Lần đầu tiên trong lịch sử, Tesla sẽ chạy quảng cáo sản phẩm
Trong cuộc gặp mặt thường niên với các cổ đông của Tesla, CEO Elon Musk đã tuyên bố, công ty sẽ thử nghiệm chạy quảng cáo lần đầu tiên trong lịch sử của mình.
“Chúng tôi sẽ thử quảng cáo một chút và xem hiệu quả ra sao”, Musk nói.
Musk đã nói vậy sau khi một cổ đông tại cuộc họp, Kevin Paffrath (là YouTuber Meet Kevin), gợi ý công ty cần làm nhiều hơn nữa để những người không phải là người hâm mộ Tesla biết về sản phẩm của công ty.
“Tôi không ngờ mọi người lại mong chờ việc đó nhiều đến vậy”, CEO Tesla bày tỏ.
Quyết định này là một bước ngoặt đối với cả Tesla và vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới. Vị tỷ phú này trong nhiều năm luôn giữ quan điểm công ty không cần phải quảng cáo bởi ông khẳng định nhu cầu về các loại xe điện vượt xa nguồn cung.
Hãng xe điện Tesla của CEO Elon Musk từ trước đến nay nổi tiếng với đặc điểm không giống các thương hiệu ô tô khác, đó là họ không thực hiện bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào từ trước đến nay.
Hồi năm 2019, Elon Musk tuyên bố: “Tesla không cần quảng cáo hay chi 1 đồng nào tiền tài trợ cho việc này. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng số tiền đó để làm cho sản phẩm tốt hơn”.
Trong những năm qua, Tesla đã quảng bá sản phẩm của mình bằng các phương pháp truyền thống. Thương hiệu đã phụ thuộc rất nhiều vào những bài viết hay phỏng vấn từ Musk. Vị tỷ phú này thường tweet về Tesla và các dịch vụ khác nhau của công ty trên hồ sơ Twitter có gần 140 triệu người theo dõi.
Trong một bài phỏng vấn với CNBC sau cuộc họp, Musk nói rằng quảng cáo không phải là điều ông quyết định làm cho tới khi ông được hỏi về vấn đề này tại cuộc họp.
Một điều đã thay đổi với Tesla là hiện tại sự cạnh tranh đã trở nên quá khốc liệt mà tất cả đều chi rất mạnh tay cho quảng cáo sản phẩm, thậm chí nhiều công ty quảng cáo cho cả những chiếc xe chưa chính thức được bán ra.
Việc cạnh tranh tăng lên, cộng thêm vấn đề tăng lãi suất đã dẫn tới hàng loạt đợt giảm giá của Tesla trong năm qua. Việc giảm giá cũng khiến biên lợi nhuận của Tesla bị thu hẹp, dù họ vẫn có lợi nhuận nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô truyền thống nào.
Mặc dù vậy, Tesla dường như vẫn chưa có chiến lược rõ ràng cho chiến lược quảng cáo của mình.
Việc Musk mua Twitter cũng đã thay đổi suy nghĩ của ông về giá trị của quảng cáo. Mạng xã hội này trước đó kiếm được hơn 90% doanh thu từ quảng cáo trước khi Musk thâu tóm. Nhưng hiện giờ các nhà quảng cáo đang rời bỏ Twitter.
“Thật trớ trêu khi Twitter phụ thuộc rất lớn vào quảng cáo. Tôi nghĩ là giờ mình nên nói: Quảng cáo thật tuyệt vời và mọi người đều nên quảng cáo”.
Musk cười lớn sau khi những chia sẻ này.
An Mai (Theo CNN)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.