Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: kinh tế số

Năm 2026, Hải Phòng đặt mục tiêu GRDP tăng 13%

Năm 2026, Hải Phòng đặt mục tiêu GRDP tăng 13%

Địa phương

TP. Hải Phòng xác định tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tận dụng hiệu quả các cơ chế đặc thù, mở rộng dư địa phát triển mới, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2026 khoảng 13%, xuất khẩu 52 tỷ USD, IIP tăng trên 15%.

Chiến lược tạo "vùng xanh" cho startup nông nghiệp

Chiến lược tạo "vùng xanh" cho startup nông nghiệp

Khởi nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế số và yêu cầu phát triển bền vững, khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) không chỉ là hướng đi tiềm năng mà còn là sứ mệnh của thanh niên Việt Nam. Những hoạt động đồng hành của Trung ương Đoàn thời gian qua đã tạo ra hệ sinh thái vững chắc, giúp các startup trẻ tự tin làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Việt Nam phấn đấu lọt Top 30 quốc gia dẫn đầu về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Việt Nam phấn đấu lọt Top 30 quốc gia dẫn đầu về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Tiếp thị số

Mục tiêu đến năm 2030, Việt Nam nằm trong Top 30 quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Hơn 50.000 sản phẩm và 13.000 gian hàng vi phạm đã bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử

Hơn 50.000 sản phẩm và 13.000 gian hàng vi phạm đã bị gỡ bỏ trên các sàn thương mại điện tử

Bảo vệ người tiêu dùng

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, trong năm qua các cơ quan chức năng đã rà soát, yêu cầu gỡ bỏ hơn 50.000 sản phẩm vi phạm trên các sàn và nền tảng thương mại điện tử; đồng thời ngăn chặn hoạt động của khoảng 13.000 gian hàng vi phạm.

Nhiều đơn vị tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TP.HCM giai đoạn đầu

Nhiều đơn vị tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TP.HCM giai đoạn đầu

Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp lớn cùng các tập đoàn quốc tế tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế tại TP.HCM giai đoạn đầu trải rộng trên nhiều lĩnh vực, từ ngân hàng, quản lý quỹ, sàn giao dịch quốc tế đến công nghệ, tài sản số và hạ tầng tài chính.

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quốc gia về công nghệ số và trí tuệ nhân tạo

Hoàn thiện khuôn khổ pháp lý quốc gia về công nghệ số và trí tuệ nhân tạo

Diễn đàn

Ngày 18/12, Viện Nghiên cứu Chính sách và Phát triển Truyền thông (IPS) tổ chức hội thảo “Hoàn thiện chính sách và khuôn khổ pháp lý cho phát triển công nghệ số ở Việt Nam”. Sự kiện đặt trọng tâm vào yêu cầu hoàn thiện thể chế như nền tảng để xây dựng một hệ sinh thái công nghệ số bao trùm, có trách nhiệm và phát triển bền vững…

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia

Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Halal Indonesia

Diễn đàn

Thị trường Halal toàn cầu đang tăng trưởng nhanh và trở thành điểm đến chiến lược của nhiều nền kinh tế. Trong dòng chảy đó, Indonesia được xem là “cửa ngõ” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Halal quy mô hàng nghìn tỷ USD.

Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 sẽ diễn ra vào ngày 18/12

Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 sẽ diễn ra vào ngày 18/12

Diễn đàn

Sáng 18/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị sẽ tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).

Sôi nổi Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện năm 2025

Sôi nổi Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện năm 2025

Địa phương

Ngày 13/12/2025, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Thành đoàn Hà Nội tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện năm 2025 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô - Bản lĩnh, sáng tạo, hội nhập trong kỷ nguyên mới”. Vòng chung kết diễn ra tại Trung tâm Văn hóa và Thư viện Hà Nội - số 7 đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội.

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số

Khởi nghiệp

Khởi nghiệp sáng tạo đang trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy đổi mới, tạo giá trị mới và góp phần chuyển dịch mô hình tăng trưởng của Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi số.

Công bố Top 10 và Top 5 công ty uy tín ngành logistics năm 2025

Công bố Top 10 và Top 5 công ty uy tín ngành logistics năm 2025

Doanh nghiệp

Top 10 và Top 5 Công ty uy tín ngành Logistics năm 2025 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, nâng hiệu quả quản trị và mở rộng thị trường

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, nâng hiệu quả quản trị và mở rộng thị trường

Địa phương

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung xác định chuyển đổi số không còn là xu hướng nhất thời mà là yếu tố quyết định sức cạnh tranh. Việc ứng dụng nền tảng số, tự động hóa quy trình và phân tích dữ liệu giúp tối ưu hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0.

Thanh Hóa và dấu ấn kinh tế 2025: Từ thử thách đến bứt phá

Thanh Hóa và dấu ấn kinh tế 2025: Từ thử thách đến bứt phá

Địa phương

Năm 2025 chứng kiến nhiều biến động nhưng cũng là thời điểm Thanh Hóa thể hiện rõ bản lĩnh, quyết tâm đổi mới và tinh thần kiến tạo phát triển. Tại kỳ họp thứ 37, HĐND tỉnh đã đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - xã hội, đồng thời đưa ra những định hướng lớn để chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc mới. Những kết quả đạt được trong năm qua không chỉ củng cố nền tảng tăng trưởng, mà còn khẳng định tầm nhìn và khát vọng phát triển bền vững của tỉnh trong những năm tới.

Marketing thời công nghệ số đòi hỏi sự trung thực và kỷ luật pháp lý hơn bao giờ hết

Marketing thời công nghệ số đòi hỏi sự trung thực và kỷ luật pháp lý hơn bao giờ hết

Diễn đàn

Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, marketing đang trở thành “vũ khí chiến lược” của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của các mô hình truyền thông cũng tạo ra hàng loạt thách thức pháp lý mới mà nhiều doanh nghiệp chưa lường hết được. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Huỳnh Công Minh - Giám đốc Công ty TNHH Tư Vấn & Dịch vụ Tấn Lộc Điền để phân tích sâu hơn những xu hướng và rủi ro pháp lý trong hoạt động marketing hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai - bất động sản.

Đà Nẵng: Đầu tư gần 329 tỷ đồng xây dựng, mở rộng hạ tầng số và điện toán đám mây

Đà Nẵng: Đầu tư gần 329 tỷ đồng xây dựng, mở rộng hạ tầng số và điện toán đám mây

Địa phương

UBND TP. Đà Nẵng vừa có Quyết định 2855/QĐ-UBND phê duyệt Dự án: Xây dựng, phát triển, mở rộng hạ tầng số, hạ tầng điện toán đám mây của thành phố đáp ứng nhu cầu mở rộng triển khai các Hạ tầng thông tin, nhu cầu phát triển về dữ liệu lớn, hạ tầng cho trí tuệ nhân tạo trong các bài toán về chính quyền số, đô thị thông minh và các mô hình kinh tế số mới.

“Động lực chiến lược” để Việt Nam bứt phá tăng trưởng trong kỷ nguyên số

“Động lực chiến lược” để Việt Nam bứt phá tăng trưởng trong kỷ nguyên số

Đầu tư và Tiếp thị

Đối với Việt Nam, kinh tế số đang tiếp tục cải thiện rõ rệt và trở thành trụ cột mới giúp nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và gia tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế.

Việt Nam vươn lên thành trung tâm gia công phần mềm mới của châu Á

Việt Nam vươn lên thành trung tâm gia công phần mềm mới của châu Á

Tiếp thị số

Thị trường gia công phần mềm Việt Nam năm 2024 được ước tính đạt khoảng 698 triệu USD. Một số phân tích dự báo nếu giữ được tốc độ tăng trưởng, giá trị ngành này của Việt Nam có thể lên tới 880 triệu USD vào năm 2028.

Hà Nội nâng cao năng lực, đặt mục tiêu hình thành đội ngũ "công chức số"

Hà Nội nâng cao năng lực, đặt mục tiêu hình thành đội ngũ "công chức số"

Địa phương

Hà Nội đặt mục tiêu hình thành đội ngũ công chức đủ năng lực làm việc trong môi trường số, thích ứng yêu cầu chuyển đổi số toàn diện trong quản lý nhà nước, qua đó nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP cao

Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng GDP cao

Diễn đàn

Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Nguyễn Bá Hùng cho biết, ADB đã hạ dự báo tăng trưởng chung của châu Á, nhưng Việt Nam vẫn duy trì mức tăng cao hiếm hoi trong khu vực Đông Nam Á.

Kinh tế số Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 39 tỷ USD

Kinh tế số Việt Nam năm 2025 dự kiến đạt 39 tỷ USD

Kinh doanh

Theo Bộ Công Thương, kinh tế số Việt Nam trong năm 2025 được dự báo đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD, nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất khu vực, trong đó, thương mại điện tử bán lẻ vượt 25 tỷ USD là động lực tăng trưởng chính.

Ba xu hướng lớn của thương mại điện tử Đông Nam Á

Ba xu hướng lớn của thương mại điện tử Đông Nam Á

Kinh doanh

Shopee đã liên tục phát triển, trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Shopee được xem là đòn bẩy công nghệ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, đồng hành cùng Bộ Công Thương.

Cơ hội tăng tốc kinh tế số nhờ hội tụ 5G - AI

Cơ hội tăng tốc kinh tế số nhờ hội tụ 5G - AI

Tiếp thị số

Sự hội tụ giữa 5G và AI đang mở ra không gian tăng trưởng mới cho kinh tế số Việt Nam, từ y tế, năng lượng đến logistics.

Dòng vốn vào các lĩnh vực công nghệ cao giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Dòng vốn vào các lĩnh vực công nghệ cao giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Đầu tư và Tiếp thị

Đóng cửa phiên giao dịch 27/11, VN-Index dừng ở mức 1684,32 điểm, tăng 3,96 điểm (0,24%) trong khi VN30-Index còn 1921,18 điểm, giảm 2,37 điểm (0,12%). HNX-Index dừng tại mức 261,43 điểm, giảm 0,48 điểm (0,18%); HNX30-Index còn 571,13 điểm sau khi giảm 2,51 điểm (0,44%).

Thư viện Liên kết chuyên khảo – Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức ngành marketing

Thư viện Liên kết chuyên khảo – Nơi hội tụ và lan tỏa tri thức ngành marketing

Diễn đàn

Chưa khi nào môi trường marketing tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ và biến chuyển sâu sắc như hiện nay. Trước bối cảnh đó, việc chính thức ra mắt Thư viện Liên kết chuyên khảo mang ý nghĩa thiết thực: tạo điều kiện để cộng đồng marketer, doanh nghiệp, sinh viên và học giả tiếp cận một hệ tri thức thuận tiện, đáng tin cậy, bao gồm các nền tảng, công trình, giải pháp và điển cứu tiêu biểu của ngành. Đây là nỗ lực nhằm hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu và thực thi marketing một cách chuẩn mực, chuyên sâu và hiệu quả hơn.

Thanh Hóa: Kiến tạo hệ sinh thái số, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá

Thanh Hóa: Kiến tạo hệ sinh thái số, thúc đẩy doanh nghiệp bứt phá

Địa phương

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 lan rộng toàn cầu, công nghệ số trở thành động lực quan trọng định hình sức cạnh tranh của mỗi địa phương. Với tầm nhìn phát triển mạnh công nghiệp công nghệ thông tin, tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai đồng bộ nhiều chính sách và giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số “đột phá vươn mình”, góp phần xây dựng hệ sinh thái số, thúc đẩy chuyển đổi số và tạo nền tảng cho mục tiêu kinh tế số đóng góp 30 - 35% GRDP vào năm 2030.

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Diễn đàn

Ngày Marketing Việt Nam 12/12 (Vietnam Marketing Day - VMD) đã trở thành một sự kiện thường niên, ghi dấu bước tiến mới trong hành trình chuyên nghiệp hóa ngành marketing tại Việt Nam. Không chỉ là dịp tôn vinh những người làm nghề, sự kiện còn tạo ra một không gian học thuật - giao lưu - đổi mới, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng marketer cùng chia sẻ tri thức, cập nhật xu hướng và định hình chuẩn mực mới cho ngành.

Quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào cuối năm 2025

Quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào cuối năm 2025

Tiếp thị số

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2025 do Google, Temasek và Bain & Company công bố, quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào cuối năm 2025 và các lĩnh vực chủ chốt như thương mại điện tử, du lịch, vận tải đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Đà Nẵng: Công bố nhân sự chủ chốt Đảng ủy UBND thành phố nhiệm kỳ 2025-2030

Đà Nẵng: Công bố nhân sự chủ chốt Đảng ủy UBND thành phố nhiệm kỳ 2025-2030

Địa phương

Mới đây, UBND thành phố Đà Nẵng đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về việc chỉ định nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và các chức danh chủ chốt của Đảng ủy UBND thành phố nhiệm kỳ 2025-2030.

“Thời điểm vàng” để Việt Nam phát triển kinh tế tầm thấp

“Thời điểm vàng” để Việt Nam phát triển kinh tế tầm thấp

Kinh doanh

Tiềm năng của kinh tế tầm thấp ở Việt Nam được đánh giá có thể đạt 10 tỷ USD. Với nhiều lợi thế, Việt Nam đang đứng trước cơ hội “ngàn năm có một” để trở thành trung tâm công nghiệp tầm thấp của khu vực và thế giới.

“3 đột phá” chiến lược đưa Thủ đô phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn mới

“3 đột phá” chiến lược đưa Thủ đô phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn mới

Địa phương

Tại Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội về phát triển kinh tế - xã hội, Hà Nội xác định 3 đột phá chiến lược, 9 nhóm giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn mới.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.