Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc

Địa phương
11:45 AM 28/08/2024

Ngày 28/8, Công ty TNHH Tứ Sơn tổ chức khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp sau 3 năm xây dựng, tại số 103, đường Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc và được kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch An Giang phát triển.

Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp được xây dựng trên diện tích trên 30.000m2, trong đó, diện tích xây dựng là 16.800m2, với tổng vốn xây dựng trên 96 tỷ đồng. Trung tâm gồm các khu chức năng trưng bày, giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của 36 tỉnh, thành trong cả nước như: Trà Vinh, Bến Tre, Hà Nội, Cà Mau, Long An, Lạng Sơn, Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu… với các khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; khu phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; khu cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện; khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan; khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện...

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 1.

Bên trong không gian trưng bày các sản phẩm của Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn chia sẻ, Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp là ấp ủ hơn 10 năm, tâm huyết hình thành khu đặc sản vùng miền với nhiều nét riêng đặc sắc. Bởi chúng tôi nghĩ, không có gì tự hào hơn việc "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và mỗi vùng miền của Việt Nam đều có những nét đặc trưng hàng hóa, lồng ghép vào tính văn hóa ẩm thực và đều khác biệt nhau tạo sản phẩm đa dạng phong phú.

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam và ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn, cùng các đại biểu tham quan sản phẩm OCOP các tỉnh, thành cả nước được trưng bày tại Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp.

Ông Tạ Minh Sơn cho rằng, đối với sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, đây là tâm huyết, mong muốn và khao khát của Siêu thị Tứ Sơn từ rất lâu. Chính vì điều này, đã tôn tạo văn hóa ẩm thực, văn hóa tiêu dùng người Việt Nam đa dạng và khác biệt. 

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 3.

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn chia sẻ về Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại lễ khánh thành.

Siêu thị Tứ Sơn cảm thấy rằng đây là một chiến lược trong kinh doanh, là sự đam mê của Siêu thị Tứ Sơn. Đồng thời, bên cạnh tâm huyết mang đặc sản vùng miền phục vụ khách du lịch, Siêu thị Tứ Sơn luôn hướng đến người tiêu dùng bằng nghệ thuật, chứ không bằng thủ thuật.

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 4.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của 36 tỉnh, thành cả nước.

Chủ Siêu thị Tứ Sơn đánh giá, từ khi Siêu thị Tứ Sơn chuyển qua siêu thị mới (số 103, Nguyễn Tri Phương, TP. Châu Đốc, ngang siêu thị cũ) với trên 350 sản phẩm OCOP cả nước hội tụ về đây. Siêu thị Tứ Sơn nhận thấy rằng, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đang có xu hướng tiêu thụ tích cực và được người tiêu dùng chấp nhận.

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 5.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại lễ khánh thành.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cho biết, cả nước có 14.000 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao. Trong thời gian qua, An Giang đã tập trung phát triển các sản phẩm, đến nay có khoảng 140 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao. 

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 6.

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn tặng hoa cám ơn Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, mục đích nhằm khuyến khích phát triển làng nghề, ngành nghề ở nông thôn để nâng cao thu nhập người dân. Thúc đẩy chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và người dân để tạo ra chuỗi sản xuất an toàn, đó là cái chính của cái chương trình này. 

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 7.

Người dân tham quan mua sắm tại Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp.

Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc- Ảnh 8.

Ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn tặng hoa cám ơn các lãnh đạo các Sở Công thương các tỉnh luôn đồng hành cùng Siêu thị Tứ Sơn thời gian qua.

Đồng thời, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cũng nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Góp phần quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương ra thị trường trong và ngoài nước.



Văn Dương - Hồng Ân
Ý kiến của bạn
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện

Theo ông Michael van de Watering - Chuyên gia đầu ngành của Tập đoàn Tư vấn Toàn cầu về các công trình Thích ứng biến đổi khí hậu, Lấn biển, Hàng hải và Công nghệ Xử lý Nước Royal HaskoningDHV, để phát huy tiềm năng, phát triển bền vững, đảo Cát Bà cần sự chung tay của cả Chính phủ, DN và cộng đồng với 8 việc cần làm ngay.