Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc, nơi học sinh tự do bày tỏ chính kiến

Giáo dục
07:35 AM 04/07/2020

Mô hình Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ tiếp cận tri thức một cách lý thú. Từ đó mang lại cơ hội để học sinh, sinh viên trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng mềm như tranh biện, làm việc nhóm, thuyết trình và kết nối những người cùng niềm đam mê.

    Các bạn trẻ trong một Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

    Từ ngày 10 - 12/7, tại trường Đại học Hà Nội (Km9, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc - Hanoi Model United Nations 2020.

    Bạn Thạch Ngọc Anh, Ban Truyền thông của tổ chức Hanoi Model United Nations 2020, cho biết: “Hanoi Model United Nations (HMUN) là chương trình phi lợi nhuận được tổ chức thường niên, nhằm thỏa mãn niềm đam mê học hỏi của giới trẻ hiện nay, cung cấp kiến thức xã hội bổ ích và giúp tăng nhận thức của người trẻ về những vấn đề quốc tế.

    Nhận thấy Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng để hội nhập toàn cầu và dần tiếp thu các phương pháp giáo dục mới và tiến bộ, HMUN 2020 mong muốn đem đến một sân chơi bổ ích và an toàn cho học sinh, sinh viên được tiếp cận tri thức một cách lí thú; Từ đó mang lại cơ hội trau dồi khả năng ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm như tranh biện, làm việc nhóm, thuyết trình và kết nối bạn bè cùng niềm đam mê. Với 6 năm kinh nghiệm tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc, HMUN 2020 hứa hẹn sẽ là trải nghiệm học thuật mới lạ và bổ ích cho các học sinh tham dự”.

    HMUN là một tổ chức học sinh, sinh viên gồm những bạn trẻ có chung niềm đam mê đối với các vấn đề toàn cầu và quan hệ quốc tế. Hoạt động chính tại Hà Nội, HMUN vận hành quanh năm với nhiều hoạt động, sự kiện mang tính toàn cầu xây dựng theo mô hình của Liên hợp quốc.

    Từ năm 2015 - 2020, Hanoi Model United Nations đã trở thành một trong những hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc được đón chờ nhất Việt Nam. Trải qua 5 mùa hoạt động, HMUN đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng và nhận được hưởng ứng tích cực từ các bạn học sinh Việt Nam cũng như nước ngoài.

    Đại biểu trẻ thảo luận trong một Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

    Với quy mô hơn 100 đại biểu trong hội nghị chính và hơn 20 đại biểu đối với hội nghị mẫu, HMUN ngày một lớn mạnh hơn dưới sự tổ chức của đội ngũ chuyên nghiệp gồm 90 bạn trẻ. 

    Tháng 8/2020 đánh dấu sự chuyển mình của HMUN từ một sự kiện diễn ra hằng năm trở thành một tổ chức hoạt động quanh năm. “Chúng tôi luôn cố gắng để phổ biến rộng rãi trải nghiệm Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc đến với học sinh và xây dựng những buổi huấn luyện chuyên sâu cho cả thành viên Ban tổ chức lẫn người tham dự.

    Mục tiêu của HMUN là trang bị và khích lệ các học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết như hợp tác, ngoại giao, tư duy phản biện và tổ chức sự kiện. Chúng tôi hy vọng rằng, sau khi kết thúc chuyến hành trình tại HMUN, kiến thức mà người tham gia tích lũy được có thể trở thành hành trang hữu ích trong tương lai, tạo tiền đề cho những ảnh hưởng và thay đổi tích cực của các bạn  tới cộng đồng địa phương nói riêng và thế giới nói chung”, đại diện Ban tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc - Hanoi Model United Nations 2020 cho biết thêm.

    Mô phỏng Liên hợp quốc là chương trình mang tính học thuật dành cho học sinh và sinh viên trên toàn thế giới, với chủ đề chính là giả lập lại những phiên họp cấp cao của các Hội đồng trực thuộc Liên hợp quốc, lấy học sinh làm trung tâm, đóng vai các đại biểu cho các quốc gia trên thế giới tham gia vào tranh luận các vấn đề lớn mang tính toàn cầu để mang lại những giải pháp tối ưu nhất.

    MUN không chỉ là một hoạt động ngoại khóa mà còn mang tính chất của một hoạt động xã hội xét trên nhiều phương diện bởi tính quy mô cao và sức lan tỏa của nó.

    MUN là chương trình không chỉ cho các “nhà ngoại giao tương lai” cơ hội được trải nghiệm môi trường và cách làm việc của một Hội nghị Liên hợp quốc mà còn rèn luyện cho người tham gia sự tự tin khi phát biểu trước đám đông, kỹ năng tranh biện, tư duy, thuyết phục và lắng nghe.

    Những trải nghiệm đó góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng một nhận thức chủ quan và khách quan đối với các vấn đề toàn cầu cho bộ phận giới trẻ ngày nay.

    Lê Dung
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.