Kiên Giang: Thêm hoạt động ý nghĩa hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 của Bộ đội Biên phòng

Địa phương
12:45 PM 28/08/2021

Dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trong cả nước và trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của người dân. Thấu hiểu được những ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động đến người dân, các đơn vị của Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã trích quỹ vốn của đơn vị, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền… cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhằm sẻ chia bớt một phần khó khăn với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã tặng 60 phần quà và tiền mặt cho bà con nghèo trên địa bàn 7 ấp của xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất. Các phần quà trị giá 400.000 đồng/suất. Ngoài ra, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động còn tặng 3 phần quà cho học sinh nghèo (nâng bước em tới trường đầu năm học là 1 triệu đồng/1 suất; 1 suất gia đình chính sách trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị khoảng 28 triệu đồng.

Lãnh đạo Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang trao quà cho người dân trên địa bàn xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất.

Lãnh đạo Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang trao quà cho người dân trên địa bàn xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất.

Trung tá Nguyễn Quang Chi, Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn đơn vị đóng quân nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo. Thấy nhiều hộ bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bị mất việc làm và không thể mưu sinh nên Tiểu đoàn huấn luyện cơ động đã góp kinh phí, trích quỷ vốn đơn vị mua quà tặng cho bà con nghèo trên địa bàn xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất để giúp bà con vơi bớt một phần khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, cùng chung tay với chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Ngoài các phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân. Tiểu đoàn huấn luyện cơ động còn tặng 3 phần quà cho học sinh nghèo (nâng bước em tới trường đầu năm học là 1 triệu đồng/1 suất).

Ngoài các phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân. Tiểu đoàn huấn luyện cơ động còn tặng 3 phần quà cho học sinh nghèo (nâng bước em tới trường đầu năm học là 1 triệu đồng/1 suất).

Những suất quà của Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang tuy không lớn, nhưng thể hiện nét đẹp truyền thống tình quân dân trên địa bàn. Qua đó, góp phần khẳng định mối quan hệ gắn bó, truyền thống, tốt đẹp giữa người lính quân hàm xanh với người dân không may gặp khó khăn, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Lực lượng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động đến tận nhà dân để trao các phần quà, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lực lượng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động đến tận nhà dân để trao các phần quà, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

60 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 400.000 đồng/suất được Tiểu đoàn huấn luyện cơ động trích từ quỷ vốn đơn vị và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp.

60 phần quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 400.000 đồng/suất được Tiểu đoàn huấn luyện cơ động trích từ quỷ vốn đơn vị và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp.

 

Văn Dương - Tiến Vinh
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.