Kiên Giang: Hy hữu người đàn ông U70 nuốt phải đinh 3cm vào bụng
Người đàn ông bị té từ mái nhà xuống đất và vô tình nuốt phải 2 cây đinh còn ngậm ở miệng vào bụng.
Ngày 18/9, ông Huỳnh Văn Thái, 64 tuổi, ngụ xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận trong tình trạng đa chấn thương. Qua thăm khám, bác sĩ cho chụp X-quang vùng đầu, lưng, cột sống thì bất ngờ phát hiện dị vật là 2 cây đinh dài khoảng 3cm.


2 cây đinh sắt nhọn nằm trong người ông Thái được Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận chụp X-quang thấy phát hiện.
Người nhà ông Thái chia sẻ, sáng nay trời mưa, mái nhà bị dột, tróc nóc nên ông đã trèo lên để sửa chữa, trong quá trình leo lên để lợp lại mái nhà, ông có ngậm trong miệng mấy cây đinh. Do nóc nhà trơn trượt nên ông bị té từ mái nhà cao khoảng 3m xuống đất, bị chấn thương phần mông và lưng… còn đinh ngậm ở miệng lúc té thì ông Thái không nhớ có rớt ra ngoài hay không.
Theo bác sĩ Võ Sơn Tịnh - Khoa Cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận cho biết, ông Thái được người nhà đưa vào Khoa Cấp cứu khoảng 8 giờ 30 phút. .
Ông Thái được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bị đa chấn thương phần mềm, vùng đầu, lưng và cột sống, rồi cho chụp X-quang để kiểm tra.
Sau khi chụp X-quang vùng đầu, cột sống và vùng lưng thì bác sĩ phát hiện có 2 cây đinh trong người dài khoảng 3cm. Một cây nằm cạnh cột sống lưng vùng bụng (ruột non) và một cây nằm ở khung đại tràng trái.
Sau đó, ông Thái được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang điều trị tiếp.
Nguyễn Khôi
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.