Kiên quyết không để bệnh bạch hầu lây lan trong trường học

Giáo dục
07:10 AM 10/07/2020

Ngày 9-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo đề nghị chủ động phối hợp với các sở y tế và các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 862/CĐ-TTg ngày 8-7-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh bạch hầu trong trường học; tuyên truyền, giáo dục cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu; giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng.

Các đơn vị phải triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại trường học, lớp học, nhà trẻ, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng; phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; duy trì các hành vi tự chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường đã được hình thành và thực hiện tốt trong trường học thời gian qua.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường quan tâm, theo dõi chặt chẽ và quản lý tốt sức khỏe của người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên; phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để bệnh lây lan trong trường học.

Đồng thời, các nhà trường cần huy động sự tham gia của ban đại diện cha mẹ học sinh của trường vào việc kiểm tra, giám sát công tác chăm sóc sức khỏe của học sinh.

Thống Nhất
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.