Lễ hội Xuân Quê Hương 2025: Khẳng định giá trị thương hiệu Việt tại thị trường Australia
Lễ hội Xuân Quê Hương 2025 - Vietnamese Spring Festival đã diễn ra tại Trung tâm thành phố Perth - thủ phủ bang Tây Úc. Lễ hội do Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Tây Úc và Vùng lãnh thổ Bắc Úc , phối hợp cùng Mạng lưới Tài năng Việt - Úc (AVTN), Hội Phụ nữ Việt Nam tại Tây Úc, CLB Liên kết doanh nghiệp Việt Nam (VBCA) tổ chức.
Tây Úc - bang lớn nhất của Australia được biết đến với nền kinh tế giàu tiềm năng và thế mạnh vượt trội về khai khoáng, năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao, logistics cùng hệ thống giáo dục - nghiên cứu đẳng cấp quốc tế. Perth - thủ phủ bang Tây Úc không chỉ là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới, với nhịp sống năng động, mà còn là cửa ngõ quan trọng kết nối Úc với châu Á. Đây chính là thị trường tiềm năng, đầy hứa hẹn để hàng hoá, dịch vụ, các sản phẩm du lịch Việt Nam thâm nhập, phát triển bền vững và vươn xa.

Đông đảo du khách đến với Lễ hội Xuân Quê Hương 2025
Lễ hội Xuân Quê Hương 2025 không chỉ là dịp gắn kết cộng đồng kiều bào mà còn là cơ hội quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại - đầu tư, kết nối doanh nghiệp với các hoạt động nổi bật: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến đông đảo công chúng tại Tây Úc - nơi có cộng đồng người Việt hội nhập và năng động; Tạo dựng cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, trường đại học, nhà đầu tư và cơ quan Chính phủ Australia; Nâng cao nhận diện thương hiệu Việt Nam tại thị trường Úc thông qua tương tác trực tiếp với trên 3.000 khách tham dự; Quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế trong một không gian sôi động, hội tụ ẩm thực, thời trang, nghệ thuật, biểu diễn đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.

Sản phẩm hàng Việt hấp dẫn du khách
Tại Lễ hội, những sản phẩm thuần Việt đã được cộng đồng kiều bào và bạn bè quốc tế đón nhận. Mỗi doanh nghiệp không chỉ mang đến một sản phẩm quê hương mà còn mang theo giá trị văn hoá, tinh thần sáng tạo và bản lĩnh thương hiệu Việt bước ra thế giới. Đó không chỉ là thành công bước đầu, mà là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng thật và giá trị thật của hàng Việt Nam.
Các thương hiệu đã tỏa sáng tại Hội chợ Xuân 2025 gồm: Bánh Hỏi Ma'am 6 Vietfood - Đồng Tháp, Phở hạt chia YumYeah - TP.Hồ Chí Minh, Bánh tráng dừa nướng Phước Thịnh - Tây Ninh, Nước mắm cốt nhĩ Huỳnh Khoa - Phú Quốc, Trà & Mứt mãng cầu Minh Châu - Trà Vinh, Yến sào Vietsun - An Giang, Bánh phồng tôm Kiên Cường - Cà Mau, Miến dong Việt Cường - Thái Nguyên, Nước mía Lasuco - Thanh Hóa, Sâm gừng Hoàng Gia - Huế…

Tà áo dài Việt Nam tại Lễ hội Xuân Quê Hương 2025
Sự thành công của doanh nghiệp tại Australia không chỉ đánh dấu cột mốc mới cho thương hiệu Việt, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ rằng: khi sản phẩm Việt đủ chất lượng, đủ uy tín và hoàn toàn có thể chinh phục thị trường quốc tế.
VBCA tự hào đồng hành và tiếp tục là cầu nối đưa giá trị Việt đến gần hơn với thế giới, lan toả hình ảnh "Thương hiệu Việt chuyên nghiệp - hội nhập - đáng tin cậy" trên hành trình vươn tầm quốc tế.
Minh Yến - Hồ Tĩnh
Thái Nguyên khởi động Chương trình thí điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sốNgày 28/11, tại thành phố Thái Nguyên, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên cùng các doanh nghiệp công nghệ số và ngân hàng tổ chức Hội nghị Triển khai Kế hoạch thí điểm hỗ trợ cửa hàng, hộ kinh doanh bán buôn, bán lẻ chuyển đổi số tại tỉnh Thái Nguyên.