Kết nối, xúc tiến thương mại qua Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu năm 2025 được tổ chức từ ngày 27 - 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), số 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường...
Tại buổi cung cấp thông tin báo chí ngày 7/3, Sở Công Thương TP.HCM cho biết trong tháng 3 này, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 do Sở tổ chức sẽ diễn ra từ 27 - 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Hội chợ hứa hẹn sẽ là sự kiện trọng tâm, không chỉ nhằm tăng cường xúc tiến thương mại mà còn góp phần tôn vinh giá trị, chất lượng hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Đồng thời, sự kiện hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu.

Hình ảnh hội chợ năm 2024. Ảnh: BTC
Sự kiện dự kiến thu hút hơn 700 gian hàng trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm: Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; Dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; Thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; Bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu.
Bên cạnh khu trưng bày sản phẩm, Hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh,… với nhiều hoạt động bao gồm: Diễn đàn và Hội nghị xuất khẩu xanh; Chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối trong nước và quốc tế; Giao thương xuất khẩu xuyên biên giới qua Amazon, Alibaba…; Kết nối trực tuyến qua livestream cùng KOL/KOC; Trình diễn văn hóa nghệ thuật, làng nghề, trải nghiệm chế tác sản phẩm; Tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu; Hoạt động tri ân khách hàng,…
Đến nay, sự kiện đã thu hút 161 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Quảng Đông (Trung Quốc), Singapore, Dubai, Malaysia xác nhận tham gia hoạt động kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Đồng thời tại sự kiện, ban tổ chức sẽ tổ chức hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối lớn của như Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh.
Theo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, 2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) thành phố ước tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 100.353 tỷ đồng, tăng 15,0% so cùng kỳ năm ngoái. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 9,61 tỷ USD, tăng 11,3%.
Cơ quan quản lý nhà nước về ngành công thương tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu, đồng thời sự kiện còn hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Huyền My (t/h)
Đằng sau vẻ đẹp độc bản của Thành phố Vịnh Trung tâm Xanh Island là sự kết hợp hài hòa giữa tầm nhìn quốc tế và chiều sâu văn hóa bản địa, giữa lý thuyết phong thủy Á Đông và tinh thần đương đại của kiến trúc thế giới.