Huyền thoại Ford Mondeo tái xuất: vẻ ngoài đẹp mê mẩn nhưng có tiền chưa chắc bạn đã mua được
Ford Mondeo 2022 hiện chỉ được phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Ford Mondeo hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt tại trung tâm thiết kế của Ford tại Thượng Hải. Chiếc sedan cỡ trung được phát hành riêng cho thị trường Trung Quốc. Người Mỹ cũng đang rất chờ đợi model này như một sự thay thế cho chiếc Fusion nhưng đến nay, chưa có thông tin nào cho thấy Ford sẽ mang nó về quê nhà. Trong khi đó, mẫu xe huyền thoại của hãng đã dừng bán tại châu Âu cách đây 30 năm.
Mẫu Mondeo mới kết hợp ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng xe Mỹ dành cho thị trường Trung Quốc được gọi là "sức mạnh năng lượng mới". So với thế hệ trước, Mondeo mới rộng hơn 23 mm, dài hơn 63mm với chiều dài tổng thể ở mức 4.935 mm. Ford không chia sẻ chi tiết nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sử dụng chung kiến trúc với mẫu Evos và Lincoln Zephyr.
Kiểu dáng coupe giúp Mondeo trông thể thao hơn trong khi vẫn giữ nguyên tỷ lệ "3 hộp" của một chiếc sedan. Phần đầu xe nổi bật với đèn pha chia đôi và lưới tản nhiệt lớn giống với chiếc Evos. Thân xe trông cơ bắp hơn nhiều so với các thế hệ trước, với chắn bùn sau khiến người ta liên tưởng đến những chiếc Mustang.
Theo thông tin rò rỉ, Ford có thể cho ra mắt một biến thể ST-Line thậm chí còn thể thao hơn với cản va và bánh xe mới.
Ford không đưa thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật của xe nhưng huy hiệu Ecoboost 245 trên cửa sau gợi ý rằng xe sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.0 lít, tương tự người anh em Evos. Hộp số đi kèm có thể là hộp số tự động 8 cấp.
Dự kiến, bảng điều khiển của xe cũng tương tự Evos, đồng nghĩa nó thừa hưởng bảng điều khiển khổng lồ 1,1 mét (43 inch) bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng 27 inch cho thông tin giải trí SYNC 2.0, độ phân giải 4K. Xe cũng được kỳ vọng có khả năng tự hành cấp độ 2 .
Ford Mondeo mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc bởi Changan Ford với lô hàng đầu tiên đến tay người dùng trong năm 2022.
Đức NamNgành cơ khí Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để chuyển mình, từ việc làm chủ công nghệ, nâng cao năng lực nội tại, đến đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.