Kế hoạch Marketing giúp Hopin - startup phát triển nhanh top đầu châu Âu đạt giá trị 8 tỷ USD trong 2 năm

Doanh nghiệp - Doanh nhân
03:10 PM 11/12/2021

Làm thế nào mà Hopin, một công ty mới lại có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng, có tên tuổi như vậy?

Có thể bạn đã biết, Hopin là một trong số những công ty khởi nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất tại châu Âu.

Vào năm 2019, trước khi khái niệm làm việc từ xa trở nên thông dụng, Hopin được biết đến là một công ty trải nghiệm sự kiện ảo. Và vào thời điểm công ty khó khăn nhất, không có nhân lực, cũng không có doanh thu thì Dave Schools đã gia nhập với tư cách là Giám đốc Marketing. Anh đóng vai trò vô cùng quan trọng và giúp Hopin có thể đương đầu với những gã khổng lồ trong lĩnh vực video trực tuyến trên thế giới.

Việc anh tham gia sự kiện TechCrunch và giành được một thỏa thuận với Dell là một cột mốc đáng nhớ. Khi đại dịch xảy ra, thế giới đảo lộn, một ngọn lửa được thắp sáng dưới sự dẫn dắt của Hopin đã nhanh chóng phát triển và đạt tới trạng thái "kỳ lân".

Cho đến nay, giá trị công ty này đã đạt gần 8 tỷ USD. Và nó đã dần chứng tỏ được vị thế của mình trong hệ thống các doanh nghiệp và tổ chức lớn về công nghệ. Dave tin rằng những gì mà anh ấy gọi là "kế hoạch marketing" chính là nguồn gốc của sự phát triển nhanh chóng này cùng với những cộng sự tuyệt vời của mình. Ở đây, chúng ta sẽ cùng nhau phân tích và làm rõ để các doanh nhân khác cũng có thể áp dụng.

"Xây dựng những tính năng mang tính biểu tượng"

Làm thế nào mà Hopin, một công ty mới lại có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng, có tên tuổi như vậy?

Đó hẳn là một chiến lược có chủ đích.

Mặc dù sản phẩm của họ cũng có những nét đổi mới thú vị. Nhưng thường thì nó vẫn chưa đủ để các doanh nghiệp lớn có thể cân nhắc, suy nghĩ đến việc hợp tác. Vậy nên nhiều doanh nhân khi mới khởi nghiệp đã chấp nhận từ bỏ và lựa chọn thử sức với những người khác.

Nhưng người sáng lập Hopin, Johnny Bourfhat lại hoàn toàn khác. Thay vì nói với những đối tác hoặc khách hàng tiềm năng của mình rằng: "Chúng tôi không có tính năng này", thì anh sẽ nói: "Hiện tại, chúng tôi chưa có". Và hỏi thêm về thời điểm diễn ra sự kiện. Sau đó, anh dành ít phút để suy nghĩ, tính toán về những việc phải làm. Cuối cùng, Johnny sẽ tự tin nói rằng mình đã sẵn sàng để đáp ứng điều mà họ cần.

Nếu cần phải thuê thêm người hoặc chuyển trọng tâm từ dự án này sang dự án khác thì chắc chắn, anh ta sẽ cố gắng để thực hiện. Nhiệm vụ ưu tiên cần phát triển được tạo ra bởi nhu cầu của các khách hàng tiềm năng. Phản hồi từ các cuộc gọi bán hàng sẽ được bổ sung trực tiếp vào quy trình phát triển của công ty.

Họ đã xây dựng các tính năng Wall Street Journal cần.

Họ đã xây dựng được các tính năng mà TechCrunch Disrupt quan tâm.

Họ đã đáp ứng được nhu cầu của The Atlantic.

Hopin nổi tiếng trong việc thực hiện lời hứa của mình. Điều này khiến cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp tin tưởng và tìm đến họ.

Làm thế nào để bạn có thể áp dụng điều này

Đây không phải là một tờ cam kết để có thể đảm bảo rằng bạn luôn chinh phục được những đối tác tiềm năng. Chúng tôi không muốn điều đáng tiếc xảy ra với Theranos lặp lại với bạn.

Những gì mà Hopin làm là có "đạo đức" vì Johnny chỉ hứa những việc mà anh ta thật sự có thể làm được. Anh ấy biết và hiểu rất rõ bản thân cũng như công ty của mình. Nếu bạn không có kiến thức kỹ thuật thì hãy đảm bảo rằng bên cạnh bạn có một người nào đó có thể lên tiếng và đối đáp một cách hợp lý để chuẩn bị sẵn sàng cho những yêu cầu mới.

Hoặc nếu bạn không may mắn có được một đội ngũ có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu từ khách hàng thì bạn cần phải sắp xếp và ưu tiên những cơ hội quan trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải từ chối một số khách hàng trong thời gian ngắn. Nhưng hãy giữ liên lạc với họ.

Và khi đã có khách hàng, hãy tập trung làm hài lòng họ, đặc biệt là những người đã thanh toán trước cho bạn. Đó là nghĩa vụ và trách nhiệm của bạn!

Nếu khách hàng hài lòng, bạn có thể tận dụng nó cho các hoạt động marketing tiếp theo. Nó sẽ tạo nên sự khác biệt và cho thấy mức độ tin cậy của doanh nghiệp!

Liên tục lặp lại

Dave tự tin rằng phương pháp này rất hiệu quả, bởi anh ấy đã sử dụng nó rất nhiều lần. Anh nhận ra những thành công to lớn mà nó mang lại cho các sản phẩm cốt lõi của Hopin và Streamyard Business. Dave không thể tiết lộ quá nhiều về những kế hoạch mới trong tương lai, nhưng bạn nên theo dõi để có thêm những bài học mới.

Những chiến lược marketing như vậy có vẻ chỉ dành cho các công ty khởi nghiệp. Nhưng đó hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm. Nó có thể áp dụng ở mọi công ty với quy mô và lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Nếu bạn cũng đang khởi nghiệp và loay hoay với việc cho ra mắt các sản phẩm mới thì hãy học hỏi từ Dave. Chúc bạn may mắn.

Mai Phương
Ý kiến của bạn
GRDP Hà Nội tăng 6,12% so với cùng kỳ GRDP Hà Nội tăng 6,12% so với cùng kỳ

Kinh tế Hà Nội diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới biến động phức tạp; ở trong nước, các tỉnh thành phố phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3, Hà Nội đạt được kết quả GRDP 6,12% trong 9 tháng rất quan trọng và đáng ghi nhận.