Hơn 40 doanh nghiệp đề nghị đầu tư vào Quảng Ninh, với tổng vốn trên 63 nghìn tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư
07:18 AM 12/07/2021

Quảng Ninh tiếp nhận 31 hồ sơ nghiên cứu lập quy hoạch; 45 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tính đến đầu tháng 7 năm nay.

Từ đầu năm đến nay, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp tiếp đón 9 đoàn nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Trong đó có 5 đoàn đến từ nước ngoài và 4 đoàn trong nước. Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp tiềm năng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... tập trung nghiên cứu các lĩnh vực về công nghiệp chế biến, chế tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, IPA cũng thường xuyên chủ động kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư như KOTRA, JETRO, KORCHAM, KCCI, CTCP DeepC Nga… nhằm nắm bắt tình hình xu hướng đầu tư thời kỳ hậu Covid-19, đồng thời trao đổi và cung cấp các tài liệu liên quan để xúc tiến kêu gọi đầu tư vào tỉnh.

Ngoài ra, IPA Quảng Ninh cũng tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tiềm năng như Tập đoàn Iris Ohyama Nhật Bản, Tập đoàn GS E&C, Tập đoàn TH, VinGroup, FLC, Foxcon…

Hơn 40 doanh nghiệp đề nghị đầu tư vào Quảng Ninh, với tổng vốn trên 63 nghìn tỷ đồng - Ảnh 1.

Tính từ đầu năm đến nay, IPA Quảng Ninh đã thực hiện tiếp nhận và xử lý được 31 hồ sơ nghiên cứu lập quy hoạch; tiếp nhận và xử lý 45 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư trên 63,8 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ, sản xuất công nghiệp tại các địa bàn Đông Triều, Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đầm Hà. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tiếp nhận, xử lý 6 tháng đầu năm 2021 tăng 32,3%; số lượng dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư giảm 40% với cùng kỳ, nhưng tổng mức đầu tư tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ.

Anh Vũ
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.