Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ diễn ra từ 14-17/8
Từ ngày 14-17/8/2025, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, với quy mô 6.500 - 7.000 m2 gồm khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt.
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội là đơn vị trực tiếp thực hiện.
Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn về mặt chính trị, nằm trong chuỗi các hoạt động lớn của Hà Nội chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025).
Với quy mô 6.500 - 7.000 m2 gồm khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 trưng bày giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ gồm: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, thêu, lụa, mây tre đan, đồ gỗ....; quảng bá sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP; giới thiệu văn hóa, du lịch và tinh hoa ẩm thực của các hội, hiệp hội, câu lạc bộ nghề, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề của TP. Hà Nội.

Sản phẩm Gốm Bát Tràng. Ảnh: Internet
Bên cạnh đó còn có không gian trình diễn của các nghệ nhân và trải nghiệm làm ra sản phẩm của các làng nghề truyền thống như: Gốm sứ Bát Tràng; sơn son thếp vàng Sơn Đồng; dệt lụa Vạn Phúc; mây tre đan Phú Vinh; dát quỳ vàng Kiêu Kỵ; thêu tay Quất Động, Thắng Lợi; điêu khắc gỗ Nhân Hiền, điêu khắc gỗ Vân Hà; áo dài Trạch Xá; khảm trai Chuyên Mỹ,… Đồng thời, các tiểu cảnh, mô hình sẽ tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm.
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 góp phần khẳng định thế mạnh của Thủ đô là các di sản văn hóa ngàn năm văn hiến, làng nghề truyền thống, kết hợp với sự sáng tạo và nỗ lực của nhân dân Thủ đô tạo nên các tác phẩm mang dấu ấn văn hóa, khẳng định được thương hiệu và vươn ra thị trường khu vực, thế giới.
Đồng thời, giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu, tinh xảo, đặc sắc của các làng nghề truyền thống, đồng thời tăng cường quảng bá giá trị đặc hữu, tinh hoa của Thủ đô với các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm,… Không gian kết nối giao thương sẽ kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, sàn thương mại điện tử... tạo cơ hội cho các đơn vị tham gia tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp; tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, hội chợ cũng là dịp để các doanh nghiệp, nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ.
Từ đó, tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm, kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hướng tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Thương Huyền
Trong khi quỹ đất quanh sông Hàn gần như đã cạn kiệt, Đà Nẵng còn một “miền đất hứa” phía Đông Nam, nơi vừa gần biển, giáp sông, lại có hạ tầng hiện đại đáp ứng nhu cầu sống – nghỉ dưỡng lâu dài.