Lâm Đồng và Bình Thuận “bắt tay” kích cầu du lịch nội địa

Tiêu dùng và Tiếp thị
07:49 AM 08/07/2020

Tại Lễ phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” năm 2020, Bình Thuận và Lâm Đồng đã ký kết hợp tác triển khai hoạt động kích cầu du lịch.

    Lãnh đạo ngành du lịch hai địa phương ký kết hợp tác kích cầu du lịch nội địa.

    heo nội dung ký kết, hai địa phương sẽ xây dựng và triển khai các gói kích cầu cho các sản phẩm du lịch; phối hợp nghiên cứu xây dựng các sản phẩm mới, mở rộng kết nối tour, tuyến giữa hai địa phương nói riêng và các tỉnh thành phố trong cả nước nói chung.

    Đặc biệt trong tháng 7/2020, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với hai địa phương tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến khảo sát sản phẩm du lịch tại Bình Thuận và Lâm Đồng.

    Chương trình còn quảng bá "Lâm Đồng và Bình Thuận, những điểm đến du lịch an toàn", các gói sản phẩm kích cầu du lịch "Đà Lạt - Miền yêu thương" và "Oh Wow! Mũi Né", thông qua các hình thức khác nhau.

    Dự kiến trong năm 2020, hai địa phương sẽ chủ động liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng dịch vụ tạo nên chương trình du lịch trọn gói giữa hai địa phương với giá cả hợp lý theo tiêu chí, giảm giá nhưng không giảm chất lượng; triển khai các gói giảm giá dịch vụ từ 30-50% từ tháng 7-12/2020.

    Ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, sớm hoàn thành kết cấu hạ tầng, đặc biệt là giao thông đối ngoại.

    Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải hoạt động cầm chừng, thậm chí có thời gian phải đóng cửa, dừng hoạt động, lượng khách lẫn doanh thu giảm mạnh. Do đó, chương trình này kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, chất lượng cao, giá ưu đãi, nhanh chóng giúp khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường khách quốc tế.

    Ông Hòa yêu cầu, các doanh nghiệp chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, năng động tìm giải pháp khôi phục thị trường, đoàn kết trong việc kích cầu, tạo chuỗi sản phẩm chú trọng hình ảnh du lịch chung của tỉnh. Tham gia kích cầu với nguyên tắc chung: bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn du khách, hướng đến hình ảnh: du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫn và chuyên nghiệp.

    “Các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết các tồn tại của ngành ảnh hưởng hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng điểm đến, bảo đảm môi trường tự nhiên - xã hội, góp phần thúc đẩy du lịch khôi phục và phát triển”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh.

    Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho rằng, hợp tác kích cầu du lịch của hai địa phương nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi ngành du lịch sau dịch COVID-19, góp phần khôi phục kinh tế - xã hội. Đồng thời, phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tạo thành những chương trình du lịch hấp dẫn, chất lượng và giá cả hợp lý.

    Ngoài ra, chương trình còn góp phần tạo điều kiện cho người dân ở miền núi xuống miền biển và người dân miền biển lên miền núi du lịch và trải nghiệm những sản phẩm du lịch đặc thù của hai địa phương.

    Đình Đại
    Ý kiến của bạn
    Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024 Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% năm 2024

    Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức vừa phải, lãi suất được duy trì ở mức thấp. GDP của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ở mức 6,8% năm 2024, nhờ xuất khẩu và công nghiệp giữ đà tích cực.