Honda ra mắt xe ô tô điện đầu tiên vào tháng 10
Theo tờ Nikkei, ngày 27/8, công ty Honda Motor cho biết sẽ tung ra chiếc xe ô tô điện (có tên là Honda E) sản xuất hàng loạt đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 10/2020. Xe nhỏ gọn, giảm dung lượng pin, nhắm đến người tiêu dùng ở thành thị.
Honda E sẽ được bán vào ngày 30/10 với giá bán lẻ khoảng 4,5 triệu yên (42.000 USD). Honda đặt mục tiêu bán mẫu xe nhỏ gọn gắn camera thay vì gương cửa, chủ yếu cho người tiêu dùng thành thị.
Honda E đi được 300 km trong một lần sạc. Nó ngắn hơn so với xe của các đối thủ cạnh tranh, vì nhà sản xuất ô tô ưu tiên sự nhỏ gọn, buộc họ phải giảm kích thước và dung lượng pin. Chiếc xe dài chưa đầy 4 mét.
Xe trang bị hệ thống đỗ xe mới được thiết kế để sử dụng trong những không gian hẹp. Tomofumi Ichinose, kỹ sư trưởng cấp cao của Honda nói rằng: "Sự nhỏ bé của nó là một điểm thu hút lớn, nó sẽ dễ sử dụng trong các khu đô thị đông đúc".
Gương cửa hai bên của xe đã được loại bỏ. Người lái có thể nhìn thấy phía sau xe trên một màn hình bên trong xe, thông qua một camera. Honda tuyên bố rằng, hình ảnh hiển thị sẽ rõ ràng ngay cả dưới trời mưa. Xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số, bao gồm 5 màn hình được sắp xếp theo chiều ngang, đảm bảo tầm nhìn tự nhiên cho người lái.
Giá xe của Honda trong nước thấp hơn so với các đối thủ. Nissan Motor đã công bố Ariya EV vào tháng 7 với giá khoảng 5 triệu yên, trong khi Model 3 của Tesla cũng có giá tương tự.
Honda E sẽ được bán trên thị trường như một phương tiện thân thiện với môi trường, bao gồm cả ở châu Âu, nơi đã bắt đầu bán Honda E vào mùa hè này. Tại Nhật Bản, Honda có kế hoạch bán 1.000 chiếc trong năm đầu tiên, với mục tiêu bán hàng trong nước và châu Âu kết hợp là 10.000 chiếc.
Xuân TrườngĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.