Lazada hợp tác cùng chuỗi siêu thị Vinmart và startup FoodMap bán vải thiều Bắc Giang online
Theo đó, kể từ ngày 8/6 đến hết tháng 7/2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap, ưu đãi phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong 4 giờ.
Tiếp tục thực hiện định hướng dài hạn nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt kinh doanh hiệu quả, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, hôm 8/6, nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện IDEA - Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công thương và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang trong "Chương trình Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thị vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021".
Cũng trong dịp này, Lazada sẽ triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 8/6/2021. Đây được xem là hoạt động đồng hành thiết thực của Lazada để cùng các doanh nghiệp, các hợp tác xã và nông dân tại Bắc Giang phát triển kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này.
Theo đó, kể từ ngày 8/6 đến hết tháng 7/2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap, ưu đãi phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong 4 giờ. Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap, để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.
Sự hợp tác giữa Lazada và 2 đối tác bán lẻ uy tín như Vinmart và Foodmap sẽ tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt có thể tìm mua và thưởng thức các loại nông sản, thực phẩm tươi sống một cách tiện lợi, dễ dàng. Chỉ cần vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển tới tay khách hàng một cách nhanh chóng, với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.
Năm nay Bắc Giang đang được mùa vải.
Chia sẻ về hoạt động này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, chúng tôi rất nỗ lực phối hợp với các cơ quan ban ngành và các đối tác bán lẻ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 như Bắc Giang.
Thông qua lần đầu tiên hợp tác với VinMart và Foodmap trong việc mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn Lazada, chúng tôi hi vọng có thể tiếp tục mang những nông sản tươi ngon của Việt Nam đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách nhanh chóng, từ đó mọi người có thể yên tâm ở nhà và bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này. Đây cũng là định hướng dài hạn của Lazada trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số".
Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Công ty Vincommerce, cũng chia sẻ cụ thể chiến lược hỗ trợ của thương hiệu VinMart: Hiện nay, cùng với hệ thống hơn 122 siêu thị VinMart và 2.500 cửa hàng VinMart tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc; việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp họ dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh.
Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như trái vải thiều Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart & VinMart nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.
VinCommerce cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải. Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart trên toàn quốc, giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng chỉ ở mức 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.
Ông Phạm Ngọc Anh Tùng – founder FoodMap, tiếp lời: "FoodMap có thế mạnh trong việc thu mua, tuyển chọn những mặt hàng nông sản chất lượng. Đặc biệt là trái vải, một trong những loại trái cây rất khó trong vấn đề thu hoạch, bảo quản và vận chuyển xa.
Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại và càng ngày càng phức tạp, việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn thương mại điện tử Lazada là giải pháp rất hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân, trực tiếp đưa những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đồng thời đảm bảo sự an toàn mua sắm mùa dịch".
Trước đó, vào tháng 5/2021, Lazada đã hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương mở bán vải thiều Hải Dương và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.
Quỳnh NhưNăm 2024, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới công bố Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu so với năm 2023, xếp thứ 44/133 quốc gia, nền kinh tế.