Tin tức, bài viết mới nhất về: khách du lịch

Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á về mức độ an toàn với khách du lịch
Tiếp thịTại Đông Nam Á, Việt Nam được xếp thứ 4 trong danh sách các quốc gia có độ an toàn nhất với khách du lịch, chỉ sau Singapore, Brunei và Thái Lan.

Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á
Tiếp thịBloomberg nhận định, Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đến cuối năm 2025, Việt Nam dự kiến đạt kỷ lục 23 triệu lượt khách quốc tế.

Ba tháng đầu năm, ngành du lịch Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách
Địa phươngThông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2025, Thủ đô ước đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Di chuyển dễ dàng, Cát Bà sẵn sàng đón sóng du lịch, đầu tư
Địa phươngBến phà Đồng Bài - Cái Viềng được mở rộng, cáp treo chạy quanh năm, xe bus điện đón tận nhà ga cáp treo, hay tàu cao tốc mở thêm tuyến mới đến trung tâm đảo Cát Bà… Hệ thống giao thông ngày càng thuận lợi, đồng bộ giúp Cát Bà phát triển mạnh mẽ du lịch bốn mùa, thành điểm đến hấp dẫn nhất miền Bắc.

Kích cầu tiêu dùng nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025
Diễn đànNhiều chuyên gia cho rằngtrong 3 trụ cột tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, đầu tư vẫn tăng trưởng tương đối tốt qua từng năm, nhưng động lực về tiêu dùng nội địa đang đặt ra thách thức lớn cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8% năm nay.

Khánh Hòa: Phê duyệt quy hoạch khu vực được xây tối đa 40 tầng ở Nha Trang
Địa phươngNgày 18/3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) dọc tuyến đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa và xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 11 - 13/4
Tiếp thịLễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội là hoạt động kích cầu du lịch thường niên, quảng bá du lịch với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu", điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch, tôn vinh và quảng bá di sản văn hóa, tinh hoa ẩm thực độc đáo của Thủ đô.

Quảng Ninh: Quảng bá thương hiệu văn hóa du lịch qua Lễ hội Carnaval Hạ Long 2025
Địa phươngCarnaval Hạ Long là hoạt động được tổ chức thường niên từ năm 2007, đến nay đã trở thành thương hiệu văn hóa du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Xanh Sky: Căn hộ Sun Group giao thoa sắc màu thiên nhiên và kiến trúc hiện đại tại Cát Bà
Dự ánNằm ngay “trái tim” đảo ngọc, Xanh Sky là dòng căn hộ cao tầng đa năng thuộc dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island - “viên ngọc trên cát trắng tại Vịnh di sản”. Đây không chỉ là nơi an cư, nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là biểu tượng của phong cách sống và đầu tư đẳng cấp, hòa quyện giữa giá trị phong thủy, kiến trúc độc đáo, tầm view mãn nhãn và hệ thống tiện ích đa dạng.

Yêu cầu nghiên cứu mở đường bay đến Ba Lan, Czech, Thụy Sĩ
Kinh doanhTheo Cục Hàng không Việt Nam, việc mở đường bay trực tiếp tới Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Sĩ sẽ thúc đẩy du lịch, hỗ trợ cho Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025, nhất là sau khi Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn thị thực (visa) cho công dân 3 nước trên.

Quảng Ninh sắp đón tàu biển đầu tiên từ thị trường Nhật Bản
Địa phươngĐây là lần đầu tiên, Quảng Ninh đón tàu biển theo hình thức charter (thuê nguyên chuyến) đưa khách du lịch từ Nhật Bản đến Hạ Long, mở ra cơ hội thúc đẩy các tuyến du lịch tàu biển kết nối các cảng của Nhật Bản với Quảng Ninh.

Phân khu Kim Ngân - Tâm điểm thịnh vượng tại Sun Urban City Hà Nam
Dự ánThị trường địa ốc miền Bắc “khai xuân” với những tín hiệu tích cực, đặc biệt trước thông tin ra mắt phân khu Kim Ngân 1 nằm tại vị trí trung tâm dự án đô Sun Urban City Hà Nam.

Vận tải đường sắt báo lãi hơn 1,3 tỷ đồng sau 2 tháng hợp nhất
Kinh doanh2 tháng sau khi hợp nhất, Công ty Cổ phần (CTCP) Vận tải đường sắt bất ngờ báo lãi hơn 1,3 tỷ đồng và có kế hoạch đạt hơn 5.000 tỷ đồng doanh thu trong năm nay.

Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 2/2025 ước khoảng 160 nghìn tỷ đồng
Kinh doanhNgày 10/3, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin về tình hình khách du lịch tại Việt Nam trong tháng 2.

Mở đường bay thẳng TP.HCM - Denpasar từ tháng 6/2025
Kinh doanhVietnam Airlines đã chính thức công bố khai thác đường bay thẳng giữa Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Denpasar - thủ phủ đảo Bali, Indonesia từ ngày 1/6/2025.

Hà Nội: Yêu cầu không đưa khách du lịch đến phố cà phê đường tàu
Địa phươngĐể đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch tại Thủ đô không đưa khách tour đến khu vực kinh doanh "cà phê đường tàu".

Gấp rút triển khai các công trình để phục vụ cho APEC 2027 tại Phú Quốc
Địa phươngTrong cuộc họp thường trực Chính phủ với các bộ, ngành và tỉnh Kiên Giang về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị APEC, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo và giao quyền để Phú Quốc gấp rút thúc đẩy các công trình hạ tầng phục vụ APEC 2027.

Miễn thị thực cho công dân 12 nước từ ngày 15/3
Chính sáchChính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44 về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước đến năm 2028 với thời gian tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng đài kiểm soát không lưu Đồng Hới
Địa phươngViệc đầu tư xây dựng đài kiểm soát không lưu mới tại Cảng hàng không Đồng Hới đang được đẩy nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, nâng cao năng lực điều hành bay và đảm bảo an toàn khai thác. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hạ tầng hàng không của khu vực miền Trung.

Đại hội Du lịch Golf châu Á 2025 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng
Địa phươngUBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND về tổ chức Đại hội Du lịch Golf châu Á 2025 (Asia Golf Tourism Convention - AGTC 2025).

Hồ Núi Cốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế?
Địa phươngHồ Núi Cốc - viên ngọc ẩn mình giữa núi rừng Thái Nguyên - đang đứng trước vận hội mới với sự đầu tư của Tập đoàn Flamingo. Dự án khu nghỉ dưỡng quốc tế Flamingo Majestic Islands Resort sắp được khởi công hứa hẹn đưa nơi đây thành điểm đến tầm cỡ, góp phần thay đổi diện mạo du lịch miền Bắc.

Quảng Ninh: Trung tuần tháng 3 sẽ khai thác hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long
Địa phươngỦy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh cho biết, sẽ có 10 hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long và 3 hành trình kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long được đưa vào khai thác mới, mở ra nhiều triển vọng cho ngành du lịch Quảng Ninh.

Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
Kinh doanhNhờ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh... 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người (tăng 30,2%).

Thách thức của các doanh nghiệp bán lẻ trong năm 2025
Kinh doanhNgười tiêu dùng ngày càng nhạy cảm với giá, xu hướng thương mại điện tử đang là các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bán lẻ trong năm 2025.

Hà Nội: 2 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 11,4%
Thị trườngTheo số liệu của Cục Thống kê Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 96,9 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,6% tổng mức và tăng 11,4%.

Ngành du lịch phấn đấu đón 28 triệu lượt khách du lịch quốc tế
Kinh doanhNhững tín hiệu tích cực của thị trường du lịch đang mở ra nhiều hy vọng khởi sắc cho du lịch Việt Nam với mục tiêu đón và phục vụ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế.

Khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều thứ hai Đông Nam Á
Tiếp thịSố lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2024 xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á với hơn 511 nghìn lượt, chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt).

Nhiều cơ hội và triển vọng cho bất động sản phục vụ thị trường bán lẻ
Nhịp cầu BĐSTrong năm 2025, thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá sẽ tăng trưởng tích cực. Theo nhận định của các chuyên gia, những yếu tố tích cực sẽ đem đến nhiều cơ hội, triển vọng cho thị trường bất động sản (BĐS) phục vụ thị trường bán lẻ.

Thanh Hóa: Thu hơn 1.600 tỷ đồng từ du lịch trong 2 tháng đầu năm
Địa phươngTheo báo cáo, 2 tháng đầu năm 2025, tỉnh Thanh Hoá đã đón gần 1,7 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.642 tỉ đồng.

Kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”
Đầu tư và Tiếp thịChương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” sẽ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi lên tới 50%... nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách quốc tế, phấn đấu đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách.