Hơn 80 gian hàng tham dự Tuần lễ Thương mại số và kết nối vùng Đà Nẵng 2025

Tiếp thị số
04:54 PM 09/08/2025

Từ ngày 1/8 đến 3/8, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025, nhằm giới thiệu công nghệ số, ứng dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt và đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), khẳng định Đà Nẵng đã và đang khẳng định vai trò tiên phong trong việc phát triển thương mại số và kết nối vùng. Sự chủ động trong chuyển đổi số đã giúp thành phố đạt được những bước tiến đáng kể, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế số bền vững.

Để kiến tạo một nền kinh tế số bền vững, có tính kết nối giữa các vùng, địa phương, Đà Nẵng tiếp tục xây dựng các chương trình thúc đẩy thương mại số, kết nối vùng phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng, học hỏi kinh nghiệm từ các tỉnh, thành phố đã triển khai hiệu quả. Cung cấp các gói ưu đãi, chương trình đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ truyền thống chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử.

Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng Đà Nẵng 2025 được tổ chức tại khu vực Công viên bờ Đông cầu Rồng, phường An Hải, TP. Đà Nẵng, có quy mô hơn 80 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản, đặc trưng vùng miền của thành phố Đà Nẵng và các địa phương trong cả nước (Điện Biên, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Huế, Quảng Trị, Đắk Lắk, Gia Lai, Đồng Nai, An Giang…); không gian trải nghiệm công nghệ số, gian hàng chuyển đổi số, giải pháp thanh toán không tiền mặt, sàn thương mại điện tử, nền tảng logistics… của các doanh nghiệp lớn về giải pháp chuyển đổi số (TikTok Shop, Shopee, Zalo, Vinaphone, Accesstrade, Haravan, Sapo, VNPay…), cũng như kết nối liên kết vùng mạnh mẽ, quy tụ sản phẩm từ hơn 20 tỉnh, thành, quảng bá thương hiệu Việt ra thị trường rộng lớn.

Mục tiêu sự kiện nhằm truyền thông, giới thiệu đến người dân, doanh nghiệp các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp thanh toán trực tuyến, phát triển thị trường thương mại điện tử, quảng bá giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến người dân, khách du lịch và trên các nền tảng số;

Đồng thời hỗ trợ, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất và thương mại, các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các tỉnh, thành tiếp cận, ứng dụng với các công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và ứng dụng hiệu quả livestream trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Tổng kết hoạt động và thúc đẩy hoạt động liên kết vùng giữa các tỉnh, thành trong phát triển thương mại điện tử thời gian tới.

Đồng thời tại Lễ khai mạc Tuần lễ sẽ diễn ra Lễ ký cam kết tham gia Chương trình "Chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống hướng tới phát triển thương mại điện tử bền vững". Phía Ban tổ chức cũng thực hiện 06 phiên livestream trong vòng 03 ngày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của Đà Nẵng và các tỉnh thành, lên sóng cùng KOLs và nhà sáng tạo nội dung TikTok (BTV Ngọc Bamboo, Tiến Hồ, Nguyễn Hoàng Dương, Diễn viên Lê Nguyên Bảo, Min Mặn Mòi, Khánh Đà Nẵng) và Shopee (Kiều Loan, Quỳnh Thi) phủ rộng trên mạng xã hội, tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trẻ.

Ngoài ra, tổ chức 03 lớp tập huấn chuyên đề với các lớp tập huấn tập trung vào kỹ năng chuyển đổi số, xây dựng thương hiệu trên môi trường số, kỹ năng bán hàng trực tuyến và thực hành livestream bán hàng hiệu quả cho các hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và các tiểu thương.

Tuần lễ còn có hàng loạt ưu đãi và trải nghiệm thiết thực dành cho tiểu thương, người dân và doanh nghiệp như: hỗ trợ miễn phí loa thông báo giao dịch Zalopay Box cùng 02 mã thanh toán VietQR và Zalopay QR Đa Năng bản quốc tế từ Zalopay; hỗ trợ dùng thử phần mềm bán hàng đa kênh Haravan; giải pháp xuất hóa đơn điện tử và phần mềm quản lý bán hàng Sapo…. Đây là cơ hội để người tham gia tiếp cận, thực hành và ứng dụng ngay các công cụ số hiện đại vào hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn
Di sản điện ảnh và sự thấu cảm giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ Di sản điện ảnh và sự thấu cảm giữa hai nền văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo "Di sản điện ảnh trên hành trình hợp tác văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ". Đây là dịp đặc biệt để công chúng có thể nhìn nhận lại một cách tổng quát vai trò của điện ảnh như một phần quan trọng của di sản văn hóa gắn liền với lịch sử, ký ức và quan hệ quốc tế, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).