Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022
Sáng 10/8, được sự đồng ý của UBND TP. Hà Nội, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Thành phố năm 2022, tại Công viên Thống Nhất, đường Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Đồng chí Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phát biểu tại Lễ khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Thành phố Hà Nội năm 2022".
Tới dự buổi lễ khai mạc "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022", có ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội; lãnh đạo và đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Văn phòng Điều phối Xây dựng Nông thôn mới Thành phố Hà Nội; bà Đào Thu Hoàn, Phó Trưởng Phòng Kinh tế, quận Hai Bà Trưng; ông Nguyễn Huy Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất.
Ngoài ra, còn có các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Hợp tác xã, trang trại có sản phẩm OCOP được UBND thành phố công nhận; đại diện lãnh đạo Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Du lịch và Đầu tư Hồ Gươm; Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại và Nông nghiệp Việt Nam; Công ty Cổ phần Dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam Vinanutrifood; Công ty Cổ phần Sông Đà Kinh Bắc; đại diễn lãnh đạo các Trung tâm thương mại, siêu thị kinh doanh sản phẩm, nông sản, thực phẩm an toàn; đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ; điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, các gian hàng online đã về dự chương trình ngày hôm nay.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Chí cho biết, tính đến nay, TP. Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm.
Thời gian vừa qua, Thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dung thủ đô nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và được quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bản sản phẩm OCOP TP Hà Nội năm 2022 với mục đích nhằm tuyên truyền về chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm. Hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng quy trình, thủ tục của nhà phân phối, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dung, của nhân dân, nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý.
Sự kiện là hoạt động giúp cho chủ thể sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh bạn tăng cường kết nối giao thương, tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thích ứng sau đại dịch và nhu cầu chất lượng ngày càng cao của thị trường. Đặc biệt, đây còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đồng chí Nguyễn Văn Chí đề nghị, qua chương trình "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022", các tỉnh, thành phố tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP, hướng tới yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và sản phẩm OCOP.
Các đơn vị truyền thông của Trung ương và Thành phố Hà Nội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về sự kiện để tạo kết nối giao thương các sản phẩm OCOP Hà Nội đến với đông đảo người tiêu dùng.
Chương trình "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022" chính thức được khai mạc từ ngày hôm nay và kéo dài tới ngày 14/8/2022.
Một số hình ảnh tại các gian hàng của "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022".
Người tiêu dùng thủ đô tham quan và mua sản phẩm tại các gian hàng trong ngày khai mạc.
Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.