Kiểm tra, giám sát khách sạn đang cách ly tổ bay của Vietnam Airlines tại TP.HCM
Ngày 4/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, đã cùng với Sở Y tế Thành phố tổ chức kiểm tra hoạt động cách ly y tế tại khách sạn Eastin Grand, quận Phú Nhuận và khách sạn Park Royal, quận Tân Bình.
Công tác kiểm tra được thực hiện vào sáng hôm qua (3/12) với sự tham dự của đại diện Sở Du lịch, đại diện Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, Trung tâm Y tế quận Tân Bình.
Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị liên quan, BS.CK2 Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường cần tăng cường kiểm tra, giám sát các khách sạn được chọn là cơ sở cách ly y tế về việc tuân thủ các quy định tại khu cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế.
Đơn vị ghi nhận những khó khăn, hạn chế của khách sạn, tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ khách sạn trong việc triển khai thực hiện quy trình tiếp nhận đối tượng cách ly là thành viên của phi hành đoàn.
Các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc với nhau.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành cách ly người nhập cảnh theo quy định. Kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng và giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại thành phố.
Linh Anh (t/h)Công cuộc số hóa chợ hay tiệm tạp hóa truyền thống không chỉ đơn thuần gói gọn trong việc quét mã QR để thanh toán. Đây là một "cuộc chơi lớn" với 1,4 triệu tạp hoá đang chờ “lên đời công nghệ".