Huyện Như Xuân: Ra mắt mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng”

Địa phương
09:56 AM 08/08/2024

Sáng 7/8, Ban Chỉ đạo 138 huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định thành lập mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn huyện với 13 thành viên.

Huyện Như Xuân: Ra mắt mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng”- Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị

Nhận thức đúng đắn về công tác tái hòa nhập cộng đồng, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp quan trọng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

Theo thống kê của Công an huyện Như Xuân, toàn huyện hiện có 82 đối tượng chấp hành xong án phạt tù về chưa xóa án tích. Số đối tượng tái phạm tội là 8 đối tượng, chiếm 9,75%. Những người có ý thức chấp hành pháp luật đã ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng là 42 người, chiếm 52,1%.

Huyện Như Xuân: Ra mắt mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng”- Ảnh 2.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Lê Như Lập tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia mô hình.

Những người còn gặp khó khăn khi tái hòa nhập cộng đồng là 19 người, chiếm 23,1%. Những người sống trong môi trường phức tạp về an ninh trật tự có điều kiện hoàn cảnh dễ vi phạm pháp luật là 20 người, chiếm 24,3%. Những người thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống buông thả, không chịu sự quản lý, giáo dục của gia đình, chính quyền, đoàn thể ở địa phương là 1 người.

Tại hội nghị, UBND huyện Như Xuân đã công bố quyết định thành lập mô hình "Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng" trên địa bàn huyện với 13 thành viên.

Huyện Như Xuân: Ra mắt mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng”- Ảnh 3.

Các đơn vị ký giao ước thi đua thực hiện mô hình.

Đồng thời, tại hội nghị các đơn vị cũng đã ký giao ước thi đua giữa Công an huyện với Hội Doanh nghiệp và Ngân hàng Chính sách xã hội trong thực hiện mô hình.

Vũ Quỳnh
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.