Hôm nay, đường sắt thí điểm bán vé tự động xếp chỗ trên tàu

Kinh doanh
11:06 AM 20/06/2024

Kể từ 0 giờ ngày 20/6, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai thí điểm bán vé tự động xếp chỗ khi hành khách mua vé trên các đoàn tàu HP1/HP2 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tàu SPT1/SPT2 tuyến Sài Gòn - Phan Thiết.

Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phương thức này được áp dụng cho hành khách mua vé tàu ghế ngồi mềm điều hòa thuộc 2 tuyến tàu nêu trên.

Hành khách mua vé tàu tự động xếp chỗ truy cập vào website bán vé của ngành đường sắt (dsvn.vn; vetauonline.vn; vetau.com.vn) chọn tàu HP1, HP2, SPT1, SPT2, sau đó nhập thông tin hành trình gồm ga đi, ga đến, ngày đi tàu.

Lúc này trên màn hình hiển thị các mác tàu có áp dụng giải pháp tự động xếp chỗ thì toa xe có màu sắc khác biệt đối với toa khác trên đoàn tàu.

Hôm nay, đường sắt thí điểm bán vé tự động xếp chỗ trên tàu- Ảnh 1.

Cách mua vé tự động xếp chỗ trên các đoàn tàu HP1, HP2, SPT1, SPT2. Ảnh: VNR

Hành khách chọn vào toa xe ở phần "Chọn chỗ tự động", màn hình chọn chỗ hiển thị danh sách chỗ trống và giá vé theo từng nhóm chỗ. Hành khách nhập số lượng vé cần mua theo nhóm chỗ mong muốn vào ô "Số lượng khách" và chọn ở phần "Mua vé" để đưa vé vào giỏ vé. Hệ thống sẽ tự động lấy chỗ cho hành khách.

Về phía hành khách nhập các thông tin khi mua vé, thông tin xuất hóa đơn (nếu có) và thanh toán vé tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lưu ý, trong trường hợp hành khách muốn thay đổi số lượng người đi tàu, lựa chọn nút bấm “Xóa tất cả các vé” thì hệ thống sẽ tự động xóa toàn bộ vé trong giỏ vé và chọn lại số lượng tại ô "Số lượng khách".

Sau quá trình thí điểm, ngành đường sắt dự kiến sẽ triển khai nhân rộng trên toàn hệ thống và áp dụng nhiều chính sách ưu đãi cho phương thức bán vé tự động này.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.