Hợp tác quảng bá du lịch Thái Nguyên - Vĩnh Phúc - Phú Thọ

Địa phương
09:05 AM 17/08/2024

Ngày 16/8, tại Vĩnh Phúc, Sở VHTT&DL tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Sở VHTT&DL tỉnh Vĩnh Phúc và Sở VHTT&DL tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch của các địa phương tham dự chương trình hội nghị.

Đây là hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa và tăng cường giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng, thế mạnh cùng các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh. Qua đó, liên kết, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới.

Hợp tác quảng bá du lịch Thái Nguyên - Vĩnh Phúc - Phú Thọ- Ảnh 1.

Sở VHTT&DL Thái Nguyên giới thiệu sản phẩm du lịch tới đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Ngọc Linh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên nêu rõ: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ là 3 tỉnh có nhiều điều kiện tương đồng nhau về văn hoá, xã hội và phát triển kinh tế, phát triển du lịch, về vị trí địa lý.

Trong những năm gần đây, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, và Phú Thọ đều đã và đang phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng mới của du khách; phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên, và bản sắc văn hóa để thu hút khách du lịch.

Trong đó, 3 địa phương có nhiều điểm chung như cùng khai thác, phát triển du lịch dựa vào cảnh quan, tài nguyên khu rừng quốc gia Tam Đảo của Thái Nguyên và Vĩnh Phúc; hay cùng phát huy giá trị cây chè và văn hóa trà trong phát triển du lịch của Thái Nguyên và Phú Thọ.

Tại hội nghị, lãnh đạo các Sở VHTT&DL của Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, và Phú Thọ đã bày tỏ sự nhất trí tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa các địa phương. Đồng thời, tăng cường hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng liên kết, hợp tác, kết nối tour tuyến giữa các địa phương.

Nghĩa Đồng
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.