Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: khách du lịch

Hà Nội: Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng đón du khách quốc tế

Hà Nội: Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng đón du khách quốc tế

Địa phương

UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác quản lý Nhà nước và nâng cao hiệu quả kinh tế đối với hoạt động đón khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để du lịch MICE bứt phá

Hà Nội: Khơi thông điểm nghẽn để du lịch MICE bứt phá

Kinh doanh

Với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Hà Nội hội tụ nhiều lợi thế để phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch MICE. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả tiềm năng này, ngành Du lịch Thủ đô đang định hướng rõ ràng và tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch MICE trở thành sản phẩm chủ lực trong thời gian tới.

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh

Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến với xứ Thanh

Địa phương

6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đón trên 307.000 lượt khách quốc tế, tăng gần 18% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, con số này chỉ chiếm hơn 2,9% tổng lượt khách - một tỷ lệ còn quá khiêm tốn so với tiềm năng và những nỗ lực mà ngành du lịch đã và đang triển khai.

Doanh thu Vận tải đường sắt tăng mạnh nửa đầu năm

Doanh thu Vận tải đường sắt tăng mạnh nửa đầu năm

Kinh doanh

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt (Traravico) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, ghi nhận tổng doanh thu ước đạt hơn 2.720 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024.

7 tháng, khách du lịch đến Hà Nội tăng gần 12%

7 tháng, khách du lịch đến Hà Nội tăng gần 12%

Kinh doanh

Dự kiến 7 tháng của năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Cà Mau định vị lại thương hiệu, đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập

Cà Mau định vị lại thương hiệu, đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập

Địa phương

Ngành du lịch tỉnh Cà Mau đang chủ động xây dựng chiến lược tái định vị thương hiệu du lịch sau khi sáp nhập tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, thành tỉnh Cà Mau mới. Việc sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững đưa du lịch tỉnh Cà Mau trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.

Cơ hội đầu tư Bất động sản dòng tiền ngay trung tâm phố cổ Hội An

Cơ hội đầu tư Bất động sản dòng tiền ngay trung tâm phố cổ Hội An

Bất động sản và Tiếp thị

Sau sáp nhập với TP. Đà Nẵng, Hội An trở thành "mỏ vàng" mới trong việc phát triển du lịch và bất động sản gắn với du lịch. Với 2,8 triệu lượt khách đổ về qua 6 tháng đầu năm 2025, các nhà đầu tư xem việc đầu tư xây căn hộ cho thuê theo xu hướng bất động sản dòng tiền là lựa chọn đầu tiên.

Thanh Hóa: Dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ về số doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: Dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ về số doanh nghiệp thành lập mới

Địa phương

Ngày 21/7, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 31 xem xét, thảo luận và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, cấp bách, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2025 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quảng Ninh: Chủ động, sẵn sàng “4 tại chỗ” ứng phó cơn bão số 3

Quảng Ninh: Chủ động, sẵn sàng “4 tại chỗ” ứng phó cơn bão số 3

Địa phương

Trước ảnh hưởng của Bão số 3 (bão Wipha) có khả năng gây mưa to, gió lớn và ngập lụt diện rộng, lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 3 và tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng triển khai đồng bộ các phương án ứng phó, thể hiện tinh thần chủ động, trách nhiệm và quyết tâm cao nhất theo phương châm “4 tại chỗ”, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Đà Nẵng: Phường An Hải thành trở thành trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng

Đà Nẵng: Phường An Hải thành trở thành trung tâm du lịch biển, nghỉ dưỡng

Địa phương

Đa dạng hóa các mô hình hoạt động thu hút khách du lịch, hình thành, tạo dựng thương hiệu các sản phẩm du lịch về đêm nhằm xây dựng An Hải trở thành điểm đến du lịch đặc trưng, thân thiện, văn minh.

Dòng vốn thông minh quay lại nội đô: Bất động sản khai thác ngay được săn lùng

Dòng vốn thông minh quay lại nội đô: Bất động sản khai thác ngay được săn lùng

Bất động sản và Tiếp thị

Cùng với đà tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch và FDI, thị trường cho thuê Hà Nội ghi nhận sự trỗi dậy rõ rệt, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm đa năng như The Ninety Complex - mô hình “Business Suite” đang được giới đầu tư săn đón.

Hà Nội khẳng định sức hút du lịch dịp 2/9 với lượng tìm kiếm cao nhất

Hà Nội khẳng định sức hút du lịch dịp 2/9 với lượng tìm kiếm cao nhất

Tiếp thị số

Theo dữ liệu từ nền tảng Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người dùng Việt Nam trên nền tảng này tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (tìm kiếm cho ngày nhận phòng từ 29/8 - 3/9/2025), vươn từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch Australia chọn Việt Nam là điểm đến quốc tế yêu thích hàng đầu

Khách du lịch Australia chọn Việt Nam là điểm đến quốc tế yêu thích hàng đầu

Tiếp thị

Trích dẫn số liệu từ Cục Thống kê Australia, trang tin Sky News (Australia) cho biết, lượng khách từ Australia đến Việt Nam trong quý I năm 2025 tăng 54% so với cùng kỳ năm 2019.

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp

Hà Nội: Khai thác tiềm năng vùng ven đô qua mô hình du lịch nông nghiệp

Địa phương

Trong chiến lược phát triển du lịch gắn với tăng trưởng xanh và xây dựng nông thôn mới nâng cao, Hà Nội đang từng bước khai thác tiềm năng vùng ven đô thông qua mô hình du lịch nông nghiệp. Hướng đi này vừa kết nối không gian làng quê với nhịp sống đô thị, vừa góp phần phát huy giá trị nông nghiệp, bảo tồn bản sắc và mở rộng sinh kế bền vững cho người dân.

Nhu cầu nhiên liệu hàng không toàn cầu chững đà phục hồi

Nhu cầu nhiên liệu hàng không toàn cầu chững đà phục hồi

Quốc tế

Đà phục hồi của nhu cầu nhiên liệu hàng không toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại và khó có thể đạt được mức như trước đại dịch trong năm nay và năm tới.

Quảng Ninh: Doanh nghiệp mới tăng mạnh, củng cố vị thế điểm đến đầu tư

Quảng Ninh: Doanh nghiệp mới tăng mạnh, củng cố vị thế điểm đến đầu tư

Địa phương

Quảng Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, với gần 1.150 doanh nghiệp mới được thành lập trong 6 tháng đầu năm 2025. Kết quả này phản ánh những nỗ lực không ngừng của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Du lịch Hà Nội đón cao điểm lễ 2/9 với sản phẩm mới và dịch vụ nâng cấp

Du lịch Hà Nội đón cao điểm lễ 2/9 với sản phẩm mới và dịch vụ nâng cấp

Địa phương

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 - sự kiện chính trị, văn hóa đặc biệt của cả nước, Hà Nội đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cao điểm. Ngành du lịch Thủ đô chủ động vào cuộc sớm, sẵn sàng đón lượng khách được dự báo tăng đột biến, tạo tiền đề bứt phá trong mùa cao điểm cuối năm.

Quảng Ninh: Đón hơn 12 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2025

Quảng Ninh: Đón hơn 12 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2025

Địa phương

6 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón 12,1 triệu lượt khách, đạt 116% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế 2,3 triệu lượt.

Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm golf lớn nhất châu Á

Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm golf lớn nhất châu Á

Đầu tư và Tiếp thị

Việt Nam liên tục được World Golf Awards vinh danh là “Điểm đến Golf hàng đầu châu Á” trong 6 năm liên tiếp (2017-2022), không chỉ nhờ vào cảnh quan ngoạn mục mà còn bởi chất lượng sân golf đạt chuẩn quốc tế.

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%

Thị trường

Báo cáo của Cục Thống kê cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.416,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới

Du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới

Tiếp thị

Theo Hàn thử biểu (World Tourism Barometer) số ra tháng 5 và mới được công bố của Tổ chức du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), quý I năm nay du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới và đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với mức tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Đà Nẵng: Nửa đầu năm, kinh tế - xã hội có những tín hiệu phục hồi bền vững

Đà Nẵng: Nửa đầu năm, kinh tế - xã hội có những tín hiệu phục hồi bền vững

Địa phương

Theo Chi cục Thống kê TP Đà Nẵng, đối với TP. Đà Nẵng (cũ), 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế - xã hội có những tín hiệu phục hồi khá bền vững, ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong hầu hết các lĩnh vực, từng bước khẳng định vai trò trung tâm kinh tế - dịch vụ của khu vực miền Trung.

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,1%

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,1%

Địa phương

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 455,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tạm dừng đón khách một số di tích tại phố cổ Hà Nội

Tạm dừng đón khách một số di tích tại phố cổ Hà Nội

Địa phương

Nhằm phục vụ tu bổ, tôn tạo và chống xuống cấp các công trình di sản, đảm bảo an toàn cho du khách và bảo tồn giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc của khu phố cổ, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội yêu cầu tạm dừng đón khách tham quan tại một số điểm di tích.

Du lịch Lào Cai khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Du lịch Lào Cai khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Địa phương

Nằm ở trung tâm của vòng cung Tây Bắc, có cảnh quan tự nhiên đa dạng, văn hóa dân tộc đặc sắc, phong phú, hội tụ những điều kiện thuận lợi cả về tài nguyên nhân văn và tài nguyên tự nhiên, đây là những điều kiện thuận lợi để tỉnh Lào Cai đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch.

Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao

Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao

Địa phương

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao, tăng 11,03% (đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố cũ).

GDP 6 tháng có thể cao hơn 0,2 - 0,3 điểm phần trăm so với dự báo

GDP 6 tháng có thể cao hơn 0,2 - 0,3 điểm phần trăm so với dự báo

Đầu tư và Tiếp thị

Ước số liệu đến hết tháng 6, tốc độ tăng trưởng GDP 6 tháng có thể cao hơn 0,2 - 0,3 điểm phần trăm so với dự báo, bám sát với kịch bản tại Nghị quyết số 154/NQ-CP (7,6%).

Hà Nội: Tiềm năng thu hút du khách Halal

Hà Nội: Tiềm năng thu hút du khách Halal

Địa phương

Hà Nội, với vị thế là trung tâm chính trị - văn hóa - du lịch của cả nước, hoàn toàn có thể đi đầu trong việc hình thành một hệ sinh thái du lịch Halal chuẩn mực.

Gia tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô

Gia tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô

Địa phương

Du lịch Hà Nội đang có những bước phát triển vượt bậc nhờ vào việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, độc đáo và đẩy mạnh liên kết vùng. Điều này đã mang lại "sức bật mới" cho ngành du lịch Thủ đô, gia tăng sức hút với bạn bè quốc tế.

6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt

6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt

Địa phương

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Phát huy những thành công bước đầu, 6 tháng cuối năm, du lịch Hà Nội mở thêm nhiều tour văn hóa, lịch sử thu hút du khách.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: Ths Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.