Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: khách quốc tế

Du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới

Du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới

Tiếp thị

Theo Hàn thử biểu (World Tourism Barometer) số ra tháng 5 và mới được công bố của Tổ chức du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), quý I năm nay du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới và đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với mức tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,1%

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,1%

Địa phương

Cục Thống kê thành phố Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 455,1 nghìn tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch Lào Cai khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Du lịch Lào Cai khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Địa phương

Nằm ở trung tâm của vòng cung Tây Bắc, có cảnh quan tự nhiên đa dạng, văn hóa dân tộc đặc sắc, phong phú, hội tụ những điều kiện thuận lợi cả về tài nguyên nhân văn và tài nguyên tự nhiên, đây là những điều kiện thuận lợi để tỉnh Lào Cai đẩy mạnh phát triển các loại hình du lịch.

Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao

Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao

Địa phương

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2025, kinh tế duy trì tăng trưởng cao, tăng 11,03% (đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố cũ).

Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp

Cơ hội vàng cho du lịch Thủ đô khi vận hành mô hình chính quyền 2 cấp

Kinh doanh

Hà Nội đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng với việc chính thức triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Không chỉ là một bước cải cách hành chính sâu rộng, quyết định này còn mở ra cơ hội vàng để ngành du lịch Thủ đô định vị lại lợi thế, khai phá tiềm năng và bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn tới.

Đà Nẵng kết nối trở lại chuyến bay từ Osaka (Nhật Bản)

Đà Nẵng kết nối trở lại chuyến bay từ Osaka (Nhật Bản)

Địa phương

Ngày 3/7, chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản) đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối trở lại giữa Osaka - Đà Nẵng sau thời gian tạm dừng.

Hà Nội: Tăng tốc về đích năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng trên 8%

Hà Nội: Tăng tốc về đích năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng trên 8%

Địa phương

Năm 2025 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025), có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Thủ đô Hà Nội. Với quyết tâm chính trị cao và tinh thần hành động quyết liệt, thành phố đang tập trung mọi nguồn lực để giữ vững đà phục hồi, bứt phá tăng trưởng, hướng tới mục tiêu tăng GRDP từ 8% trở lên, thể hiện rõ quyết tâm chính trị và khát vọng phát triển của Thủ đô.

Hà Nội giới thiệu sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bứt phá mùa cao điểm lễ 2/9

Hà Nội giới thiệu sản phẩm du lịch mới, sẵn sàng bứt phá mùa cao điểm lễ 2/9

Địa phương

Hà Nội đang bước vào thời điểm vàng để bứt tốc, cả về lượng khách và chất lượng trải nghiệm. Những sản phẩm du lịch mới không chỉ là điểm nhấn hấp dẫn du khách, mà còn là chìa khóa để nâng vị thế điểm đến Thủ đô.

6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt

6 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt

Địa phương

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 15,56 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Phát huy những thành công bước đầu, 6 tháng cuối năm, du lịch Hà Nội mở thêm nhiều tour văn hóa, lịch sử thu hút du khách.

Du lịch tàu biển bước sang giai đoạn “vàng”

Du lịch tàu biển bước sang giai đoạn “vàng”

Kinh doanh

Khách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Hàng loạt siêu du thuyền cập cảng, đưa đến hàng nghìn du khách quốc tế đến Việt Nam. Đây chính là giai đoạn "vàng"đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển khu vực.

Thanh Hóa: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thanh Hóa: Đón hơn 10 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Địa phương

Thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa đã và đang đầu tư mạnh vào hạ tầng kết nối du lịch. Ước trong 6 tháng đầu năm 2025, Thanh Hóa đã đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,3% so với cùng kỳ 2024.

Thanh Hóa: Thúc đẩy thu hút khách du lịch đến từ Đài Loan

Thanh Hóa: Thúc đẩy thu hút khách du lịch đến từ Đài Loan

Địa phương

Ngày 16/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường khách du lịch Đài Loan đến với Thanh Hóa.

Từ 1/7, Việt Nam lần đầu tiên có đường bay thẳng đến Milan (Italy)

Từ 1/7, Việt Nam lần đầu tiên có đường bay thẳng đến Milan (Italy)

Kinh doanh

Từ ngày 1/7 tới, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng đến Milan (Italia), tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay tới châu Âu. Đây là bước đi tiếp theo trong chuỗi kế hoạch mở mới và khôi phục các đường bay quốc tế của hãng trong năm nay.

Tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững

Tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

Theo thống kê, trong tháng 5/2025, khách quốc tế đến nước ta đạt 1,53 triệu lượt người, giảm 7,6% so với tháng trước và tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9,2 triệu lượt người, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đón sóng phục hồi từ du lịch bùng nổ

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đón sóng phục hồi từ du lịch bùng nổ

Nhịp cầu BĐS

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch đang tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt tại các khu vực ven biển.

Kiên Giang: Tham vấn ý kiến “Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”

Kiên Giang: Tham vấn ý kiến “Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”

Địa phương

Chiều 6/6, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phối hợp UBND TP. Phú Quốc tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến Đề án “Xây dựng Phú Quốc thành trung tâm dịch vụ, du lịch sinh thái chất lượng cao, du lịch biển, đảo tầm cỡ quốc gia và quốc tế”.

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng tăng 9,7%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 5 tháng tăng 9,7%

Kinh doanh

Nhu cầu tiêu dùng và du lịch tăng mạnh trong các kỳ nghỉ lễ đã thúc đẩy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm lên tới 2.851,4 nghìn tỷ đồng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam đón hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng

Việt Nam đón hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng

Kinh doanh

Số liệu của Cục Thống kê cho thấy, 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9,2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ.

Emirates mở đường bay thẳng, mang khách quốc tế cao cấp tới Đà Nẵng

Emirates mở đường bay thẳng, mang khách quốc tế cao cấp tới Đà Nẵng

Kinh doanh

Emirates - hãng hàng không quốc tế hàng đầu thế giới chính thức khai thác đường bay Dubai - Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ ngày 02/6/2025, mang khách quốc tế cao cấp và thị trường khách tiềm năng mới từ Trung Đông đến với thành phố sông Hàn.

Tiềm năng du lịch biển dồi dào: Vũng Tàu đang thiếu điều gì để bật lên?

Tiềm năng du lịch biển dồi dào: Vũng Tàu đang thiếu điều gì để bật lên?

Địa phương

Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội lớn để vượt qua giới hạn của một điểm đến ngắn ngày, trở thành trung tâm du lịch biển tầm cỡ khu vực nếu giải được các bài toán lấp khoảng trống hạ tầng du lịch và kêu gọi được sự tham gia của các DN hàng đầu như Sun Group.

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Doanh nghiệp

Hội chợ F&B hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 diễn ra từ ngày 27/5 đến 31/5, quy tụ hơn 90.000 khách tham quan và hơn 3.000 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam có 170 doanh nghiệp tham gia, trong đó nổi bật là Vinamilk, thương hiệu thực phẩm Việt được định giá cao nhất Đông Nam Á, đã gần 20 năm tham dự hội chợ quốc tế này.

Du lịch Thanh Hóa đạt doanh thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Du lịch Thanh Hóa đạt doanh thu 15.548 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Địa phương

Nhờ tích cực đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa vào khai thác các sản phẩm mới, 5 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón được hơn 7,2 triệu lượt du khách, tổng doanh thu đạt 15.548 tỷ đồng.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 10 triệu khách dịp hè

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 10 triệu khách dịp hè

Kinh doanh

Trong dịp cao điểm hè từ ngày 1/6 đến 15/8, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM dự kiến sẽ phục vụ gần 10 triệu lượt khách - mức cao nhất trong hệ thống cảng hàng không Việt Nam.

Marketing - “Chìa khóa vàng” định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Marketing - “Chìa khóa vàng” định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng

Địa phương

Khi du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc, marketing trở thành yếu tố then chốt giúp các địa phương nâng cao sức cạnh tranh. Với Đà Nẵng - điểm đến hàng đầu miền Trung - việc xây dựng và triển khai các chiến lược marketing bài bản, chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu thành phố trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Giảm nhập siêu dịch vụ, thúc đẩy xuất khẩu bền vững

Giảm nhập siêu dịch vụ, thúc đẩy xuất khẩu bền vững

Kinh doanh

Để giảm nhập siêu dịch vụ, các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ cần tập trung vào ngành chiếm tỷ trọng cao như du lịch, vận tải...

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 19/6-23/6

Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 19/6-23/6

Địa phương

Ngày 27/5, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 - Enjoy Danang Festival 2025.

Kinh tế khởi sắc - căn hộ cao cấp thành lựa chọn chiến lược của nhà đầu tư

Kinh tế khởi sắc - căn hộ cao cấp thành lựa chọn chiến lược của nhà đầu tư

Nhịp cầu BĐS

Ở bất kỳ thời điểm nào, Hà Nội, TP. HCM đều là điểm đến hấp dẫn và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, kéo theo nhu cầu cao về căn hộ cao cấp.

Lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng hơn 10% trong 5 tháng

Lượng hành khách qua các cảng hàng không tăng hơn 10% trong 5 tháng

Kinh doanh

Tính trong 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 49 triệu lượt, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2024.

Kết nối du lịch Đà Nẵng với thị trường Trung Đông

Kết nối du lịch Đà Nẵng với thị trường Trung Đông

Địa phương

Nhằm đẩy mạnh kết nối với thị trường Trung Đông và chào đón đường bay mới do Hãng hàng không Emirates khai thác đến Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng phối hợp với Emirates tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông năm 2025”.

Đà Nẵng: Phấn đấu đạt gần 12 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025

Đà Nẵng: Phấn đấu đạt gần 12 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025

Địa phương

UBND TP. Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn thành phố.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.