Hơn 40 doanh nghiệp đề nghị đầu tư vào Quảng Ninh, với tổng vốn trên 63 nghìn tỷ đồng

Tài chính - Đầu tư
07:18 AM 12/07/2021

Quảng Ninh tiếp nhận 31 hồ sơ nghiên cứu lập quy hoạch; 45 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tính đến đầu tháng 7 năm nay.

Từ đầu năm đến nay, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp tiếp đón 9 đoàn nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Trong đó có 5 đoàn đến từ nước ngoài và 4 đoàn trong nước. Đặc biệt, có nhiều doanh nghiệp tiềm năng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản... tập trung nghiên cứu các lĩnh vực về công nghiệp chế biến, chế tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, IPA cũng thường xuyên chủ động kết nối với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có liên quan đến công tác xúc tiến đầu tư như KOTRA, JETRO, KORCHAM, KCCI, CTCP DeepC Nga… nhằm nắm bắt tình hình xu hướng đầu tư thời kỳ hậu Covid-19, đồng thời trao đổi và cung cấp các tài liệu liên quan để xúc tiến kêu gọi đầu tư vào tỉnh.

Ngoài ra, IPA Quảng Ninh cũng tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tiềm năng như Tập đoàn Iris Ohyama Nhật Bản, Tập đoàn GS E&C, Tập đoàn TH, VinGroup, FLC, Foxcon…

Hơn 40 doanh nghiệp đề nghị đầu tư vào Quảng Ninh, với tổng vốn trên 63 nghìn tỷ đồng - Ảnh 1.

Tính từ đầu năm đến nay, IPA Quảng Ninh đã thực hiện tiếp nhận và xử lý được 31 hồ sơ nghiên cứu lập quy hoạch; tiếp nhận và xử lý 45 hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư trên 63,8 nghìn tỷ đồng.

Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực: du lịch, dịch vụ, sản xuất công nghiệp tại các địa bàn Đông Triều, Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đầm Hà. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tiếp nhận, xử lý 6 tháng đầu năm 2021 tăng 32,3%; số lượng dự án được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư giảm 40% với cùng kỳ, nhưng tổng mức đầu tư tăng gấp 3,7 lần so với cùng kỳ.

Anh Vũ
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.