Khai mạc Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 7

Tiếp thị
05:20 PM 06/12/2024

Nằm trong chuỗi sự kiện chủ đề "Sống động mùa lễ hội”, giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 7 là điểm nhấn nổi bật của Tuần lễ Du lịch TP. HCM.

Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank Mùa thứ 7 - Giải chạy biểu trưng của Thành phố chính thức khai mạc vào sáng ngày 6/12/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến hành trình khám phá đầy sắc màu rực rỡ. Đặc biệt, trong ngày thi đấu chính thức 8/12, sự góp mặt của gần 18.000 vận động viên trong nước và quốc tế đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài trên cung đường chạy xuyên qua 17 địa danh lịch sử, tiếp tục cùng nhau lan tỏa tinh thần "Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội". 

Khai mạc Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 7- Ảnh 1.

ông Nguyễn Văn Dũng - Phó chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu khai mạc tại sự kiện

Qua 6 năm tổ chức, Giải đã đạt được những thành tích như: Giải đã được đưa vào hệ thống Quốc gia thu hút được vận động viên chuyên nghiệp của Việt Nam tham gia thi đấu; Giải chạy qua nhiều quận huyện cũng như điểm du lịch nhất Việt Nam, năm (05) Quận và một (01) Thành phố Thủ Đức.

Mùa giải thứ 7 này là sự kiện điểm nhấn quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Du lịch TP. HCM. Đây không chỉ là cuộc thi chạy bộ đẳng cấp mang tầm khu vực mà còn mang đến cho các vận động viên, du khách trong và ngoài nước hành trình khám phá vẻ đẹp của một khu đô thị trẻ, nơi hội tụ đa sắc màu văn hóa vốn được mệnh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông".

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM cho biết: "Qua chặng đường 7 năm phát triển, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định được thương hiệu là một sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng của Thành phố. Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân, tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao cho du khách trong và ngoài nước khi đến TP. HCM đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP. HCM "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn".

Kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được qua 6 lần tổ chức trước đây, giải chạy năm nay diễn ra từ ngày 6-8/12 - là sự kiện kết lại Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần thứ 4 năm 2024 - gắn với Thông điệp "Sải bước tới phiên bản vượt trội" nhấn mạnh tầm quan trọng và sức mạnh của thể thao trong việc gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng... Giải marathon quốc tế TP.HCM lần thứ 7 không chỉ dừng ở các hoạt động trên và xung quanh đường chạy. 

Hiệu ứng lan toả từ sự kiện này góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc gìn giữ bản sắc, nét đẹp văn hóa như là một thành tố quan trọng trong xây dựng sản phẩm du lịch và hơn hết giới thiệu đến bạn bè quốc tế một hình ảnh TP.HCM năng động, có hoạt động văn hoá du lịch giàu bản sắc, hiện đại, đang chủ động hội nhập vào kinh tế thế giới".

Thông qua chủ đề "Sống động mùa lễ hội", Thành phố một lần nữa mong muốn nhấn mạnh sức hút của điểm đến du lịch lý tưởng từ đó khuyến khích sự gắn kết cùng nhau lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng, góp phần ghi dấu hình ảnh TP. HCM - điểm đến du lịch hấp dẫn với những sự kiện Văn hóa - Thể thao quy mô đẳng cấp trên bản đồ thế giới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đến các vận động viên: "Chúng tôi vô cùng tự hào khi tổ chức một sự kiện mang tầm vóc quốc tế, không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh một thành phố năng động mà còn thúc đẩy du lịch thể thao. Chủ đề của Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm nay, 'Sống động mùa lễ hội', phản ánh tinh thần sôi động, hiện đại và cởi mở của thành phố trong mùa lễ hội cuối năm. Chúng tôi trân trọng mời gọi mọi người cùng tham gia để trải nghiệm không khí lễ hội sôi nổi, khám phá vẻ đẹp đặc sắc của thành phố và hướng tới lối sống khỏe mạnh hơn".

Lễ khai mạc đã chào đón các đại biểu danh dự từ Hội thảo thế giới về thể thao cộng đồng (MPW), bao gồm ông Chris Robb, Nhà sáng lập MPW; ông Mike Laflin, Giám đốc điều hành Global Sustainable Sport; và Tiến sĩ Stephan Bermon, Giám đốc Bộ phận Y tế và Khoa học của Liên đoàn Điền Kinh Thế Giới.

Khai mạc Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 7- Ảnh 2.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank lần thứ 7

Giải marathon năm nay tiếp tục với các hạng mục thi đấu hấp dẫn: Marathon (42.195 km), Bán Marathon (21.1 km), 10 km, 5 km và KIDS RUN (đồng hành bởi ILA). Sự đa dạng trong các hạng mục và số lượng người tham gia kỷ lục phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn đối với môn chạy bộ, từ các vận động viên chuyên nghiệp đến những người tham gia phong trào và các gia đình khuyến khích thành viên trong gia đình hướng tới lối sống lành mạnh từ khi còn nhỏ.

Điểm mới của Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank Mùa thứ 7 năm nay là Làng Marathon được tổ chức tại The Global City, tạo nên sự khác biệt so với các năm trước khi tách biệt địa điểm Làng và khu vực Về đích. Đây là trải nghiệm mới mẻ mà Ban Tổ chức muốn mang đến cho vận động viên.

Làng Marathon không chỉ là nơi nhận bộ vật phẩm đường đua mà còn là khu phức hợp của những hoạt động thú vị, nơi người tham gia có thể gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và cộng đồng chạy bộ. Với mong muốn mang đến một sân chơi cuối tuần sôi động cho giới thể thao Việt Nam, các hoạt động sân khấu sẽ diễn ra xuyên suốt và tràn đầy năng lượng trong suốt thời gian sự kiện.

Ngoài ra, Sở Du lịch, phối hợp với các đơn vị liên quan, đã ứng dụng công nghệ tiên tiến NFC để mang lại những trải nghiệm tương tác số độc đáo. Công nghệ này không chỉ hỗ trợ xác nhận sự có mặt của vận động viên mà còn giúp tạo và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện. Đồng thời, Sở Du lịch đã bố trí các trạm check-in tại Làng Marathon, tạo thêm tiện ích cho vận động viên và góp phần nâng cao trải nghiệm tham gia giải chạy năm nay.

Ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM nhấn chia sẻ: "Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank là minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động thể thao cộng đồng tại thành phố. Chúng tôi tự hào khi sự kiện này không chỉ thu hút sự tham gia của hàng nghìn vận động viên mà còn góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh, tạo cơ hội để mọi người gắn kết và lan tỏa tinh thần năng động, tích cực. Đây chính là nền tảng để TP. Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào thể thao cộng đồng và phát triển bền vững".

Sự tham gia của các đại biểu danh dự và vận động viên xuất sắc này khẳng định tầm quan trọng quốc tế của sự kiện, đồng thời nhấn mạnh cam kết về chất lượng và sự phát triển bền vững trong thể thao.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối tiếp thị, Techcombank Việt Nam, nhấn mạnh thông điệp của sự kiện: "Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong mùa giải năm nay. Với vai trò đối tác chiến lược, Techcombank cam kết khích lệ tinh thần thể thao và xây dựng nền tảng vững chắc để mỗi cá nhân có thể sải bước tới phiên bản vượt trội hơn của chính mình. Đồng thời, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng chung tay xây dựng một Việt Nam hùng cường, phồn vinh. Mỗi bước chạy vượt qua giới hạn cá nhân không chỉ thể hiện ý chí mạnh mẽ mà còn lan tỏa tinh thần gắn kết, tiếp nối những giá trị ý nghĩa của giải đấu và thúc đẩy sự phát triển vượt trội hơn nữa của cộng đồng".

Ông Rob Zamacona, Giám đốc điều hành tại Sunrise Events Vietnam đã nhấn mạnh tiềm năng của sự kiện: "Giải marathon này là một trong những sự kiện hàng đầu tại Việt Nam và hứa hẹn sẽ trở thành một sự kiện quan trọng tại Đông Nam Á trong tương lai gần. Chúng tôi cùng các đối tác chiến lược trong hội đồng tổ chức cam kết đạt được Nhãn Điền kinh Thế giới - danh hiệu mà các giải marathon hàng đầu hướng đến, với sự hỗ trợ từ các chuyên gia và đại biểu tham dự hội nghị Mass Participation World. Chúng tôi rất hào hứng về tương lai của giải marathon này và vai trò của nó trong việc truyền cảm hứng cho hàng triệu người theo đuổi lối sống lành mạnh hơn".

Làng Marathon tại The Global City - Trung tâm mới của TP. HCM sẽ mở cửa chào đón các vận động viên và khách tham quan ngay sau lễ khai mạc và buổi họp báo. Với nhiều gian hàng triển lãm đa dạng, các hoạt động thú vị và các buổi hội thảo chuyên môn diễn ra từ thứ Sáu đến Chủ nhật, đây là cơ hội để các vận động viên, người thân và cộng đồng yêu thích chạy bộ cùng tham gia vào một trong những sự kiện thể thao hấp dẫn nhất trong năm.

VỀ SUNRISE EVENT VIỆT NAM - Đơn vị tổ chức

Sunrise Events Việt Nam (SEV) được thành lập vào năm 2015 và là đơn vị được cấp phép độc quyền của World Triathlon Corporation cho các sự kiện IRONMAN 70.3, 5150 Triathlon Series và IRONKIDS tại Việt Nam. Tầm nhìn của SEV là truyền cảm hứng cho các cá nhân phát huy hết tiềm năng của họ thông qua sức mạnh của thể thao và các thói quen lành mạnh.

Bắt đầu với Việt Nam, sứ mệnh của công ty là tạo ra các sự kiện có đông người tham gia được mong chờ nhất, mở rộng hệ sinh thái y tế và chăm sóc sức khỏe, đồng thời mang lại tác động biến đổi và bền vững cho các cá nhân, doanh nghiệp và cộng đồng mà công ty hướng tới.

SEV cũng tổ chức các sự kiện thể thao sức bền và những trải nghiệm có một không hai, bao gồm VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc, BIM Group IRONMAN 5150 Phú Quốc, SUNRISE SPRINT Việt Nam, IRONKIDS Việt Nam, IRONKIDS Phú Quốc, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank và Giải chạy thiếu nhi KIDS RUN Presented by ILA.

VỀ TECHCOMBANK - Nhà tài trợ chiến lược

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn: "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống". Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình.

Techcombank hiện phục vụ 14,4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, cũng như mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải rộng khắp trên cả nước. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Techcombank, được thực hiện trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính với các đối tác, tiếp tục tạo sự khác biệt cho Techcombank ở một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings và Moody's xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3.

Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam. Năm 2024, Techcombank đã nhận được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín: Giải Ngân hàng tốt nhất Việt Nam từ Global Finance, Finance Asia và Euromoney, Ngân hàng #1 Việt Nam do khách hàng bầu chọn từ Forbes, giải Sáng tạo trong Phát triển thương hiệu và Đội ngũ tiếp thị sáng tạo nhất từ Asia-Pacific Stevie® Awards…

VỀ XTEP - Nhà tài trợ trang phục độc quyền

Thương hiệu XTEP có lịch sử hình thành hơn 30 năm ở Trung Quốc, chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông từ năm 2008. Hiện nay, XTEP trở thành một tập đoàn đa thương hiệu đã có hệ thống cửa hàng tại các quốc gia ở Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Thái Lan, Ả-rập Saudi, Ukraina, XTEP thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu tại Hongkong - với phong cách thời trang trẻ trung, năng động với tiêu chí luôn mang đến những trải nghiệm phong phú cho khách hàng.

Hiện nay, XTEP tại Việt Nam đã mở 16 showroom đặt tại các Trung tâm thương mại lớn của các thành phố như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hòa Bình, Việt Trì, Cẩm Phả, Bình Dương, TP. HCM.

HD
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tôn vinh giá trị làng nghề trồng hoa qua Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2 Hà Nội: Tôn vinh giá trị làng nghề trồng hoa qua Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2

Festival Hoa Mê Linh lần thứ 2, năm 2024 tiếp tục được tổ chức với chủ để "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ được tổ chức trong 4 ngày, dự kiến từ ngày 26/12/2024 đến hết ngày 29/12/2024, tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.