Lãnh đạo BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra bắn đạn thật năm 2025
Ngày 23/5, tại thao trường bắn súng bộ binh của Tiểu đoàn 207 - Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang tổ chức bắn đạn thật súng K54 cho sĩ quan và súng tiểu liên AK cho QNCN và hạ sĩ quan năm 2025.

Đại tá Phạm Văn Thắng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm tra công tác chuẩn bị, chỉ huy mọi nhiệm vụ trong đợt thực hành bắn đạn thật năm 2025
Để chuẩn bị cho đợt kiểm tra bắn đạn thật, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã xây dựng và duy trì nghiêm túc, chặt chẽ kế hoạch huấn luyện, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Trong quá trình tổ chức kiểm tra, các đồng chí sĩ quan, QNCN, hạ sĩ quan nắm chắc yếu lĩnh, động tác và chấp hành nghiêm quy định thao trường.
Đợt kiểm tra bắn đạn thật đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, vũ khí trang bị, trong quá trình thực hành bắn, 100% các lực lượng tham gia bắn đạn thật đã chấp hành nghiêm mệnh lệnh của người chỉ huy. Thực hiện đúng tư thế, động tác, đạt chất lượng.

Các QNCN và hạ sĩ quan thực hành bài bắn súng tiểu liên AK
Thông qua kiểm tra nhằm đánh giá kết quả huấn luyện bắn súng ngắn K54, súng tiểu liên AK của sĩ quan, QNCN, hạ sĩ quan cơ quan, đơn vị trong toàn đơn vị. Đồng thời nâng cao trình độ sử dụng vũ khí trong biên chế, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu của cơ quan, đơn vị trong tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo…
Văn Dương - Tiến Vinh
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.