Hưng Yên: Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025
Những ngày qua, Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên) đã thu hút đông đảo người dân, du khách và doanh nghiệp đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm.
Hội chợ diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 16/11/2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa Đồng bằng Bắc Bộ”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề trong và ngoài khu vực quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, liên kết hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời là dịp để các địa phương trong vùng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa, hướng tới phát triển kinh tế vùng Đồng bằng Bắc Bộ một cách toàn diện và bền vững.
Hội chợ năm nay có gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Tại hội chợ, lượng khách đến ổn định với hàng nghìn người mỗi ngày, tập trung nhiều vào buổi chiều và tối.

Đông đảo người dân, doanh nghiệp tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trong Hội chợ
Các khu trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, cơ khí nông nghiệp, sinh vật cảnh và ẩm thực đều đông khách dừng chân. Từ đó, giúp Hội chợ tạo hiệu ứng tốt, giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Các hoạt động bên lề như diễn đàn doanh nghiệp, hội nghị khách hàng và các chương trình văn hóa - nghệ thuật tạo thêm kênh kết nối cho doanh nghiệp trong vùng.
Nhiều đơn vị mang đến hội chợ các sản phẩm mới hoặc phiên bản cải tiến để thử nghiệm thị trường. Tại gian hàng cơ khí nông nghiệp của Doanh nghiệp tư nhân Điện cơ Thiên Thuận đến từ xã Nam Thụy An có các dòng máy phục vụ nông nghiệp như: máy thái dâu, máy thái dược liệu, máy vỡ ngô… nhận được sự quan tâm nhiều của người dân và các chủ trang trại chăn nuôi.

Doanh nghiệp Tư nhân Điện cơ Thiên Thuận trình diễn máy vỡ ngô để người dân trải nghiệm sản phẩm tại Hội chợ
Ở lĩnh vực nội thất - trang trí, anh Nguyễn Gia Phúc - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại P&P (phường Trà Lý, tỉnh Hưng Yên) cho biết: "Năm nay, quy mô hội chợ và cách bố trí gian hàng hợp lý, giúp người dân có trải nghiệm trực quan sinh động. Chúng tôi muốn tiếp cận thêm nhà thầu, kiến trúc sư để mở rộng thị trường tại Hưng Yên và các tỉnh lân cận".
Cùng với đó, một số doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống, nông sản cho phản hồi tốt: Mới 3 ngày đầu, Hội chợ đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực về nhận diện thương hiệu và cơ hội giao thương.
Hội chợ năm nay có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp các địa phương ở trong và ngoài khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Gian hàng của các tỉnh với những sản phẩm đặc trưng vùng miền mang đến sức hấp dẫn của Hội chợ đối với người dân và doanh nghiệp. Tuy Hội chợ mới đi được nửa thời gian tổ chức nhưng đã mang lại nhiều phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đánh giá nhu cầu thị trường. Nhiều đơn vị tin rằng giai đoạn tiếp theo của Hội chợ sẽ tiếp tục mở ra cơ hội hợp tác, ký kết với nhà phân phối và hệ thống bán lẻ.

Gian hàng giới thiệu sản phẩm chủ lực, đặc trưng riêng của địa phương đến với du khách
Các doanh nghiệp, nhà phân phối cũng mong muốn có thêm các hoạt động kết nối chuyên đề, giao thương theo ngành hàng và tăng hỗ trợ về chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại. Hưng Yên tiếp tục duy trì Hội chợ thường niên để kết nối doanh nghiệp với thị trường, người tiêu dùng mạnh mẽ hơn.
Bà Trần Thị Diễn - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hưng Yên cho biết: "Công tác tổ chức Hội chợ năm nay được triển khai sớm và đồng bộ để bảo đảm chất lượng, từ vận động doanh nghiệp đến truyền thông sự kiện. Chúng tôi đã vận động doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Công tác truyền thông được đẩy mạnh trên nhiều kênh. Ngoài trưng bày, Hội chợ còn có các chương trình nâng cao kỹ năng quảng bá và truyền thông số để doanh nghiệp khai thác hiệu quả hơn".

Giới thiệu sản phẩm và tư vấn tiêu dùng cho người dân đến tham quan tại Hội chợ
Hội chợ "Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025" được tổ chức không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng nói riêng và cả nước nói chung về quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc sản vùng miền, tìm kiếm cơ hội, thị trường mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững.
Thành Trung
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc giaBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.