Jack Ma bị truất ngôi người giàu nhất Trung Quốc bởi tỷ phú có biệt danh 'sói cô đơn'
Một ông trùm nước đóng chai và vắc xin đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc trong một ngày được đánh dấu bởi sự thua lỗ lớn của giới công nghệ thế giới.
Giá trị tài sản ròng của Zhong Shanshan đạt 58,7 tỷ USD vào ngày hôm nay 24/9, nhiều hơn 2 tỷ USD so với Jack Ma, theo Bloomberg Billionaires Index . Zhong hiện là người giàu thứ hai châu Á, sau Mukesh Ambani của Ấn Độ, và là người giàu thứ 17 trên thế giới, trước Charles Koch và Phil Knight.
Được đặt biệt danh là "Sói cô đơn" vì tránh xa chính trị và các nhóm kinh doanh theo câu lạc bộ, tài sản của Zhong đã tăng 51,9 tỷ USD vào năm 2020, nhiều hơn bất kỳ ai khác trên thế giới ngoại trừ Jeff Bezos của Amazon và Elon Musk của Tesla.
Tuy nhiên, cổ phiếu của Amazon và Tesla đều bị sụt giảm nghiêm trọng vào ngày 24/9 khi cổ phiếu công nghệ lao dốc. Tesla lao dốc sau sự kiện "Ngày pin" không như mong đợi. Tài sản của Musk giảm gần 10 tỷ USD.
Đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của công ty nước đóng chai Nongfu Spring - công ty được các nhà đầu tư bán lẻ yêu thích nhất Hồng Kông - đã đưa Zhong trở thành người giàu nhất Trung Quốc vào đầu tháng này.
Hồi tháng 4 trước đó, hãng dược Beijing Wantai Biological Pharmacy Enterprise Co. của ông Zhong cũng đã lên sàn. Tính đến đầu tháng 8, giá trị tài sản ròng của ông lên tới 20 tỷ USD
Với những thành tích đáng nể, Zhong đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc, vị trí mà nhiều năm qua nằm trong tay các tỷ phú công nghệ. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Zhong chỉ có thể tạm thời ngồi ở vị trí này và ông trùm công nghệ Jack Ma sẽ sớm lại chiếc ghế mà ông đã nắm giữ trong suốt nhiều năm qua.
Sự kiện IPO của tập đoàn Ant, Mỹ vào tháng tới được dự báo sẽ mở rộng khối tài sản khổng lồ của Jack Ma khi cổ phần mà ông nắm giữ có thể trị giá 28 tỷ USD nếu Ant được định giá 250 tỷ USD.
P. ThủyĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.