Kiến nghị mở lại chuyến bay thương mại quốc tế từ đầu tháng 8-2020
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương phương án tổ chức các chuyến bay quốc tế thường lệ đến các khu vực ưu tiên gồm Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan (Trung Quốc), Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia) với tần suất 1 chuyến/tuần/điểm đến.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến mỗi tuần sẽ có từ 2.500-3.000 hành khách được đưa vào Việt Nam trên các chuyến bay thường lệ (ngoài các chuyến bay giải cứu công dân, chuyến bay thuê chở chuyên gia từ các địa điểm khác trên thế giới vào Việt Nam sẽ chở từ 1.000-1.500 hành khách).
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc để thống nhất với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia về kế hoạch vận chuyển giữa Việt Nam với các nước, dự kiến đầu tháng 8-2020 có thể thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên.
Điều kiện đối với hành khách khi thực hiện các chuyến bay này là phải có visa hợp lệ khi làm thủ tục chuyến bay (check-in); hành khách nhập cảnh Việt Nam thực hiện cách ly theo quy định về phòng, chống dịch.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất địa điểm tiếp nhận các chuyến bay trong giai đoạn đầu gồm: Quảng Châu (Trung Quốc) - Đà Nẵng; Tokyo (Nhật Bản) - Hà Nội; Seoul (Hàn Quốc) - Hà Nội; Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) - thành phố Hồ Chí Minh; Vientiane (Lào) - Quảng Ninh; Phnom Penh (Campuchia) - Cần Thơ.
Trong giai đoạn đầu, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo hãng hàng không khai thác với tần suất chỉ 1 chuyến/tuần/điểm đến nhằm sử dụng hiệu quả nhân lực (phi công, tiếp viên) đang thực hiện các chuyến bay quốc tế giải cứu công dân do Bộ Ngoại giao xây dựng.
Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và các bên tăng tần suất, số đường bay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo các hãng hàng không tăng tần suất khai thác.
Tuấn Lương
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.