâm hồn - vật chất của xứ Thanh. Những nông sản từ ruộng đồng hay mặt hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao đến từ các khu công nghiệp trọng điểm, làng nghề có tiếng của tỉnh đã cùng hội tụ trong một không gian thương mại đặc biệt để "diện kiến" khách hàng.
Cơ hội cho nông sản xứ Thanh vươn xa
Đây không phải lần đầu nông sản và các mặt hàng công nghiệp chất lượng cao, sản phẩm làng nghề madein Thanh Hóa có cơ hội chào hàng quốc tế, nhưng là lần đầu có mặt trong không gian đặc biệt, vừa quy mô, vừa chính quy, được sự bảo hộ quốc gia và phạm vi hướng đến là người tiêu dùng cả trong nước và quốc tế.

Hàng chục sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa tham gia trưng bày quảng bá tại hội chợ.
Với mong muốn để hàng hóa của Thanh Hóa vươn tầm, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã lựa chọn nhiều sản phẩm chủ lực tham gia hội chợ như xi măng, thép, bao bì, đường, gạo; nhiều sản phẩm OCOP, tiểu thủ công nghiệp làng nghề đặc trưng, ẩm thực tiêu biểu xứ Thanh như nem chua, bánh gai Tứ Trụ, bánh lá răng bừa, vịt Cổ Lũng, chè lam Phủ Quảng, yến sào xứ Thanh hay các loại hải sản khô, nước mắm, mắm tôm, mắm chua... hội tụ trong không gian trưng bày, quảng bá với chủ đề "Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển".
Ông Nguyễn Công Dương, Phó Giám đốc Công ty CP Thương mại Sao Khuê, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: "Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp và đa dạng ngành hàng, quy tụ nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước. Đây là sự kiện rất ý nghĩa, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng - đối tác trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nông sản, phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị thương hiệu Việt. Chỉ sau 3 ngày tham gia hội chợ, Sao Khuê đã có những đối tác lâu dài, là cơ sở để công ty tiếp tục phát triển cũng như gia tăng thương hiệu trên cả nước, tiến tới xuất khẩu".

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Phong thăm các gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hóa tại hội chợ.
Anh Lê Anh - CEO Nước mắm Lê Gia chia sẻ, điều khiến anh xúc động khi trực tiếp tham gia hội chợ là cảm nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo Trung ương và các bộ, ngành, trong đó đặc biệt là Bộ Công Thương. Đó không chỉ là sự động viên, đồng hành mà còn mở đường cho các doanh nghiệp nông sản truyền thống tiếp cận chính sách, kênh phân phối và đối tác xuất khẩu.
"Chúng tôi mang đến Hội chợ Mùa Thu những sản phẩm tinh túy từ biển mẹ, là những tài nguyên bản địa, bằng sự tận tâm và lành nghề cùng kinh nghiệm cha ông hàng ngàn năm để biến thành những sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia, chung một giá trị cốt lõi: An lành - tự nhiên mang tên Lê Gia.
Chúng tôi sẽ tự tin và tự hào giới thiệu với khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt là khách hàng quốc tế về một giá trị biểu trưng của người Việt - linh hồn trong nghệ thuật ẩm thực người Việt, được ví như Hộ chiếu ẩm thực người Việt: Nước mắm truyền thống. Chúng tôi được kể những câu chuyện về nghề truyền thống, về sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia thông qua sản phẩm, về vẻ đẹp làng quê".
Với Lê Gia, một thương hiệu đã được công nhận OCOP 5 sao, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025 là cơ hội để gặp trực tiếp khách hàng, thu phản hồi, đồng thời gặp gỡ nhà nhập khẩu và chuỗi bán lẻ. Sự đông đảo của du khách và nhịp độ tương tác trực tiếp giúp chúng tôi hiểu rõ hơn mong muốn của thị trường, từ đó điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp hơn với tiêu chuẩn, thị yếu trong nước và xuất khẩu", CEO Nước mắm Lê Gia chia sẻ.

Gian hàng của Hợp tác xã Tre Thăng Thọ với phương châm "Giữ hồn tre Việt - Lan tỏa giá trị xanh"
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 diễn ra đến hết ngày 4/11. Các đơn vị, doanh nghiệp Thanh Hóa đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú, kỳ vọng tiếp tục thu hút khách tham quan trong những ngày tới. Không chỉ tăng doanh thu trực tiếp, hội chợ còn là bước đệm để quảng bá thương hiệu, kết nối đối tác, mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của Thanh Hóa ra thị trường cả nước và quốc tế.

Nhiều sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn.
Nói một cách ví von, những thương hiệu hàng hóa của xứ Thanh như những vận động viên đã được điền tên vào một trận đấu lớn với sự quan sát của số lượng người xem khổng lồ dự kiến tới 500.000 người mỗi ngày. Mọi thứ đã rất tốt, việc còn lại chỉ là những thương hiệu và doanh nghiệp sản xuất những thương hiệu ấy làm gì để mình trở nên nổi bật, được quan tâm hơn mà thôi. Một cơ hội không thể tốt hơn để họ được khoác lên mình tấm "hộ chiếu" vươn tầm.

Các đơn vị, doanh nghiệp, HTX tham gia hội chợ kết nối được nhiều khách hàng, đối tác mới.
Hội chợ Mùa Thu năm 2025 sẽ góp phần phần quảng bá, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, du lịch của tỉnh. Đồng thời kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, mở rộng xuất khẩu và thu hút đầu tư với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Quỳnh Chi Tổng Bí thư Tô Lâm gửi Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai
  Tổng Bí thư Tô Lâm gửi Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên taiNgày 29/10, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có Thư thăm hỏi, động viên đồng bào, cán bộ, chiến sỹ trên cả nước đang ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trong những ngày vừa qua. Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu nội dung Thư thăm hỏi của Tổng Bí thư.
 
  
 