Kết nối giao thương tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023

Sản phẩm - Dịch vụ
09:17 AM 09/06/2023

Hội chợ được tổ chức 3 kỳ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội, thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ quốc tế.

Tối 8/6, Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2023" (Hanoi Agriculture Fair 2023) hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Ngay trong ngày đầu khai mạc, sự kiện đã thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách đến tham quan, mua sắm.

Kết nối giao thương tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ có quy mô 70 gian hàng đã thu hút 60 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 20 tỉnh, TP như: Lâm Đồng, Điện Biên, Nghệ An, Cao Bằng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Đắk Nông, Bình Định, Bắc Giang, Hà Giang, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Bắc Kạn, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Tuyên Quang, Ninh Bình.

Hội chợ được tổ chức 03 kỳ tại các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kỳ 1 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ 8-11/6. Kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên từ 22/6 - 25/6. Kỳ 3 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông từ 14/9 - 17/9.

Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội chợ trưng bày hơn 1.000 sản phẩm nông sản, các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu, như: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, gia vị, đồ khô, giò bê, trầm hương, mật ong... Các sản phẩm tham gia hội chợ phải bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ.

Trong đó, tỉnh Hưng Yên sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như: Mật ong, hạt sen, long nhãn, các sản phẩm chuối sấy dẻo, sấy khô, gà Đông Tảo, tinh bột nghệ,…

Tỉnh Bắc Kạn quảng bá sản phẩm nông sản được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như: Chè Shan tuyết, mật ong, bí xanh thơm.

TP. Hà Nội giới thiệu một số sản phẩm OCOP như: Sữa tươi, sữa chua Ba Vì, trà thảo mộc, trà túi lọc, tinh dầu và sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề,...

Kết nối giao thương tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 - Ảnh 2.

Nhiều đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP được quan tâm tại Hội chợ. Ảnh: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại, du lịch TP.Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, qua 4 năm tổ chức với 7 kỳ hội chợ, trên 500 lượt doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, TP đã có cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối hiện đại của AEON Việt Nam và toàn cầu.

Tại hội chợ, Trung tâm HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.

Trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản như trình diễn nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trình diễn chế biến sản phẩm OCOP (trình diễn nghệ thuật ẩm thực, hướng dẫn nấu ăn ...), giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt Nam - Nhật Bản...

Sự kiện được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 và thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023; hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024 IMF dự báo quy mô GDP(PPP) Việt Nam đạt khoảng 1.559 tỷ USD trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam được IMF dự báo quy mô GDP theo sức mua tương đương - GDP (PPP) đạt khoảng 1.559 tỷ USD, xếp thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, Indonesia vẫn được dự báo xếp thứ nhất với quy mô GDP (PPP) đạt khoảng 4.720 tỷ USD.