Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: khu vực Đông Nam Á

Mật độ trạm sạc xe điện tại Việt Nam dẫn đầu thế giới

Mật độ trạm sạc xe điện tại Việt Nam dẫn đầu thế giới

Kinh doanh

Tính đến năm 2025, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về mật độ cổng sạc xe điện với hơn 150.000 cổng sạc công cộng, tương đương khoảng 15 cổng sạc/10.000 dân.

Đầu tư xanh từ các quốc gia trong nhóm SEA-6 tăng trưởng 43%

Đầu tư xanh từ các quốc gia trong nhóm SEA-6 tăng trưởng 43%

Tài chính - Đầu tư

Đầu tư xanh từ khu vực tư nhân đạt 161 triệu USD vào năm 2024 tại Việt Nam, chiếm khoảng 2% tổng đầu tư của nhóm SEA-6 (Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam).

Hướng tới chuyển đổi xanh trong vận tải thủy

Hướng tới chuyển đổi xanh trong vận tải thủy

Kinh doanh

Với sự tham gia của các tập đoàn lớn, sự đầu tư hạ tầng của các cảng biển và chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành quốc gia tiên phong trong lĩnh vực vận tải thủy xanh tại khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Việt Nam lọt Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng di động

Tiếp thị số

Lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào Top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng.

Khách đi máy bay tại Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần trong 10 năm tới

Khách đi máy bay tại Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần trong 10 năm tới

Kinh doanh

Theo nhận định của đại diện Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, trong 10 năm tới, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của Việt Nam sẽ tăng gấp 2 lần, đạt hơn 75 triệu lượt khách mỗi năm.

Nhiều nhà băng tham gia cuộc đua 'ngân hàng thuần số'

Nhiều nhà băng tham gia cuộc đua 'ngân hàng thuần số'

Ngân hàng

Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các ngân hàng thuần số trên khắp khu vực Đông Nam Á và Việt Nam cũng nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực này và làn sóng phát triển của ngân hàng thuần số đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Cơ hội cho nhà đầu tư AI vào thị trường Việt Nam

Tài chính - Đầu tư

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã nổi lên như một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực ASEAN. Theo báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company, nền kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 57 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 31%. Trong đó, AI được xem là động lực chính thúc đẩy sự chuyển đổi số toàn diện.

VILOG 2025: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

VILOG 2025: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics

Tiếp thị

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3 (VILOG 2025) sẽ diễn ra từ ngày 31/7 đến 2/8 tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”. VILOG 2025 sẽ tập trung vào sức mạnh của các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác trong việc thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.

Các doanh nghiệp hàng đầu sẵn sàng cho “cuộc đua” IPO

Các doanh nghiệp hàng đầu sẵn sàng cho “cuộc đua” IPO

Đầu tư và Tiếp thị

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp nội địa không ngừng mở rộng quy mô, nâng cao năng lực quản trị và tối ưu hóa chuỗi giá trị để chuẩn bị cho quá trình niêm yết lần đầu ra công chúng (IPO). Các thương hiệu lớn đều có kế hoạch IPO trong thời gian tới nhằm khai thác nguồn vốn từ thị trường chứng khoán để mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

"Cơ hội vàng" để Việt Nam định vị vai trò trong chuỗi trung tâm tài chính quốc tế

"Cơ hội vàng" để Việt Nam định vị vai trò trong chuỗi trung tâm tài chính quốc tế

Tài chính - Đầu tư

Với vị trí địa chính trị quan trọng, kinh tế vĩ mô ổn định và môi trường đầu tư ngày càng cải thiện đã giúp Việt Nam đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và định vị mình trong chuỗi trung tâm tài chính toàn cầu.

Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á về mức độ an toàn với khách du lịch

Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á về mức độ an toàn với khách du lịch

Tiếp thị

Tại Đông Nam Á, Việt Nam được xếp thứ 4 trong danh sách các quốc gia có độ an toàn nhất với khách du lịch, chỉ sau Singapore, Brunei và Thái Lan.

Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á

Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á

Tiếp thị

Bloomberg nhận định, Việt Nam là điểm du lịch phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Đến cuối năm 2025, Việt Nam dự kiến đạt kỷ lục 23 triệu lượt khách quốc tế.

TP.HCM thăng hạng trong bảng xếp hạng trung tâm tài chính toàn cầu

TP.HCM thăng hạng trong bảng xếp hạng trung tâm tài chính toàn cầu

Tiếp thị

TP.HCM đứng thứ 98 trong tổng số 119 thành phố được xếp hạng theo Chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu (GFCI).

Việt Nam lọt vào top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới

Việt Nam lọt vào top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới

Tiếp thị

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam đã ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới.

Khai mở những thị trường giàu tiềm năng với rau quả Việt Nam

Khai mở những thị trường giàu tiềm năng với rau quả Việt Nam

Thị trường

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc 2 tháng đầu năm đạt 306 triệu USD, giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước những khó khăn của ngành rau quả, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam thời gian tới.

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bất động sản hàng hiệu

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về bất động sản hàng hiệu

Nhịp cầu BĐS

Bất động sản hạng sang và hàng hiệu tại Việt Nam đang trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư quốc tế với 17.680 căn thuộc phân khúc này.

GENTEXH 2025: Sự kiện tiên phong về vải không dệt tại Việt Nam

GENTEXH 2025: Sự kiện tiên phong về vải không dệt tại Việt Nam

Địa phương

Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Vải Không Dệt và Vệ sinh (GENTEXH 2025) chính thức khai mạc sáng 12/3/2025 tại TP. HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 12-14/03/2025, đây là cầu nối giao thương, mang đến cơ hội hợp tác và phát triển cho ngành công nghiệp vải không dệt.

Khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều thứ hai Đông Nam Á

Khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều thứ hai Đông Nam Á

Tiếp thị

Số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2024 xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á với hơn 511 nghìn lượt, chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt).

Việt Nam có mức tăng trưởng doanh số ô tô cao nhất Đông Nam Á

Việt Nam có mức tăng trưởng doanh số ô tô cao nhất Đông Nam Á

Thị trường

Việt Nam có mức tăng trưởng doanh số ô tô cao nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2024 với mức tăng trưởng lên tới 22%.

Tỷ lệ nhắn tin qua internet của người Việt cao hơn mức trung bình thế giới

Tỷ lệ nhắn tin qua internet của người Việt cao hơn mức trung bình thế giới

Tiếp thị số

Với sự phát triển nhanh của công nghệ số, việc kết nối xuyên biên giới bằng hình thức nhắn tin và gọi điện qua internet đã trở nên vô cùng phổ biến và trở thành xu thế tất yếu.

Tỷ lệ tăng trưởng của sân bay Phú Quốc cao nhất Đông Nam Á

Tỷ lệ tăng trưởng của sân bay Phú Quốc cao nhất Đông Nam Á

Đầu tư và Tiếp thị

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được Aviation A2Z - một trang thông tin hàng không của Ấn Độ đưa vào danh sách 10 sân bay có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất của Đông Nam Á.

Việt Nam là thị trường ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Thị trường

Khép lại năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn trầm lắng đầu năm. Với tốc độ tăng trưởng doanh số trung bình hàng năm (CAGR) đạt 11%, Việt Nam hiện là thị trường ô tô có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Ca ghép thận thứ 7 thành công tại miền Tây

Ca ghép thận thứ 7 thành công tại miền Tây

Địa phương

Ngày 15/01/2025, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ Bệnh viện đã phối hợp với các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật ghép thận thành công cho một bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối. Đây là ca ghép thận thứ 7 được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Vượt mục tiêu đặt ra, GDP Việt Nam năm 2024 tăng 7,09%

Vượt mục tiêu đặt ra, GDP Việt Nam năm 2024 tăng 7,09%

Đầu tư và Tiếp thị

Vượt qua những biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, tăng trưởng GDP cả năm 2024 đạt 7,09%, vượt mục tiêu Quốc hội đặt ra…

Hà Nội dành 2 tỷ đồng tặng đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Hà Nội dành 2 tỷ đồng tặng đội tuyển bóng đá Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Địa phương

Tối 5/1, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã chính thức vô địch ASEAN Cup 2024 sau khi chiến thắng đội tuyển Thái Lan với tỉ số 3-2 trong trận chung kết lượt về tại Bangkok.

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Kinh doanh

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Hòa Phát cung cấp 10.000 tấn ống thép vào dự án Trung tâm Hội chợ lớn nhất Đông Nam Á

Hòa Phát cung cấp 10.000 tấn ống thép vào dự án Trung tâm Hội chợ lớn nhất Đông Nam Á

Doanh nghiệp

Ngày 21/12, đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho biết, đơn vị vừa cung cấp 10.000 tấn ống thép cỡ lớn vào dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia lớn nhất Đông Nam Á tại Đông Anh, Hà Nội.

Cơ hội cho Việt Nam gia nhập công nghiệp hàng không thế giới

Cơ hội cho Việt Nam gia nhập công nghiệp hàng không thế giới

Kinh doanh

Việt Nam đang có nhiều cơ hội, điều kiện thuận lợi để gia nhập chuỗi cung ứng công nghiệp hàng không toàn cầu. Đó là nhận định của các chuyên gia tại “Hội thảo quốc tế Lĩnh vực công nghiệp hàng không” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.

‘Bắt tay’ NVIDIA, Việt Nam vươn tầm trong kỷ nguyên AI

‘Bắt tay’ NVIDIA, Việt Nam vươn tầm trong kỷ nguyên AI

KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH

Thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và NVIDIA không chỉ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế mà còn tạo đà cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và ngành công nghệ cao tại khu vực Đông Nam Á.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.