Lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện đến với cộng đồng
Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền để lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện đến gần hơn với cộng đồng, xã hội, góp phần sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Chung tay tiết kiệm điện
Thời gian qua, PC Đà Nẵng đã phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan giám sát việc thực hiện chỉ thị của Chính phủ và UBND thành phố về thực hiện tiết kiệm điện, trong đó mức tiêu thụ điện năng hàng tháng phấn đấu giảm so với cùng kỳ như sau: các đơn vị hành chính sự nghiệp giảm 10%; các trường học, bệnh viện, bệnh xá, trạm xá, khu điều dưỡng giảm 5%; các đơn vị chiếu sáng công cộng giảm 50%... để ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết.
Cụ thể, đối với Công ty CP chiếu sáng công cộng Đà Nẵng – đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng, PC Đà Nẵng cũng đề nghị đơn vị triển khai lập kế hoạch thực hiện giảm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ trong chiếu sáng công cộng theo chế độ vận hành bình thường theo từng tuyến đường trung tâm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; phối hợp các đơn vị liên quan, đặc biệt các doanh nghiệp nhà hàng, khách hàng, trung tâm mua sắm,… có đèn trang trí sử dụng nguồn điện chiếu sáng công cộng triển khai thực hiện tắt 100% chiếu sáng trang trí từ 20 giờ hàng ngày.
Ngoài ra, 06 Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng cũng đã đồng loạt tổ chức hội thi "Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện" cho 24 trường Tiểu học và THCS trên toàn địa bàn thành phố, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao nhận thức về thực hành tiết kiệm cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Đặc biệt, bước vào mùa nắng nóng 2023, PC Đà Nẵng xác định một trong những giải pháp đặc biệt quan trọng giúp nâng cao khả năng vận hành hệ thống điện là Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR). Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay đã có 141 khách hàng đã ký cam kết thực hiện công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải DR với PC Đà Nẵng. Trong năm 2023, PC Đà Nẵng đã thực hiện nhiều chương trình điều chỉnh phụ tải đạt được tổng sản lượng tiết giảm là 2,733 MWH và tổng công suất tiết giảm là 185 MW.
Tạo thói quen tiết kiệm điện
Để thông điệp tiết kiệm điện được lan tỏa đến từng khách hàng sử dụng điện, PC Đà Nẵng đã chủ động làm việc với Ban quản lý các chung cư và các tòa nhà cho thuê để thực hiện tuyên truyền về tiết kiệm điện trong mùa khô bằng hình thức treo Infographic tại hành lang, nhà sinh hoạt chung của 96/96 khu chung cư, tòa nhà cho thuê trên toàn địa bàn thành phố, khuyến khích giảm hoạt động của thang máy, giảm công suất hệ thống chiếu sáng khu vực công cộng.
Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng cũng đã phối hợp với UBND các quận, huyện để gửi nội dung tuyên truyền "Chung tay tiết kiệm điện mùa nắng nóng" đến 2.113 tổ dân phổ, từ đó các tổ trưởng tổ dân phố gửi đến từng hộ dân trong các nhóm Zalo cộng đồng nhằm lan tỏa các thông điệp tiết kiệm điện đến với người dân. Những cách thức "dễ hiểu, dễ thực hiện" này không chỉ góp phần đảm bảo hệ thống điện được vận hành ổn định, liên tục mà còn phần nào giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cho hóa đơn tiền điện hàng tháng, nên được rất nhiều hộ gia đình hưởng ứng triển khai.
"Chỉ thực hiện một hành động nhỏ để tiết kiệm điện là đã đem lại lợi ích lớn vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như tiết kiệm tài chính của gia đình. Vì thế, hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và coi đây là việc làm thường xuyên hàng ngày của mỗi người" - Phó Giám đốc PC Đà Nẵng Bùi Đỗ Quốc Huy nói.
Chưa kể các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng tăng cường hướng dẫn khách hàng đăng ký dịch vụ Family Phone Group nhằm phát triển công tác chăm sóc khách hàng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ thuận tiện nhất.
Các điện lực trực thuộc đã hướng dẫn khách hàng cài đặt tiện ích Family Phone Group. Theo đó, không chỉ chủ hợp đồng điện mới có thể theo dõi được thông tin liên quan về điện của gia đình hay cơ quan/doanh nghiệp, mà có thể chia sẻ thông tin đến người thân trong cùng hộ gia đình về tiền điện, sản lượng điện, lịch ngừng cung cấp điện, sự cố bất thường..v.v..
Qua theo dõi, 6 tháng đầu năm 2023, đã có gần 143 ngàn khách hàng của PC Đà Nẵng cài đặt tính năng, chiểm tỷ lệ 39,51% trên tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố. Dự kiến đến hết năm 2023, PC Đà Nẵng sẽ phấn đấu phát triển hơn 54% khách hàng sử dụng tiện ích Family Phone Group.
Nguyễn TuấnKhi cái lạnh mùa đông tràn về, không ít du khách chọn cách “chạy trốn” rét buốt để tìm đến những miền đất ấm áp, rực rỡ ánh đèn lễ hội.