Kiến tạo và xây dựng cộng đồng để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận

Diễn đàn
09:51 AM 15/07/2024

Ngay sau sự kiện Lễ công bố Hệ sinh thái Pando Group - Hệ sinh thái số tiên phong tại Việt Nam ngày 9/7, tại Hà Nội, bà Đỗ Hương Ly - Chủ tịch Pando Group - tổ chức khóa huấn luyện với chủ đề "Building Community - Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công". Trong khuôn khổ chương trình còn có tọa đàm với chủ đề “Sức ảnh hưởng của cộng đồng đến tác động xã hội”.

Kiến tạo và xây dựng cộng đồng để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận- Ảnh 1.

Bà Đỗ Hương Ly - Chủ tịch Pando Group - chia sẻ tại chương trình.

Khóa huấn luyện "Building Community - Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công" diễn ra sôi nổi với những chia sẻ của các chuyên gia đào tạo doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề về kiến tạo và xây dựng cộng đồng. Thông qua đó, đã trả lời được nhiều câu hỏi mà các doanh nghiệp quan tâm, như: Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn? Lợi nhuận đến từ đâu? Giá trị doanh nghiệp được đo lường bằng phương pháp nào?...

Theo ý kiến các chuyên gia, để trả lời được các câu hỏi nêu trên, bí quyết được đưa ra chính là "cộng đồng". Cộng đồng sẽ giúp giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, như: Tăng doanh số: Khách hàng mua hàng nhiều hơn, giá trị đơn hàng cao hơn. Thu hút khách hàng mới: Mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại: Giữ chân khách hàng, khuyến khích mua sắm thường xuyên. Khuyến khích giới thiệu khách hàng mới: Tận dụng sức mạnh lan tỏa của cộng đồng.

Bên cạnh đó, cộng đồng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh bán chéo, up sale, cross sale, affiliate marketing, refral marketing, từ đó tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận.

Kiến tạo và xây dựng cộng đồng để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận- Ảnh 2.

Coach KC. See - Chuyên gia đào tạo & cố vấn hàng đầu châu Á, nhà sáng lập Tập đoàn Quest - chia sẻ tại chương trình.

Phát biểu tại buổi huấn luyện, bà Đỗ Hương Ly - Chủ tịch Pando Group - cho biết: "Cộng đồng" là cộng lại và đồng lòng. Ai hiểu được giá trị của kết nối, hợp lực và biết cách mượn lực tạo thành sức mạnh cộng hưởng, thì sẽ vô cùng thành công. Đó là ý nghĩa của "cộng đồng".

Trong thời đại bùng nổ công nghệ và thông tin, "cộng đồng" đóng vai trò sân chơi đầy tiềm năng cho các cá nhân và thương hiệu khẳng định vị thế. Sở hữu một "cộng đồng" lớn, gắn kết và trung thành mang lại vô số lợi ích, giúp nâng tầm và tạo dựng vị thế không thể thay thế.

"Cộng đồng" không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển mà còn tạo ra tác động tích cực đến xã hội, như tạo ra giá trị ổn định và bền vững, giúp phát triển việc làm cho người lao động, hướng đến sự phát triển bền vững và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho doanh nghiệp và xã hội.

Đặc biệt, trong thời đại số, áp dụng công nghệ AI để xây dựng nội dung và kết nối cộng đồng siêu thành công, x100, 1.000 thậm chí cả triệu lần hiệu suất phát triển thành viên. Giải pháp AI trao giá trị tới cho khách hàng thông qua việc AI tự động mang traffic tới các hạ tầng digital marketing của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, giảm tối đa chi phí marketing, giúp doanh thu tăng trưởng theo cấp số nhân.

Nội dung đào tạo "Building Community - Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công" cũng như tọa đàm "Sức ảnh hưởng của cộng đồng đến tác động xã hội" đã khẳng định vai trò thiết yếu của cộng đồng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Những nội dung này đã giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ có thêm động lực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tìm ra được định hướng, cách tiếp cận thị trường mới, tạo bứt phá về doanh thu, đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Kiến tạo và xây dựng cộng đồng để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận- Ảnh 3.

Bà Dương Kim Liên - Tiến sĩ/Viện Trưởng viện đổi mới Sáng tạo DN (IBIA) - phát biểu tại chương trình.

Tham gia chương trình đào tạo và tọa đàm, nhiều cá nhân và các doanh nghiệp đã được các diễn giả, chuyên gia chia sẻ kiến thức khám phá bí quyết xây dựng cộng đồng từ số 0; Xây dựng chiến lược nội dung thu hút. Giải pháp giảm chi phí, đổi mới quản trị doanh nghiệp, áp dụng chiến lược marketing "0 đồng" nhờ mượn lực cộng đồng; Quản lý và phát triển cộng đồng hiệu quả.

Các doanh nhân tham gia chương trình cũng đã được lắng nghe các bài phát biểu chuyên sâu, qua đó giới thiệu một số mô hình phát triển cộng đồng hiệu quả trên thế giới và Việt Nam đã thành công. Đây là kiến thức quan trọng để các doanh nhân trẻ có thể tham khảo, áp dụng để phát triển doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp của mình vươn xa hội nhập quốc tế.

Nguyễn Hạnh
Ý kiến của bạn
McKinsey đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam McKinsey đánh giá cao triển vọng kinh tế Việt Nam

Báo cáo của Công ty Tư vấn quản lý và chiến lược đa quốc gia McKinsey ghi nhận: Việt Nam tiếp tục là một trong những nền kinh tế tăng trưởng hàng đầu của khu vực Đông Nam Á, do đó cần đặc biệt nắm bắt thêm nhiều cơ hội trong một số lĩnh vực.