Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026

Doanh nghiệp
11:13 AM 14/12/2024

Chiều 13/12, tại TP. HCM, Hội nghị xúc tiến xuất khẩu trực tuyến thường niên 2025 với chủ đề "Xu hướng mới - Công nghệ mới - Giải pháp mới", do Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức, đã diễn ra.

Hội nghị quy tụ các nhà lãnh đạo ngành, người mua hàng toàn cầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) nhằm thảo luận về các chiến lược đổi mới và khám phá cơ hội nâng cao bối cảnh xúc tiến thương mại trên môi trường số của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị, Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động quy trình tuyển chọn các nhà bán hàng tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026.

Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026- Ảnh 1.

Ông Trần Ngọc Hải - đại diện Cục xúc tiến thương mại phát biểu tại Hội nghị

Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn TMĐT Alibaba.com là sáng kiến nhằm thúc đẩy sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam vào thương mại điện tử xuyên biên giới. Chương trình đã đạt được những thành tựu ấn tượng. Tiêu biểu, trong tháng 10, các nhà bán hàng tham gia chương trình đã nhận được trung bình hơn 100 yêu cầu từ người mua hàng trong vòng 30 ngày, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường quốc tế đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Ngọc Hải - đại diện Cục xúc tiến thương mại cho biết: "Đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đa dạng các kênh phát triển thị trường, tiếp cận dễ dàng với khách hàng quốc tế. Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế".

Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026- Ảnh 2.

Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Theo đó, để đủ điều kiện tham gia chương trình Gian hàng Quốc gia Việt Nam, các doanh nghiệp cần đáp ứng 16 tiêu chí thuộc 5 nhóm, bao gồm các yếu tố như chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động trên Alibaba.com và tiềm năng xuất khẩu trong các ngành chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, nội thất, quà tặng và đồ thủ công, may mặc và phụ kiện. 

Năm nay, chương trình đặc biệt tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp mới bắt đầu hành trình thương mại điện tử B2B, đặc biệt là những doanh nghiệp đã hoạt động trên nền tảng dưới ba tháng. Sự ưu tiên này nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và tích hợp các doanh nghiệp này vào nền kinh tế toàn cầu.

Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc trung tâm ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong XTTM công bố bộ tiêu chí tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026

Đây là chương trình nhằm lựa chọn và hỗ trợ 200 doanh nghiệp xuất sắc trong nước, trao cho họ danh hiệu "Doanh nghiệp tiêu biểu" trên nền tảng Alibaba.com, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận và gia tăng cơ hội tiếp cận người mua quốc tế trực tuyến.

Thời gian đăng ký diễn ra từ ngày 13/12/2024 đến ngày 15/3/2025. Danh sách 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất tham gia vào Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ được công bố vào ngày 25/4/2025.

Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026- Ảnh 4.

Ông Frank Stefan Melchert - TGĐ công ty TNHH Fecos chia sẻ tại sự kiện

Ông Young Liu, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam chia sẻ: "Dựa trên thành công của năm 2024, chúng tôi rất vui mừng mở rộng sáng kiến Gian hàng Quốc gia Việt Nam vào năm 2025 bằng cách tăng gấp đôi số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia, nâng cao sự hiện diện toàn cầu của nhiều thương hiệu "Made in Vietnam". 

Tuy nhiên, việc mở rộng không chỉ dừng lại ở số lượng người tham gia. Chúng tôi đã củng cố quan hệ đối tác với các hiệp hội thương mại địa phương nhằm mang lại lợi ích thiết thực hơn cho các nhà bán hàng tham gia từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nâng cao các công cụ kỹ thuật số, chương trình đào tạo và hỗ trợ khách hàng nhằm đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho các tham gia viên trong việc hướng tới tăng trưởng bền vững trên thị trường toàn cầu".


HD
Ý kiến của bạn
Việt Nam là sự lựa chọn “chiến lược” của đa số các doanh nghiệp Nhật Bản Việt Nam là sự lựa chọn “chiến lược” của đa số các doanh nghiệp Nhật Bản

Với vị trí địa lý thuận lợi, sức phát triển cùng các chính sách thu hút đầu tư có chọn lọc và nguồn nhân lực chất lượng cao đang trở thành những lợi thế cạnh tranh cho Việt Nam trong thu hút đầu tư nước ngoài.