Khổ sở vì xe buýt quá tải

Sự kiện
07:00 AM 17/07/2020

Gần đây, tuyến xe buýt 20A, lộ trình bến xe Sơn Tây – Cầu Giấy có hiện tượng quá tải hành khách. Tại thị trấn Phùng (Đan Phượng), lượng khách đợi xe vào đầu giờ sáng tăng đột biến khiến việc tiếp cận và di chuyển bằng xe buýt gặp nhiều khó khăn.

    Người dân mong muốn thời gian tới lộ trình tuyến buýt từ thị trấn Phùng (Đan Phượng) đi Cầu Giấy sẽ không còn phải chen chúc.

    Theo ghi nhận tại điểm chờ xe buýt đối diện bến xe Đan Phượng, dù ở khung giờ thấp điểm (9h – 11h) song vẫn có nhiều người đón đợi xe buýt 20A để về Cầu Giấy. Em Trần Duy Anh, học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành (quận Cầu Giấy) cho biết, do nhà ở Đan Phượng nên em thường xuyên phải đi xe buýt 20A để đến trường. Ít tháng gần đây, do hành khách đông nên việc đón xe buýt để di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Tình trạng chen lấn, lỡ chuyến cũng diễn ra phổ biến.

    Bà Nguyễn Thị Tuy (70 tuổi) cho biết, từ Phùng muốn đi Cầu Giấy phải đợi xe buýt đi từ Sơn Tây qua để bắt xe lên Cầu Giấy, hoặc bắt xe buýt tuyến 92 từ Thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) đi đến Nhổn rồi qua bến trung chuyển để đón xe khác. Tuy nhiên, lộ trình 2 tuyến này khoảng 20 – 30 phút/lượt, hơn nữa xe từ Sơn Tây đi đến Phùng đầu giờ sáng luôn luôn chật kín người dẫn đến hiện tượng xe buýt 20A quá tải, hành khách bị lỡ chuyến, muộn giờ làm.

    Theo tìm hiểu thông tin từ phía người dân, gần đây tuyến buýt có lộ trình đến Cầu Giấy có sự điều chuyển, cắt giảm. Đây là nguyên nhân chính khiến lượng khách dồn đọng. Hệ lụy nhãn tiền là lượng khách đón đợi xe buýt 20A từ thị trấn Phùng đến Cầu Giấy tăng cục bộ thời điểm đầu giờ sáng từ 5h – 8h. Tại khung giờ này, tình trạng chen lấn lên xe diễn ra phổ biến. “Chúng tôi mong muốn các ngành chức năng tăng cường thêm xe chạy tuyến này để tránh tình trạng thường xuyên chật cứng, ùn ứ, chen chúc nhau lên xe như hiện tại…” - bà Nguyễn Thị Tuy bày tỏ nguyện vọng.

    Trao đổi về tuyến xe buýt 20A, đoạn qua thị trấn Phùng có dấu hiệu lượng khách tăng cao, thường xuyên quá tải, phải chen chúc để lên xe thời điểm đầu giờ sáng, đại diện đơn vị vận hành cho biết thông tin sơ bộ đã nắm bắt được. Trước mắt, đơn vị vận hành cho người khảo sát nhu cầu đi lại của người dân tại đây. Sau khi có số liệu và thông tin cụ thể sẽ đề xuất lên Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh luồng tuyến, tần suất phù hợp. “Chúng tôi sẽ khảo sát, tính toán tăng tần xuất phương tiện vận tải cho hợp lý để phục vụ hành khách một cách tốt nhất” – đại diện đơn vị vận hành chia sẻ.

    Rõ ràng, lượng khách chọn phương tiện xe buýt ngày một đông là dấu hiệu đáng mừng, góp phần giảm ách tắc giao thông, ô nhiễm môi trường... Tuy nhiên, nếu tình trạng quá tải hành khách ở tuyến buýt 20A kéo dài sẽ làm nản lòng nhiều người. Hy vọng, thời gian tới, các cơ quan ban ngành ngành giao thông sẽ vào cuộc kịp thời để không còn tình trạng hành khách phải đứng chờ đợi xe, chen lấn xô đẩy.

    Giang Nam
    Ý kiến của bạn
    VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất VSMCamp & CSMOSummit 2024 ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

    Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.