Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Kinh tế thị trường

Costa Rica trở thành quốc gia thứ 73 công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

Costa Rica trở thành quốc gia thứ 73 công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường

Kinh doanh

Theo Bộ Công Thương, Costa Rica trở thành quốc gia thứ 73 công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Kim ngạch xuất khẩu cá tra ước đạt 725 triệu USD trong 5 tháng

Kim ngạch xuất khẩu cá tra ước đạt 725 triệu USD trong 5 tháng

Xuất nhập khẩu

Sau những tháng đầu năm xuất khẩu cá tra sụt giảm, cho đến thời điểm này, xuất khẩu cá tra đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Kim ngạch xuất khẩu cá tra trong 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt 725 triệu USD, tăng 2% so với cùng kì.

Thủy sản và gỗ hưởng lợi nếu Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường

Thủy sản và gỗ hưởng lợi nếu Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường

Xuất nhập khẩu

Theo SSI Research, thông tin Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam có nền kinh tế thị trường đã mang lại niềm hy vọng lạc quan cho nhiều ngành kinh tế Việt Nam, trong đó có ngành thủy sản và gỗ.

Đến hết năm 2030, Hà Nội sẽ có khoảng 600.000 doanh nghiệp

Đến hết năm 2030, Hà Nội sẽ có khoảng 600.000 doanh nghiệp

Địa phương

TP Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2025, có khoảng 439.130 doanh nghiệp, trong đó giai đoạn 2021-2025 số doanh nghiệp thành lập mới khoảng 152.677 doanh nghiệp; đến hết năm 2030 có khoảng 600.000 doanh nghiệp.

Nhà ở vừa túi tiền - kì vọng của thị trường bất động sản

Nhà ở vừa túi tiền - kì vọng của thị trường bất động sản

Nhịp cầu BĐS

Năm mới với nhiều kỳ vọng mới, các chuyên gia trong ngành bất động sản dự báo, nhà ở vừa túi tiền với tầm giá 2 - 3 tỷ đồng/căn hộ sẽ là phân khúc bất động sản bước vào nhịp phục hồi đầu tiên trong năm 2024.

Thanh Hóa: Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống

Thanh Hóa: Đảng bộ Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống

Địa phương

Hoạt động thông tin, tuyên truyền đã góp phần làm rõ những kết quả đạt được của Đảng bộ Tổng Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn và công ty trong thời gian qua. Từ đó, kịp thời biểu dương các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên tiêu biểu trong các phong trào thi đua, các mô hình, điển hình tiên tiến, những việc làm hay, sáng tạo, góp phần khẳng định vai trò, vị trí của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Việt Nam phấn đấu vào Top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

Việt Nam phấn đấu vào Top 3 ASEAN về tốc độ tăng năng suất lao động

Đầu tư và Tiếp thị

Chính phủ đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đạt tốc độ tăng năng suất lao động bình quân trên 6,5%/năm từ nay đến 2030, và nằm trong nhóm 3 nước dẫn đầu ASEAN vào năm 2030.

Việt Nam tăng 4 bậc trong báo cáo Tự do Kinh tế Thế giới 2023

Việt Nam tăng 4 bậc trong báo cáo Tự do Kinh tế Thế giới 2023

Diễn đàn

Việt Nam xếp thứ 106 trong số 165 quốc gia và vùng lãnh thổ được xếp hạng trong bộ chỉ số Tự do Kinh tế Thế giới (Economic Freedom of the World Index) năm 2021 (năm gần đây nhất có dữ liệu toàn diện), theo báo cáo Tự do Kinh tế Thế giới 2023 do Viện Fraser của Canada công bố.

VUSTA xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả cho hệ thống báo chí

VUSTA xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả cho hệ thống báo chí

Diễn đàn

Là một tổ chức chính trị - xã hội có số lượng các cơ quan báo chí lớn, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) luôn có chủ trương nâng cao hình ảnh, xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả trong toàn bộ hệ thống báo chí của Liên hiệp hội.

Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức triển lãm giao thương Đông Nam bộ

Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương tổ chức triển lãm giao thương Đông Nam bộ

Doanh nghiệp

Ngày 25/8 tới đây, tại Trung tâm triển lãm WTC (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương sẽ tổ chức chương trình triển lãm giao thương Đông Nam bộ với mục tiêu xúc tiến các hoạt động giao thương, kết nối giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ và Hội Doanh nhân trẻ trên phạm vi cả nước.

Vương quốc Anh sẽ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Vương quốc Anh sẽ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Thị trường

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Vương quốc Anh sẽ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường trong các vụ việc phòng vệ thương mại.

Khám phá nét đẹp truyền thống làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng

Khám phá nét đẹp truyền thống làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng

Địa phương

Khác với số đông những làng nghề làm gỗ nội thất, làng nghề Thiết Úng - được coi là cái nôi của nghề chạm khắc gỗ mỹ nghệ và tạc tượng thuộc xã Vân Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. Trải qua nhiều thế kỷ, người dân nơi đây vẫn miệt mài giữ gìn nghề truyền thống cũng như tìm hướng phát triển du lịch trong dòng chảy cuộc sống hiện đại.

Hà Nội: Lưu giữ và phát huy tinh hoa, thế mạnh làng nghề dệt truyền thống Phùng Xá

Hà Nội: Lưu giữ và phát huy tinh hoa, thế mạnh làng nghề dệt truyền thống Phùng Xá

Địa phương

Làng Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) là làng nghề truyền thống lâu đời, nổi danh với nghề canh cửi thuộc đất Hà Tây cũ. Nằm ven bờ sông Đáy, bên những nương dâu xanh ngắt và những hồ sen hồng mùa hạ, làng nghề dệt Phùng Xá đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của những người yêu thích trải nghiệm, được tận tay cảm nhận những sản phẩm tơ tằm độc đáo, đạt tiêu chuẩn OCOP.

Hiến kế phát triển ngành Giáo dục TP. Cần Thơ

Hiến kế phát triển ngành Giáo dục TP. Cần Thơ

Diễn đàn

Tại Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp đầu tư phát triển Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ” do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ tổ chức ngày 8/5, các nhà khoa học, nhà giáo, các ngành liên quan đã góp ý nhiều giải pháp, hiến kế cho phát triển ngành giáo dục thành phố.

Phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp

Phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 1,5 triệu doanh nghiệp

Chính sách

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 45/NQ-CP Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 3/6/2017 Hội nghị lần thứ năm BCH T.Ư khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Đầu tư và Tiếp thị

Chiều 23/9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến “Phát triển thị trường khoa học và công nghệ (KH&CN) đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập”.

Ngân hàng CSXH Châu Thành – Kiên Giang: 20 năm xây dựng và phát triển

Ngân hàng CSXH Châu Thành – Kiên Giang: 20 năm xây dựng và phát triển

Địa phương

“Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Châu Thành luôn là đơn vị cố gắng phấn đấu và đảm nhiệm tốt vai trò phát triển kinh tế gắn với xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước trong quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” - Đó là chia sẻ thực tế của đồng chí Đỗ Ngọc Long - Giám đốc NHCSXH Châu Thành.

Chuyện về mốt và hàng hiệu

Chuyện về mốt và hàng hiệu

Tiếp thị

Thú chạy theo mốt và chơi hàng hiệu đang là xu hướng và thị hiếu tối ưu của mọi giới hiện nay. Người ta sẵn sàng bỏ ra hàng trăm, thâm chí hàng ngàn USD để tậu chiếc đồng hồ Cartier, túi xách Louis Vuitton, đôi giày hiệu Gucci… với tiêu chí hưởng thụ cái đẹp và tạo style đẳng cấp cho riêng mình.

Lào Cai đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Lào Cai đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP

Địa phương

Phát huy thế mạnh của một địa phương có nhiều sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu và chất lượng, tỉnh Lào Cai đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Điều chỉnh của FED ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào?

Điều chỉnh của FED ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán như thế nào?

Đầu tư và Tiếp thị

FED được ra đời trên theo đạo luật mang tên "Federal Reserve Act" (Đạo luật Dự trữ liên bang) - đạo luật được ký bởi tổng thống Woodrow Wilson.

Thủ tướng gửi thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Thủ tướng gửi thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Chính trị - xã hội

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư gửi đội ngũ doanh nhân trên cả nước.

Cần làm rõ những “góc khuất” trong hoạt động ủy thác đầu tư  tại Công ty Cổ phần Tập đoàn IBC

Cần làm rõ những “góc khuất” trong hoạt động ủy thác đầu tư tại Công ty Cổ phần Tập đoàn IBC

Xã hội

Những năm gần đây, sự phát triển kinh tế thị trường tại Việt Nam đã tác động đến nhu cầu về vay vốn, huy động vốn phục vụ sản xuất hoặc tiêu dùng. Điều này khiến cho các hoạt động vay và cho vay, góp vốn kinh doanh, ủy thác đầu tư,… phát triển rất sôi động dưới nhiều hình thức. Các hoạt động này cũng là nguyên nhân dẫn tới nhiều hệ lụy gây ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội.

Mô hình nền kinh tế chia sẻ và những vấn đề đặt ra tại Việt Nam

Mô hình nền kinh tế chia sẻ và những vấn đề đặt ra tại Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khái niệm “kinh tế chia sẻ” đã và đang được rất quan tâm trong thời gian gần đây, và mặc dù được coi là cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, nhưng mô hình kinh tế này cũng cần phải được nhận diện rõ ràng hơn để khắc phục được những vấn đề bất cập và để thúc đẩy phát triển.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.