Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 sẽ tổ chức từ ngày 2/6 đến 8/7/2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Lễ hội gồm: Cuộc thi Trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành.
Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 do UBND thành phố chỉ đạo tổ chức; Sở Văn hóa và Thể thao điều hành; Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) là đơn vị thực hiện.
Với chủ đề "Thế giới không khoảng cách", DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2/6 đến 8/7/2023 gồm: Cuộc thi Trình diễn pháo hoa và các hoạt động đồng hành.
Địa điểm bắn pháo hoa tại khu vực Cảng Sông Hàn. Khán đài chính và sân khấu được bố trí tại vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đối diện khu vực bắn trên nền tảng của sân khấu đã sử dụng tại các kỳ DIFF trước.
Trong đó, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa gồm 7 đội thi quốc tế và đội chủ nhà Việt Nam, trình diễn trong 5 đêm. Mỗi đội tham gia trình diễn trong khoảng từ 20 - 22 phút (không được dưới 20 phút và không quá 22 phút).
Cụ thể, Đêm 1 (2/6) là phần trình diễn của 2 đội Việt Nam - Phần Lan với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại"; Đêm 2 (10/6) 2 đội Canada - Pháp sẽ trình diễn với chủ đề "Tình yêu không biên giới".
Đêm 3 (17/6) 2 đội Úc - Ý trình diễn với chủ đề "Chinh phục những giấc mơ"; Đêm 4 (24/6) 2 đội Ba Lan - Anh trình diễn với chủ đề "Vũ điệu của thiên nhiên".
Đêm chung kết diễn ra vào tối 8/7 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách".
Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi gồm: Đội Quán quân sẽ được nhận phần thưởng trị giá 10.000 USD, cúp và giấy chứng nhận; Đội Á quân được nhận phần thưởng trị giá 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận.
Tiêu chí đánh giá các màn trình diễn gồm: Ý tưởng, sự đa dạng và chủ đề của màn trình diễn; Sự phong phú, đa dạng về màu sắc; Tính độc đáo và chất lượng của màn trình diễn; Quy mô và số lượng hiệu ứng; Sự đồng bộ, ăn khớp giữa âm thanh (nhạc nền) và hình ảnh pháo hoa; Bám sát chủ đề và thể hiện được ý nghĩa chủ đề của DIFF 2023.
Các hoạt động đồng hành, phụ trợ dự kiến được tổ chức tại không gian hai bên bờ sông Hàn và dọc các tuyến đường chính. Theo kế hoạch, các hoạt động được tổ chức sẽ có quy mô lớn, nội dung phong phú, hấp dẫn và có sự tương tác cao với Lễ hội.
Về công tác tuyên truyền, quảng bá cho DIFF 2023, nội dung quảng bá tập trung vào các hoạt động tại DIFF 2023, đặc biệt là hình ảnh thành phố Đà Nẵng đến với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh việc quảng bá thông qua cổ động trực quan, chú trọng các kênh quảng bá trực tuyến, mạng xã hội và truyền hình, tạp chí lớn tại những thị trường du lịch tiềm năng. Đồng thời, nâng cấp và cập nhật website của DIFF 2023.
Đồng thời, Ban tổ chức sẽ xây dựng clip quảng bá riêng cho DIFF 2023 phát trên truyền hình trước khi các chương trình truyền hình trực tiếp mỗi đêm thi, quảng bá trên các phương tiện khác. Cùng với đó, lập trung tâm báo chí lưu động phục vụ các cơ quan, phóng viên báo chí tác nghiệp tại DIFF 2023.
Kinh phí phục vụ cho việc tổ chức bắn pháo hoa do Sun Group đảm nhiệm, không sử dụng từ ngân sách nhà nước theo quy định chung.
Nguyễn TuấnHội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) vừa có văn bản góp ý Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) gửi Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và Bộ Tài chính. Trong đó, VDCA đề xuất mức thuế suất 0% cho nhóm dịch vụ nội dung số, giải trí số.