Hơn 90 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022 tại quận Long Biên

Địa phương
10:32 AM 17/09/2022

Chiều 16/9, tại phường Phúc Lợi (quận Long Biên, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022 thu hút trên 90 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…

Hơn 90 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022 tại quận Long Biên - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022. Nguồn: Internet.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nêu rõ, từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 ngàn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 ngàn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%.

Mặc dù tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn đã tăng cao nhưng nhiều doanh nghiệp, hộ nông dân phản ánh, hiện việc tiêu thụ sản phẩm Việt nhất là mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… gặp nhiều khó khăn.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm, tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.

"Thông qua chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất", Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Hơn 90 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2022 tại quận Long Biên - Ảnh 2.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao tại Tuần hàng Việt.

Thực tế cho thấy để Tuần hàng Việt tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự vào cuộc của ngành công thương còn đòi hỏi các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ tới người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan mua sắm.

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Việc TP Hà Nội liên tục tổ chức Tuần Hàng Việt là hoạt động thiết thực kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh.

Tới tham quan các gian hàng chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, chị Lê Ngọc Loan (Phường Bồ Đề) cho hay, đến với chương trình, ngoài việc được tham quan, giới thiệu, tìm hiểu về các sản (nhất là các sản phẩm mới), chúng tôi có thể thỏa thích lựa chọn, mua sắm các sản phẩm đa dạng từ nông, lâm, thủy sản, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm ocop...

Đánh giá về Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, chị Loan cho biết, chị rất ấn tượng và thích thú với các hoạt động diễn ra trong Tuần hàng Việt. Theo chị Loan, Tuần hàng Việt tại Quận Long Biên chính là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tới người dân Thủ đô cũng như các du khách đến từ mọi miền của Tổ quốc, du khách nước ngoài. Từ đó, cơ hội quảng bát thương hiệu được lan tỏa, tạo cơ hội kết nối hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, các sản phẩm làng nghề, sản phẩm ocop...

Tuần Hàng Việt TP Hà Nội năm 2022 diễn ra từ nay đến hết ngày 20/9/2022 tại đường Hội Xá, phường Phúc Lợi, quận Long Biên (cạnh Vincom Plaza Long Biên - Khu đô thị Vinhomes Riverside).

Quang Lộc
Ý kiến của bạn
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam phấn đấu đạt 6 tỷ USD

Dự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.