Hơn 400 hành khách không đeo khẩu trang bị hãng hàng không Delta Airlines cấm bay
Tính đến tuần này, hãng hàng không Delta Airlines của Mỹ cho biết họ đã thêm 460 người vào danh sách cấm bay vì không tuân theo chính sách khẩu trang của hãng.
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn ra tiếp tục phức tạp tại châu Âu, việc di chuyển của các du khách sẽ làm tăng cơ hội lây nhiễm và lây lan virus SARS-CoV-2, Cơ quản Quản lý và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đặc biệt khuyến nghị tất cả hành khách và nhân viên vận chuyển phải đeo khẩu trang thích hợp khi tham gia giao thông công cộng.
Chính sách đeo khẩu trang của Delta Airlines không phải là gợi ý, mà là yêu cầu bắt buộc. Theo thông báo của hãng, tính tới tuần này, Delta Airlines đã cấm hơn 400 hành khách vì không tuân thủ yêu cầu đeo khẩu trang.

Hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không tại Mỹ.
Giám đốc Điều hành hãng Delta, ông Ed Bastian cho biết trong một thông báo tới nhân viên: "Tính đến tuần này, chúng tôi đã thêm 460 người vào danh sách cấm bay của mình vì từ chối tuân thủ yêu cầu về việc đeo khẩu trang".
Các hành khách sử dụng dịch vụ của hãng Delta Airlines đều phải đeo khẩu trang trên các chuyến bay kể từ ngày 4/5. Không chỉ Delta Airlines, hiện, tất cả cá hãng hàng không lớn đều yêu cầu hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, trừ khi có quy định mới từ chính phủ.
Dù áp lệnh cấm bay đối với những khách hàng vi phạm quy định, song các hãng hàng không sẽ không chia sẻ danh sách này với nhau nên nếu một hành khách bị cấm đi lại bằng hãng Delta Airlines thì họ vẫn có thể đặt chuyến bay trên các hãng hàng không khác và ngược lại.
Các hãng hàng không đang duy trì chính sách cứng rắn để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cả hành khách và thành viên phi hành đoàn.
Trong một bài đăng trên Twitter, Thượng nghị sĩ Ed Markey cho rằng, ngành hàng không nên có nhiều biện pháp mạnh tay hơn để đối phó với nhiều rủi ro trong đại dịch. Trong khi đó, Chính phủ Mỹ đã không đưa ra bất cứ quy định nào về an toàn hàng không trong suốt cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.
“Chính phủ liên bang đã không có biện pháp hay bất cứ quy định nào để giữ an toàn cho ngành hàng không bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp”, Reuters dẫn lời ông Sara Nelson, Chủ tịch Hiệp hội tiếp viên hàng không CWA cho biết.
“Một mình ngành hàng không khó có thể giải quyết việc này”, ông nhấn mạnh.
My Lê
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc giaBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.