Khai mạc Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024
Ngày 22/5, Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) đã chính thức khai mạc. VietOffice 2024 vừa là tiền đề để các doanh nghiệp văn phòng phẩm uy tín lâu năm khẳng định vị thế, vừa là cơ hội cho các thương hiệu trẻ thăm dò thị trường, mở rộng hợp tác và gia tăng kết nối trong thời gian tới.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, triển lãm quốc tế chuyên ngành văn phòng phẩm được tổ chức với tên gọi Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024). Đây là sự kiện được thực hiện bởi Công ty VINEXAD - Đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA), diễn ra từ 22 đến 24/5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày, ví dụ như: bút, viết, tập vở, kéo,... Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường. Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.
Cụ thể, báo cáo của Vietdata cho thấy, quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo trong giai từ 2023 đến 2029, quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.
Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá hơn nữa, điều quan trọng là có các điểm tựa làm động lực thúc đẩy, một trong số đó là sự kiện xúc tiến thương mại như Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024).
Có 150 gian hàng của 100 doanh nghiệp đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Hongkong, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Việt Nam) đã tham gia triển lãm. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan.
Các gian hàng được bố trí chuyên môn hóa nhằm tôn vinh đặc trưng, tính ưu việt của từng mặt hàng trưng bày. Bao gồm văn phòng phẩm; thiết bị và máy văn phòng; các giải pháp văn phòng thông minh; nội thất văn phòng; phụ kiện và vật dụng trang trí văn phòng.
Mỗi nhóm hàng đều mang đến những sản phẩm chất lượng nhất, đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường, gắn liền với các doanh nghiệp tiêu biểu như: Linc India, Sworld, Hyperwork, Phú Sơn, Bonsen Việt Nam, Song Hy, Ergolife, Thanh Chương, HP Vietnam, VPS Group, Silicom, Fujifilm Vietnam, Zoho ...
Việc quy tụ hàng loạt thương hiệu nổi tiếng giúp triển lãm nhận được sự quan tâm các doanh nghiệp trong ngành đến tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư. Triển lãm được kỳ vọng góp phần vào sự tăng trưởng vượt bậc của ngành văn phòng phẩm, thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu ngành văn phòng phẩm phát triển.
Thanh ThủyCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.