Johnson & Johnson phải ngừng triển khai vắc-xin, S&P 500 tiếp tục chạm mức cao mới
Kết thúc phiên 13/4, chứng khoán Mỹ hầu hết giao dịch trong sắc xanh khi số liệu lạm phát tháng 3 tốt hơn kỳ vọng. Tuy nhiên, việc Johnson & Johnson ngừng triển khai vắc-xin phần nào làm lu mờ tâm lý lạc quan.
S&P 500 tăng 0,33% lên 4.141,59 điểm và tiếp tục chốt phiên với mức cao mới. Nasdaq Composite chỉ tăng hơn 1% lên 13.996,1 điểm, khi Apple và PayPal tăng hơn 2%. Hãng sản xuất chất bán dẫn Nvidia tăng 3%, Tesla tăng 8,6%.
Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 68,13 điểm, 0,2%, đóng cửa ở mức 33.677,27 điểm, sau khi giảm hơn 150 điểm trước đó trong phiên.
Đà tăng của thị trường đã chịu áp lực vào phiên buổi sáng sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết họ khuyến nghị tạm dừng sử dụng vắc-xin Covid-19 của Johnson & Johnson sau khi ghi nhận một số trường hợp đông máu.
Theo FDA, đã có 6 trường hợp gặp hiện tượng máu đông hiếm gặp và nghiêm trọng sau khi tiêm vắc-xin của J&J. Chính quyền Mỹ hiện đang kêu gọi tạm dừng sử dụng vắc-xin này cho đến khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) kết thúc cuộc điều tra về những trường hợp này.
Cổ phiếu của các công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu việc triển khai vắc-xin chậm lại đều có diễn biến tiêu cực ở phiên này. Alaska Air và American Airlines đều giảm 1,5%. Công ty cho thuê xe ô tô Avis Budget giảm gần 1%. Trong khi đó, cổ phiếu của Moderna, công ty sản xuất loại vắc-xin Covid-19 khác, đã tăng 7,4% sau sự việc của J&J được The New York Times đưa tin đầu tiên.
Chỉ số giá tiêu dùng, một trong những thước đo lạm phát phổ biến nhất của Phố Wall, đã tăng 0,6% trong tháng 3 và tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự đoán chỉ số sẽ tăng 0,5% so với tháng trước và 2,5% so với năm ngoái. CPI cốt lõi tăng 0,3% trong tháng và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giang NgĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.