Hợp tác xã Vận tải Du lịch 27/7: "Đầu tư xe mới, nâng cao chất lượng phục vụ là giải pháp tồn tại của ngành vận tải du lịch sau đại dịch Covid-19"

Đầu tư và Tiếp thị
10:59 AM 22/04/2020

Đó là nhận định đầy tính thực tế của ông Phạm Quyết Chiến, Tổng Giám đốc HTX Vận tải Du lịch 27/7 và Công ty TNHH Vận tải Du lịch Hai Bảy Bảy. Mặc dù chưa phải là một tập đoàn vận tải du lịch lớn trên bình diện quốc gia nhưng tư duy kinh doanh của doanh nghiệp rất hiện đại và giàu tính cạnh tranh.

Ông Phạm Quyết Chiến, Tổng Giám đốc HTX Vận tải Du lịch 27-7 quyết định đầu tư xe mới để nâng cao chất lượng phục vụ.

Trong cái khó ló cái khôn

Ngay trong những ngày đầu khi dịch Covid-19 mới được phát hiện tại TP.HCM vào cuối tháng 01/2020, các mặt hàng vật tư y tế như nước rửa tay, khẩu trang y tế đã bắt đầu khan hiếm, người người, nhà nhà thi nhau xếp hàng ở các hiệu thuốc, siêu thị để mua theo chế độ một người chỉ được mua 01 chai nước rửa tay và 01 hộp khẩu trang. Trước tình hình đó, ông Phạm Quyết Chiến đã quyết định đặt mua tại cơ sở sản xuất hàng ngàn khẩu trang và hàng trăm chai nước rửa tay. Biết được tâm lý của người đi đường ngại ngồi xe du lịch trong mùa dịch, ông cho phân phát nước rửa tay và khẩu trang về tận các trạm như bến xe, bến tàu, nhà ga, siêu thị, bệnh viện, nhân viên của HTX mang nước rửa tay và khẩu trang đến tận cổng xịt nước rửa tay và tặng khẩu trang cho khách.

Chính nhờ điều này mà trong lúc taxi của các hãng khác ế ẩm thì xe taxi của 27/7 lại chạy liên tục và được khách hàng tín nhiệm sử dụng. Một động tác tiếp thị đơn giản nhưng lại thu về hiệu quả không ngờ.

Bên cạnh đó, dự báo trước được tình hình taxi du lịch chở khách thế nào cũng bị tạm dừng hoặc ít có nhu cầu sử dụng do giãn cách xã hội, ông tập trung vào đội xe vận tải chuyên vận chuyển hàng hóa ở chi nhánh Bình Dương. Và quả thật nhu cầu chuyên chở hàng hóa trong nội ô thành phố hoặc giữa các tỉnh thành lân cận về Thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn. Đội xe phải tăng cường tài xế từ taxi du lịch qua để tăng ca. Chính nhờ nguồn doanh số này mà doanh thu của toàn HTX không bị suy giảm nhiều lắm trong mùa dịch.

Ông Phạm Quyết Chiến, Tổng Giám đốc HTX Vận tải Du lịch 27-7 tại buổi giao nhận xe

Đầu tư mới hay là chết

Theo dự báo của Bộ Giao thông vận tải trong thời gian sắp tới ngành vận tải mà đặc biệt là vận tải du lịch sẽ gặp muôn vàn khó khăn, sẽ có khoảng 70% doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành vận tải phải ngưng hoạt động hoặc giải thể. “Ta không tự cứu mình thì không ai có thể cứu ta” - đó là phương châm sống và hành động mà ông Phạm Quyết Chiến - Tổng Giám đốc HTX Vận tải Du lịch 27/7 luôn tâm niệm. Trong khi chờ Chính phủ và các Sở ngành nghiên cứu tìm hướng ra cho ngành vận tải, thì HTX Vận tải Du lịch 27-7 và Công ty TNHH Vận tải Du lịch Hai Bảy Bảy đã âm thầm có những bước chuẩn bị khá kỹ lưỡng để đối phó với tình hình ngặt nghèo trước mắt:

- Thanh lý bớt các xe cũ, đã thu đủ khấu hao, đầu tư mua xe mới và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết như camera, hộp đen, định vị... đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh. Lưu ý HTX chỉ đầu tư vào dòng xe ngoại nhập cao cấp đang được nhiều người ưa chuộng.

- Tập trung nguồn lực chủ yếu vào đội xe vận tải hàng hóa ở Bình Dương, nâng cao công suất vận chuyển, tối ưu hóa thủ tục logistics, khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng.

- Lập phương án, tìm hiểu kỹ càng, lên luận chứng kinh tế - kỹ thuật cho dự án phát triển taxi du lịch bằng đường thủy ở các tuyến nội ô TP.HCM và thành phố với các tỉnh lân cận.

Với những bước chuẩn bị khá cẩn trọng và hướng đi có hoạch định rõ ràng, hy vọng HTX Vận tải Du lịch 27/7 và Công ty TNHH VT DL Hai Bảy Bảy dưới bàn tay chèo lái vững vàng của ông Phạm Quyết Chiến sẽ sớm vượt qua thời kỳ giông bão và cập bến tương lai rực rỡ thành công hơn.

Lê Hải

Ý kiến của bạn
Giá xuất khẩu cà phê quý I/2024 tăng 48%, cao nhất trong vòng 30 năm Giá xuất khẩu cà phê quý I/2024 tăng 48%, cao nhất trong vòng 30 năm

Quý I/2024, cà phê tiếp tục là mặt hàng nông sản có giá trị xuất khẩu nằm trong tốp đầu của ngành Nông nghiệp. Tính chung quý I/2024, giá xuất khẩu cà phê là 3.289 USD/tấn, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023, đây là mức tăng cao nhất trong vòng 30 năm qua.