Hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2023

Tiếp thị
09:53 AM 17/04/2023

Chiều 16/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức đã bế mạc sau 04 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023).

Hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2023 - Ảnh 1.

Với chủ đề "Du lịch Văn hóa", VITM Hà Nội 2023 hướng đến góp phần xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế. Ảnh: Gia Khôi.

Trong một thập kỷ qua, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam đã góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Với chủ đề "Du lịch Văn hóa", VITM Hà Nội 2023 đã hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam.

Hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2023 - Ảnh 2.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Gia Khôi.

VITM Hà Nội 2023 đã trở thành điểm nhấn của ngành du lịch với sự tham gia của 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị.

Sau 04 ngày tổ chức (từ ngày 13/4 đến ngày 16/4), hội chợ đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế tham gia, với hơn 10.000 tour và sản phẩm khuyến mãi được bán ra. Ước tính, có trên 60.000 doanh nghiệp và du khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như: Chương trình giới thiệu du lịch Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc); Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: "Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm", Hội nghị "Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội", "Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên", Chương trình Giới thiệu du lịch các tỉnh: Kiên Giang, Lạng Sơn, Lào Cai…

Hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2023 - Ảnh 3.

Các đại biểu tham quan gian hàng của tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Bến Tre trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2023. Ảnh: Gia Khôi.

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch đã tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng đã được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại hội chợ trong thời gian tới.

Các địa phương cũng đã kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng "mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc", xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.

Hơn 60.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2023 - Ảnh 4.

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương cho 10 gian hàng có quy mô lớn nhất. Ảnh: Hoàng Lân.

Tại Lễ bế mạc chiều 16/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương cho 10 đơn vị có gian hàng quy mô lớn nhất, 09 đơn vị có gian hàng thiết kế ấn tượng nhất, 12 gian hàng tổ chức các hoạt động đặc sắc, hấp dẫn khách tham quan.

Tại sự kiện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội đã được nhận kỷ niệm chương ở hạng mục Gian hàng có thiết kế ấn tượng nhất. Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) nhận kỷ niệm chương về Gian hàng có quy mô lớn nhất.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn