Khởi công mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn 4 làn xe hoàn chỉnh trong tháng 10

Tài chính - Đầu tư
07:21 PM 21/09/2025

Dự án mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ được Bộ Xây dựng khởi công đầu tư mở rộng lên 4 làn xe hoàn chỉnh trong tháng 10/2025 và hoàn thành trong năm 2026.

Tin từ Bộ Xây dựng cho hay, đến nay thủ tục đầu tư dự án đã được hoàn tất. BQLDA thuộc Bộ Xây dựng đang triển khai thiết kế kỹ thuật, dự toán để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, làm cơ sở lựa chọn nhà thầu thi công.

Khởi công mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn 4 làn xe hoàn chỉnh trong tháng 10- Ảnh 1.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Nguồn ảnh: Internet.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài khoảng 98km, đi qua địa bàn Quảng Trị và thành phố Huế. Giai đoạn phân kỳ đầu tư sẽ mở rộng nền, mặt đường từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe hoàn chỉnh, với bề rộng nền đường 22-23,25m.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 6.400 tỷ đồng bao gồm: Chi phí xây lắp mở rộng, đầu tư hoàn thiện hệ thống cầu, nút giao, giải phóng mặt bằng, hệ thống điều hành giao thông, trạm dừng nghỉ, các chi phí khác và chi phí dự phòng.

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khởi công từ tháng 9/2019 và đưa vào khai thác từ cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 7.669 tỷ đồng, với quy mô phân kỳ đầu tư 2 làn xe, không có dải phân cách cứng ở giữa. Trên toàn tuyến có 9 đoạn vượt xe thiết kế 4 làn xe, có dải phân cách giữa.

Sau khi đưa vào khai thác đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Trong đó, có những vụ đặc biệt nghiêm trọng như vụ tai nạn xảy ra ngày 18/2/2024 giữa ô tô 7 chỗ với xe đầu kéo làm 3 người chết. Cùng với triển khai các biện pháp nhằm tăng cường giao thông, từ tháng 4/2024, Cục Đường bộ Việt Nam đã cấm xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn để giảm lưu lượng xe trên tuyến.

Quang Lộc (T/h)
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.