Tin tức, bài viết mới nhất về: Khách quốc tế,
Quảng Ninh: Bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa quy mô lớn dịp cuối năm
Địa phươngQuảng Ninh đang bước vào giai đoạn sôi động nhất của năm với hàng loạt sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn. Chuỗi hoạt động không chỉ góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh “Quảng Ninh - điểm đến lễ hội bốn mùa”, mà còn tạo động lực thúc đẩy du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu đón hơn 20 triệu lượt khách trong năm 2025, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế.
Quảng Ninh: Khách mua vé tham quan Vịnh Hạ Long cần cung cấp đủ thông tin nhận diện
Địa phươngTừ ngày 10/12, các đơn vị lữ hành và bán vé phải thu thập thông tin cá nhân du khách chi tiết hơn theo yêu cầu của Ban Quản lý Di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử.
Vì sao bất động sản ven biển không ngừng tăng nhiệt?
Nhịp cầu BĐSSức hút của BĐS ven biển khó hạ nhiệt trước làn sóng du khách tăng trưởng mạnh, đặc biệt tại những khu vực được đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông và du lịch như Bãi Cháy, Quảng Ninh.
Hàng loạt công trình giao thông quy mô lớn dần về đích
Đầu tư và Tiếp thịNgày 19/12 được xem là cột mốc đặc biệt của hạ tầng giao thông Việt Nam khi hàng loạt dự án giao thông lớn sẽ về đích, được đưa vào vận hành hoặc khởi công.
Trong 11 tháng, Việt Nam đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế
Kinh doanhTrong 11 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu người, tăng 21% so với cùng kỳ 2024, vượt ngưỡng đón khách 18 triệu lượt kỷ lục của năm 2019.
Kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng ổn định, thương mại - dịch vụ giữ vai trò động lực
Địa phươngDù chịu tác động kéo dài của mưa bão và lũ lụt, kinh tế - xã hội thành phố Đà Nẵng trong 11 tháng năm 2025 vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực. Nhiều chỉ tiêu chủ lực tiếp tục ổn định, phản ánh hiệu quả điều hành linh hoạt của chính quyền thành phố cùng sự chủ động, thích ứng của cộng đồng doanh nghiệp.
Quảng Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách Trung Quốc dịp cuối năm
Địa phươngNhững tháng cuối năm 2025, Quảng Ninh tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ du lịch quốc tế khi lượng du khách Trung Quốc tăng trưởng trở lại. Với lợi thế cửa ngõ biên giới, hệ thống hạ tầng hiện đại và chuỗi sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, tỉnh đang trở thành điểm đến hấp dẫn, tạo sức bật mới cho ngành du lịch mùa cao điểm cuối năm.
TS. Trần Đình Lý: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng niềm tin và sự minh bạch với cộng đồng
Doanh nghiệpTính đến đầu tháng 12/2025, Nhà máy sản xuất nước I-on kiềm Fujiwa Việt Nam đã đón gần 300 đoàn khách đến tham quan tại xã Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Con số này cho thấy nỗ lực minh bạch hóa quy trình sản xuất và khẳng định khát vọng vươn cao của Fujiwa trong lĩnh vực nước uống ion kiềm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Điều gì khiến báo Anh gợi ý nên đi Phú Quốc thay vì Thái Lan?
Tiếp thịMới đây, tờ Express (Vương quốc Anh) đã dành những lời khen “có cánh” cho Phú Quốc, cho rằng hòn đảo là lựa chọn lý tưởng tại Đông Nam Á, thay vì Thái Lan đã quá quen thuộc với du khách.
Giải pháp “mua thêm” thời gian trong cuộc sống đô thị bận rộn
Tiếp thị sốLối sống đô thị bận rộn đang thúc đẩy mô hình dịch vụ cho các công việc như vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, giặt là,… ngày càng phổ biến. Thị trường này hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đặc biệt ở các khu chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ.
Hàng không Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt
Kinh doanhSHS Research cho biết, hàng không Việt Nam đang dẫn đầu khu vực về tốc độ tăng trưởng, đồng thời, thị trường cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt nhất từ trước đến nay.
Du lịch Hà Nội đạt 99,8% mục tiêu so với cả năm và cao nhất trong lịch sử
Địa phươngSở Du lịch Hà Nội cho biết trong 11 tháng qua, Thủ đô ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 99,8% mục tiêu so với cả năm. Doanh thu du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7%, cho thấy nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế đang phục hồi mạnh.
Quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào cuối năm 2025
Tiếp thị sốTheo báo cáo e-Conomy SEA 2025 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào cuối năm 2025 và các lĩnh vực chủ chốt như thương mại điện tử, du lịch, vận tải đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.
Hãng hàng không Parata Air mở đường bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng
Doanh nghiệpTối 24/11, chuyến bay mang số hiệu WE201 của Hãng hàng không Parata Air khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa 291 hành khách đến thành phố biển.
Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng
Dự ánĐà Nẵng đang trở thành điểm đến chiến lược của dòng tiền lớn, khi hạ tầng, du lịch và bất động sản biểu tượng cùng tạo nên sức bật mới. Thành phố biển này dần định hình danh mục đầu tư hấp dẫn, thu hút giới tài chính và nhà đầu tư tìm kiếm giá trị dài hạn.
Các hãng bay quốc tế "chạy đua" nâng cấp dịch vụ giữ chân khách Việt
Kinh doanhCuộc đua nâng cấp cabin, linh hoạt dịch vụ và tích hợp tiện ích của các hãng hàng không quốc tế sẽ định hình chuẩn mới cho trải nghiệm bay của người Việt.
Cảnh tượng du lịch thích mắt ở nam đảo Phú Quốc kích thích làn sóng đầu tư
Đầu tư và Tiếp thịHai show trình diễn pháo hoa thu hút hàng nghìn du khách mỗi tối, dòng người nối đuôi trong những khu chợ đêm sầm uất, nhà hàng kín khách và tỷ lệ lấp đầy phòng mùa cuối năm dự đoán trên 90%. Đó là những gì đang diễn ra ở Nam đảo Phú Quốc, điều mà bất cứ nhà kinh doanh du lịch nào cũng yêu thích.
Khảo sát, liên kết xây dựng sản phẩm du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế
Địa phươngHà Nội và Lai Châu đang cùng mở ra hướng đi mới trong phát triển du lịch, khi bắt tay hợp tác xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá nhằm thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 tăng kỷ lục
Kinh doanhBáo cáo từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay, trong tháng 10/2025, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 1,7 triệu lượt khách, tăng 11,3% so với tháng 9/2025, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch Thanh Hóa: Tăng trưởng dương nhưng vẫn ở “điểm bản lề chiến lược”
Tiếp thị sốTrong 10 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng tích cực. Nhưng phía sau những con số đẹp là một “bản lề chiến lược”: thời điểm tỉnh phải chuyển trọng tâm từ mở rộng lượng khách sang tạo giá trị, nâng chuẩn dịch vụ và tái định vị phân khúc. Đây không chỉ là khác biệt giữa tăng trưởng theo quán tính hay theo chất lượng mà là thước đo năng lực chuyển đổi thực chất của toàn hệ sinh thái du lịch.
Niềm tin của cộng đồng quốc tế vào nền kinh tế Việt Nam tiếp tục được củng cố
Đầu tư và Tiếp thịBáo cáo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 8/11, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết từ đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện; nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng năm 2025 thêm từ 1-1,5 điểm phần trăm.
Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 10 tăng 13,8%
Kinh doanhTheo báo cáo của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 10, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,73 triệu lượt người, tăng 13,8% so với tháng trước và tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ninh “tiếp sức” cho thị trường du lịch bằng loạt lễ hội văn hóa đặc sắc
Địa phươngTrong Quý IV/2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức khoảng 30 sự kiện, lễ hội và chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn, nhằm mở rộng dòng khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng trải nghiệm văn hóa bản địa cho du khách.
Tour trực thăng ngắm cảnh TPHCM sẽ được tái triển khai trong tháng 12
Kinh doanhTour trực thăng tại TP.HCM sẽ được khai thác lại từ tháng 12 tới. Điểm mới của tour là sẽ khám phá TP.HCM, biển Vũng Tàu, Cần Giờ từ trên cao. Đây là sản phẩm độc đáo, góp phần khẳng định vị thế ngành du lịch TP.HCM.
Lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt trong 10 tháng
Kinh doanhTrong 10 tháng năm nay, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 38 triệu lượt (tăng gần 11%), khách nội địa đạt hơn 61 triệu lượt (tăng hơn 4%).
Hà Nội: Du lịch tăng trưởng ấn tượng, ra mắt thêm hàng loạt sản phẩm mới
Kinh doanhVới những kết quả đạt được trong tháng 10 và định hướng rõ ràng cho tháng 11, ngành Du lịch Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng, nâng tầm hình ảnh Thủ đô - điểm đến “an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn”.
Điều gì khiến Bà Nà Hills chinh phục báo chí châu Âu?
Tiếp thịGần đây, những tạp chí du lịch uy tín của Châu Âu từ Hà Lan, Bỉ, Pháp, Phần Lan... đã dành nhiều lời ca ngợi cho Sun World Ba Na Hills, trong đó đa phần các ký giả quốc tế đều ấn tượng với hành trình đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà và ngắm Cầu Vàng biểu tượng.
Festival Sông Hồng năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11
Địa phươngFestival sông Hồng 2025 với chủ đề “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt” là sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn, quảng bá hình ảnh Lào Cai, lan tỏa giá trị lịch sử - văn hóa vùng lưu vực và thúc đẩy hợp tác quốc tế.
Hà Nội: Tự tin bước vào mùa du lịch cao điểm, hứa hẹn về đích ấn tượng trong năm 2025
Kinh doanhVới sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần đổi mới và nền tảng vững chắc, Hà Nội đang tự tin bước vào mùa du lịch cao điểm, hứa hẹn về đích ấn tượng trong năm 2025, xứng đáng với vị thế điểm đến hàng đầu cả nước.
Sân khấu múa rối nước “mini” - Sáng tạo mới trong hành trình gìn giữ di sản Việt
Tiếp thịTừ niềm đam mê dành cho múa rối nước, nghệ sĩ Phan Thanh Liêm đã sáng tạo nên sân khấu “mini” - nơi những con rối nhỏ bé kể câu chuyện lớn về văn hóa Việt Nam. Từ ý tưởng giản dị ấy, anh không chỉ gìn giữ tinh hoa truyền thống mà còn góp phần đưa nghệ thuật rối nước đến gần hơn với khán giả trong nước và bạn bè quốc tế.