Huyện Cát Hải tham dự diễn đàn liên kết phát triển du lịch Việt nam tại thành phố Hồ Chí Minh
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút du khách đến với Cát Bà nói riêng, Tp Hải Phòng nói chung trong thời gian tới, nhất là trong mùa du lịch thu – đông, UBND huyện Cát Hải vừa tham dự Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ 1 năm 2022. Diễn đàn do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra trong 2 ngày mồng 8 và mồng 9 tháng 8 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là lần đầu sự kiện liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, quà tặng lưu niệm. Qua đó giúp các địa phương, đối tác quốc tế đàm phán, định hướng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, bảo đảm tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.
Trong khuôn khổ sự kiện diễn ra các hoạt động trọng tâm như: Diễn đàn lữ hành toàn quốc năm 2022, hội thảo "Đào tạo nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp trong giai đoạn mới", chương trình gala dinner mở rộng kết nối giữa các điểm đến, doanh nghiệp, giữa các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch...
Tại sự kiện, huyện Cát Hải tham dự 1 gian hàng quảng bá du lịch địa phương với sự góp mặt của 10 doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, tàu nghỉ du lịch trên địa bàn huyện. Trong khuôn khổ sự kiện, tổ chức diễn đàn lữ hành toàn quốc năm 2022 với chủ đề "Giải pháp phục hồi và phát triển Du lịch quốc tế tại Việt Nam". Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải có bài tham luận "Các giải pháp thu hút khách quốc tế đến Đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng", đưa ra 5 giải pháp chủ yếu để thu hút khách du lịch nói chung, khách du lịch quốc tế nói riêng đến với Cát Bà như: Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tập trung phát triển thị trường, chú trọng khách nội địa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ vào mùa thu, thu hút khách du lịch quốc tế tại những thị trường có đường bay thẳng đến Hải Phòng; phát triển đa dạng hóa các sản phẩm du lịch đẳng cấp, khác biệt; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường liên kết, hợp tác du lịch, nâng cao kết nối giữa Cát Bà với Hạ Long, Đồ Sơn.
Hà LoanDự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.