Khai mạc "Tháng khuyến mại Hà Nội" và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020

Sự kiện
11:18 AM 31/10/2020

Tối 30/10 vừa qua, tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc "Tháng khuyến mại Hà Nội" và sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” năm 2020. Từ nay đến đầu tháng 12/2020, hơn 1.000 điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn Thủ đô sẽ triển khai các hoạt động giảm giá, tặng quà cho người mua nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng.

Về phía TP. Hà Nội có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Anh Tuấn.

“Tháng khuyến mại Hà Nội” được tổ chức theo sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, nhằm bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh, thúc đẩy phát triển xã hội. Sau 11 năm tổ chức đã trở thành một hoạt động thường niên, một cầu nối gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp cả nước, tiếp cận được các sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp và các hình thức mua sắm mới, hiện đại, theo kịp xu thế khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện thường niên do UBND TP chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố và Sở Công Thương phối hợp tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Năm nay, nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh, kích cầu tiêu dùng nội địa, Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2020 tập trung triển khai các hoạt động phù hợp với bối cảnh tình hình dịch Covid-19 và xu thế, thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay như: Tăng cường và phát triển kênh thương mại điện tử; ứng dụng công nghệ hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh; thanh toán không dùng tiền mặt; hướng tới kinh tế ban đêm với chương trình “Midnight Crazy sale” qua các kênh bán hàng online của doanh nghiệp; các chương trình tri ân khách hàng...

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản tỉnh Hà Giang.

Các đại biểu tham quan gian hàng giới thiệu nông sản tỉnh Hà Giang.

Tháng khuyến mại năm 2020 với chủ đề “Khuyến mại tập trung - kích cầu tiêu dùng” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 và đầu tháng 12 tới với hơn 1.000 điểm khuyến mại, đặc biệt là 50 Điểm Vàng khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và chuỗi hoạt động nổi bật, nhiều đổi mới hơn so với các năm trước như: Sự kiện “Thương mại điện tử - kết nối cung cầu”; Ngày hội khuyến mại du lịch; Ngày hội tiêu dùng 4.0; Ngày Vàng khuyến mại; Hội chợ Vàng khuyến mại; Kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday” năm 2020 do Bộ Công Thương phát động....

Sản phẩm du lịch chất lượng cao, giá cả phù hợp giới thiệu trong Chương trình.

Sản phẩm du lịch chất lượng cao, giá cả phù hợp giới thiệu trong Chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, người tiêu dùng được tiếp cận và tìm kiếm thông tin khuyến mại từ ứng dụng mới mang tên “Hôm nay mua gì, ở đâu”… Đây là hoạt động xúc tiến, khuyến mại tập trung, sôi động nhất, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử…

Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử trong giao dịch, tạo thuận lợi thương mại, chống gian lận, chống thất thu thuế, quảng bá lợi ích việc không dùng tiền mặt với người tiêu dùng... Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt do Sở Công thương tổ chức cùng thời gian diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020. Đặc biệt là hoạt động Ngày không dùng tiền mặt tại 2 điểm vàng Siêu thị Pico ngày 14,15/11, tại siêu thị BigC ngày 20,21/11 và hơn 2000 điểm khuyến mại của các doanh nghiệp, với sự tham gia của ngân hàng, đơn vị dịch vụ thanh toán, các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm dành cho người dân khi sử dụng các hình thức thanh toán thông minh. Qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp làm quen và ứng dụng các thiết bị, công nghệ thanh toán điện tử trong các giao dịch mua bán, từ đó hình thành thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt cho doanh nghiệp, phát triển thanh toán điện tử sâu rộng đến các giao dịch, mua bán của người dân.

Trang Anh
Ý kiến của bạn