Khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc
Ngày 28/8, Công ty TNHH Tứ Sơn tổ chức khánh thành Trung tâm Đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp sau 3 năm xây dựng, tại số 103, đường Nguyễn Tri Phương, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc và được kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch An Giang phát triển.
Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp được xây dựng trên diện tích trên 30.000m2, trong đó, diện tích xây dựng là 16.800m2, với tổng vốn xây dựng trên 96 tỷ đồng. Trung tâm gồm các khu chức năng trưng bày, giới thiệu, bày bán các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của 36 tỉnh, thành trong cả nước như: Trà Vinh, Bến Tre, Hà Nội, Cà Mau, Long An, Lạng Sơn, Tây Ninh, Bình Thuận, Thái Bình, An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bạc Liêu… với các khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành; khu phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; khu cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện; khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan; khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện...
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Tạ Minh Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Tứ Sơn chia sẻ, Trung tâm đặc sản Việt Nam - Du lịch - Nông nghiệp là ấp ủ hơn 10 năm, tâm huyết hình thành khu đặc sản vùng miền với nhiều nét riêng đặc sắc. Bởi chúng tôi nghĩ, không có gì tự hào hơn việc "người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và mỗi vùng miền của Việt Nam đều có những nét đặc trưng hàng hóa, lồng ghép vào tính văn hóa ẩm thực và đều khác biệt nhau tạo sản phẩm đa dạng phong phú.
Ông Tạ Minh Sơn cho rằng, đối với sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, đây là tâm huyết, mong muốn và khao khát của Siêu thị Tứ Sơn từ rất lâu. Chính vì điều này, đã tôn tạo văn hóa ẩm thực, văn hóa tiêu dùng người Việt Nam đa dạng và khác biệt.
Siêu thị Tứ Sơn cảm thấy rằng đây là một chiến lược trong kinh doanh, là sự đam mê của Siêu thị Tứ Sơn. Đồng thời, bên cạnh tâm huyết mang đặc sản vùng miền phục vụ khách du lịch, Siêu thị Tứ Sơn luôn hướng đến người tiêu dùng bằng nghệ thuật, chứ không bằng thủ thuật.
Chủ Siêu thị Tứ Sơn đánh giá, từ khi Siêu thị Tứ Sơn chuyển qua siêu thị mới (số 103, Nguyễn Tri Phương, TP. Châu Đốc, ngang siêu thị cũ) với trên 350 sản phẩm OCOP cả nước hội tụ về đây. Siêu thị Tứ Sơn nhận thấy rằng, các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đang có xu hướng tiêu thụ tích cực và được người tiêu dùng chấp nhận.
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam cho biết, cả nước có 14.000 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao. Trong thời gian qua, An Giang đã tập trung phát triển các sản phẩm, đến nay có khoảng 140 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, mục đích nhằm khuyến khích phát triển làng nghề, ngành nghề ở nông thôn để nâng cao thu nhập người dân. Thúc đẩy chuỗi liên kết giữa các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và người dân để tạo ra chuỗi sản xuất an toàn, đó là cái chính của cái chương trình này.
Đồng thời, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP cũng nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Góp phần quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương ra thị trường trong và ngoài nước.
Việt Nam nằm trong top 30 nền kinh tế xuất khẩu lớn nhất thế giới với vị trí 23. Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu 354 tỷ USD hàng hóa, chiếm tỷ trọng 1,5% toàn cầu.