Huyện Như Xuân: Ra mắt mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng”
Sáng 7/8, Ban Chỉ đạo 138 huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định thành lập mô hình “Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn huyện với 13 thành viên.

Toàn cảnh hội nghị
Nhận thức đúng đắn về công tác tái hòa nhập cộng đồng, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân đã triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp quan trọng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia quản lý, giáo dục, giúp đỡ, cảm hóa và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng.
Theo thống kê của Công an huyện Như Xuân, toàn huyện hiện có 82 đối tượng chấp hành xong án phạt tù về chưa xóa án tích. Số đối tượng tái phạm tội là 8 đối tượng, chiếm 9,75%. Những người có ý thức chấp hành pháp luật đã ổn định cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng là 42 người, chiếm 52,1%.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Lê Như Lập tặng hoa chúc mừng các thành viên tham gia mô hình.
Những người còn gặp khó khăn khi tái hòa nhập cộng đồng là 19 người, chiếm 23,1%. Những người sống trong môi trường phức tạp về an ninh trật tự có điều kiện hoàn cảnh dễ vi phạm pháp luật là 20 người, chiếm 24,3%. Những người thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống buông thả, không chịu sự quản lý, giáo dục của gia đình, chính quyền, đoàn thể ở địa phương là 1 người.
Tại hội nghị, UBND huyện Như Xuân đã công bố quyết định thành lập mô hình "Doanh nghiệp với công tác tái hòa nhập cộng đồng" trên địa bàn huyện với 13 thành viên.

Các đơn vị ký giao ước thi đua thực hiện mô hình.
Đồng thời, tại hội nghị các đơn vị cũng đã ký giao ước thi đua giữa Công an huyện với Hội Doanh nghiệp và Ngân hàng Chính sách xã hội trong thực hiện mô hình.
Vũ Quỳnh
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.