Hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi

Tiếp thị
03:17 PM 16/08/2024

Sáng 16/8, Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có báo cáo về tình hình triển khai ứng dụng iHanoi.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) chính thức vận hành từ ngày 28/6/2024, tính đến thời điểm hiện tại (15/8/2024), đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi.

Tính đến ngày 15/8/2024, đã có 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi. 

Hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi- Ảnh 1.

Ứng dụng iHanoi có hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng

Việc phân loại, xử lý các kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi sẽ diễn ra theo trình tự: Tổ chức, cá nhân thực hiện gửi các phản ánh, kiến nghị hiện trường tới Thành phố thông qua Ứng dụng iHanoi; nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được Ứng dụng iHanoi tự động chuyển tới các quận, huyện, thị xã dựa trên kết quả phân tích thông tin về địa điểm phản ánh, kiến nghị của AI được tích hợp trên Ứng dụng iHanoi.

Căn cứ vào nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi tới thông qua Ứng dụng iHanoi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã thực hiện phân công xử lý cho các phòng, ban, đơn vị và cấp xã trực thuộc tiếp nhận, thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ thông qua Ứng dụng iHanoi.

Nội dung phản ánh, kiến nghị bảo đảm đáp ứng điều kiện theo yêu cầu, cán bộ phân công xử lý thực hiện chuyển phản ánh tới phòng, ban, đơn vị chuyên môn tiếp nhận, thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao thông qua chức năng phân công xử lý phản ánh, kiến nghị trên Ứng dụng iHanoi. Tùy thuộc vào nội dung phản ánh, kiến nghị, cán bộ phân công xử lý có thể lựa chọn mức độ ưu tiên xử lý (khẩn cấp, phức tạp, bình thường) để phân công cho các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thực hiện giải quyết theo quy định.

Nội dung phản ánh, kiến nghị không đáp ứng điều kiện theo yêu cầu, thông tin không đầy đủ, cán bộ phân công xử lý thực hiện từ chối tiếp nhận phản ánh, kiến nghị gửi tới tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền biết để theo dõi thông qua Ứng dụng iHanoi.

Trường hợp nội dung phản ánh, kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và cấp xã, cán bộ phân công xử lý tại các Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã và cấp xã thực hiện từ chối tiếp nhận và chuyển về cơ quan cấp trên để thực hiện phân giao xử lý cho các cơ quan, đơn vị khác phù hợp với thẩm quyền và chức năng nhiệm vụ được giao. 

Quy trình cụ thể để xử lý kiến nghị sẽ diễn ra theo 3 bước: 

Giải quyết phản ánh, kiến nghị: Cán bộ xử lý thực hiện kiểm tra, rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị. 

Phê duyệt nội dung xử lý phản ánh, kiến nghị: Căn cứ vào nội dung xử lý phản ánh, kiến nghị của cán bộ xử lý trình phê duyệt, người có thẩm quyền thực hiện phê duyệt hoặc từ chối phê duyệt nội dung xử lý phản ánh, kiến nghị.

Công khai kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị: Người có thẩm quyền căn cứ vào kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị thực hiện phê duyệt công khai thông tin về kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị tới tổ chức, cá nhân và các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền biết để theo dõi. 

Tính đến nay, thành phố đã nhận 285 ý kiến góp ý của người dân; đã số góp ý xây dựng, hoàn thiện ứng dụng iHanoi và một số phản ánh những vấn đề về: giao thông, môi trường, y tế, du lịch… với mục đích xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững.

Dự kiến trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó sẽ quan tâm, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đẩy mạnh, tăng cường các kênh tương tác với người dân mà đặc biệt là người trẻ thông qua ứng dụng iHanoi.

Tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024, Chủ tịch UBND Thành phố đã giao nhiệm vụ cho Văn phòng UBND Thành phố tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, hoàn thiện, bổ sung các tiện ích hữu ích cho người dân: Khảo sát ý kiến người dân; tiếp nhận kiến nghị cử tri; Tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, thanh toán; tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt; tra cứu sổ liên lạc điện tử, tuyển sinh đầu cấp; dịch vụ thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại; nâng cấp tính năng tin tức Hà Nội… và các tiện ích khác

Huyền My
Ý kiến của bạn